Gắn trợ lực tay lái cho xế

khoadongluc
Bình luận: 21Lượt xem: 27,146

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Gắn trợ lực tay lái cho xế

1.Trợ lực tay lái là một trong những món đồ chơi đầu tiên mà các tay chơi xe nghĩ đến để gắn vào con ngựa chiến của mình.Loại trợ lực có núm số xoay tròn như ngày nay cho phép chỉnh nhanh nhưng đồng thời làm tay lái hơi sượng.



Trong hình là bộ kẹp hai mảnh dùng để cặp vào ống nhún trước,có hai ốc lục giác chìm dùng để xiết cứng hai mảnh kẹp lại.Đây là loại dễ gắn nhất so với loại chỉ một mảnh bạn phải tháo tung cả cây nhún trước từ cổ lái để tròng cái kẹp một mảnh từ trên vào.Gắn kẹp vào xiết hờ đủ cứng không tuột lên xuống, nhưng vẫn có thể dễ dàng xoay chỉnh sửa đổi.




2.Chỉnh trợ lực tay lái ở mức nhẹ nhất để nó có thể trượt tới trượt lui một cách dễ dàng.Gắn nó vào đầu kẹp ngay chỗ xoay (mắt trâu).Xoay cho tay lái hết cỡ về bên trái,kéo trượt ống thân trợ lực dọc theo ty của nó về đụng cái kẹp nhún trước.Kiểm tra lại bảo đảm là trợ lực không chạm vào dàn nhựa hay chi tiết khác trên dàn đầu cũng như sẽ không chạm đầu gối bạn khi đã ngồi trên xe.



3.Chú ý vị trí của đầu dưới trợ lực với khung sườn xe,sau đó xoay tay lái hết cỡ về bên phải.Trượt ống thân trợ lực về hết cỡ phía sau đến vị trí như khi kéo tay lái về bên trái.Chú ý sao cho cái kẹp gắn trên nhún trước không xoay.Xem thử ty của trợ lực gắn vào nún trước có đụng chạm với tay lái khi kéo về bên phải hay không?Có sự đụng chạm này là do cái kẹp phuộc trước gắn quá xa về phía trước.Cần tránh mọi sự đụng chạm như vậy.Nên nhớ rằng chiều cao hay vi trí của clamp có thể nâng hạ xoay quanh nhún trước nhé.Cố gắng duy trì cho ty trợ lực thằng góc với góc đầu tay lái khi di chuyển,khi đó trợ lực sẽ di chuyển song song trên đế gắn vào sườn hoặc chỉ di chuyển 1 góc nhỏ



4.Nếu có thể nhờ một người giúp giữ thân trợ lực trong khí bạn xoay nhẹ nhàng tay lái từ trái sang phải.Cứ thử diều chỉnh vị trí kẹp,vị trí gắn vào khung sườn cho đến khi bạn tìm ra điểm hợp lý nhất.Cố gắng đặt thân trợ lực vào vị trí thích hợp nhất sao cho khi ta xoay tay lái hết cỡ từ trái sang phải thì cổ lái vẫn bị giới hạn bởi 2 chấu nhỏ chặn trên khung sườn xe chứ không phải bằng khoảng hành trình giới hạn của trợ lực.
Nếu trợ lực bị giới hạn tay lái xe bạn có nghĩa bạn cần trợ lực có hành trình dài hơn.Trợ lực ngắn quá sẽ giới hạn tay lái xe bạn và rút ngắn tuổi thọ cho chính bản thân nó.



5. Đánh dấu vị trí đặt trợ lực trên khung sườn.Gắn đế kẹp thân trợ lực vào vị trí đã dánh dấu.Kiểm tra một lần nữa bảo đảm không đụng chạm vào các chi tiết khác.Đa phần trợ lực sử dụng khớp cầu (mắt trâu) ở các mối ghép.Tùy thuộc vào khung sườn ta đánh dấu vị trí của đế gắn trợ lực






6. Cẩn thận khoan lỗ gắn vào khung sườn,tốc độ khoàn từ từ.Nhiễu dầu làm nguội vào mũi khoan giúp bạn khoan nhanh hơn.Nên nhớ không cần đè mạnh mũi khoan trong bước này.Khung sườn xe có chỗ dày chỗ mỏng nếu đè mạnh có thể bạn sẽ khoan xuyên qua mặt bên kia của sườn xe.Chú ý lỗ khoan phải vuông góc sườn xe,tránh khoan lỗ lệch hay bị hình oval.



7. Dùng súng bắn ri vê tay hay khí nén đều được,đặt đế gắn vào và bấm ri vê vào.Nếu dùng súng tay cần chú ý lực bóp phải đều và lớn vì tay dùng rive chịu lực.Còn nếu dùng súng hơi thì quá dễ dàng.Sau khi gắn vào ri ve đầu tiên kiểm tra lại các lỗ còn lại bằng cách nhét các con ri vê vào.Nếu có thể tránh trường hợp phải sửa lại các lỗ khoan hay đặt xéo ri vê vì sẽ làm yếu khả năng chịu lực



8. Gắn tất cả các ốc tán vào lại,kiểm tra trợ lực bằng cách xoay hết cỡ từ trái sang phải.Nhớ chừa lại 1 khoảng nhỏ cả hai đầu ty trợ lực khi kéo hết cỡ tay lái từ trái sang phải.Nếu cần có thể chỉnh sửa vị trí của kẹp ống nhún trước.Nên nhớ kiên nhẫn và tỉ mĩ một chút bạn sẽ tìm ra vị trí thích hợp cho trợ lực
Nếu bạn đủ chỗ trống cho đằng trước cho ty trợ lực thụt về bạn có thể quay ngược đầu trợ lực như trong hình.Cách này sẽ đảm bảo tốt cho trợ lực trong trường hợp ngã xe sẽ ít bị cong ty.



9. Dụng cụ đặc biệt duy nhất bạn cần là súng bắn ri vê và máy khoan.Quá dễ dàng để gắn món đồ chơi này vào cho xế yêu của bạn




nguồn xalooto.com

 

minhphu38C

Tài xế O-H
thực tế là gắn trợ lực tay lái ko giúp bạn lái nhẹ hơn nha. sẻ nặng hơn ko gắn 1 chút. và đương nhiên là khi tăng nó lên ở tốc độ cao rất ổn định. sau này có 1 số hãng sản xuất trợ lực dùng điện. Tự tăng giảm theo tuor máy
 

dick2311

Tài xế O-H
Mục đính chính của cái mà người ta gọi là " trợ lực " này chủ yếu chỉ có tác dụng khi các bác lái xe tốc độ cao. Nó sẽ giúp cho tay lái ổn định không bị lạng qua lạng lại thôi.
Chứ chả có nhẹ hơn tẹo nào đâu.
 

davidmrbin

Tài xế O-H
Cũng thích trợ lực này mà đang suy nghĩ ko biết mấy cái hàng giá rẻ triệu mấy có chắc ăn không chứ lỡ đang chạy nhanh dính cứng cái là chết chắc. Mà hàng thương hiệu như ohlin thì lại quá cao mua không nổi. Bác nào đi rồi cho ý kiến với
 

theanh_79

Tài xế O-H
Gắn trợ lực vào đẩy lái sẽ nặng hơn.Cơ chế hoạt động của nó cũng không khác gì bộ piston thủy lực chống sập cửa kính cả.Có 2 loại trợ lực là trung tâm và sườn trọng đó trợ lực sườn có 2 cách gắn là trợ lực kẹp sườn hay trợ lực cổ.
Đa số xe PKL dùng để khi chạy tốc độ cao sẽ triệt tiêu độ rung lắc ở tay lái,chứ đẩy đi đẩy lại nặng hơn.Thường có ốc chỉnh độ nặng nhẹ ở ty dầu
FB_IMG_1476930641891.jpg
FB_IMG_1476887606176.jpg

Đây là 2 loại điển hình trợ lực cổ trung tâm và trợ lực cổ kẹp sườn.Loại Ohlins fake này có núm chỉnh độ nặng nhẹ phù hợp cho Ng điều khiển xe
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Chủ đề bác đang quan tâm

Bên trên