Gầm xe xuất hiện nhớt có phải là động cơ đã bị nứt ?

triduong010201
Bình luận: 7Lượt xem: 2,029

triduong010201

Tài xế O-H
Đối với những chiếc xe hơi cũ, xe tải, tình trạng rò rỉ nhớt ở dưới gầm xe khá nhiều, như vậy đâu là nguyên nhân và đâu là cách giải quyết.
Rò rỉ nhớt phía dưới gầm xe có nguy hiểm cho xe không ? Câu trả lời là có nếu nó không được xử lí kịp thời. Thậm chí nó còn có thể gây hỏa hoạn cho xe. Một trong những tác hại khác của việc không khắc phục rò rỉ nhớt đó là là động cơ bị thiếu nhớt, dẫn đến tinh trạng máy hoạt động không được trơn tru, thậm chí là hư hao.
Chính vì lẽ đó, khi phát hiện xe bị rò rỉ nhớt, hay xuất hiện mùi dầu nhớt xung quanh xe thì bạn nên đi kiểm tra và sửa chữa nếu cần thiết.
gầm ô tô bị rỉ nhớt.jpg

Đâu là nguyên nhân của hiện tượng gầm xe có dầu nhớt
Nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến đó là các gioăng, phốt cao su bị hư hao, nứt gãy, đứt. Phốt cao su và gioăng có tác dụng làm kín các vị liên kết giữa nắp máy và thành máy, nó giúp giữ được dầu bên trong máy vì động cơ ô tô gồm nhiều bộ phận và trục.
Khi xe hoạt động, động cơ nóng lên hàng trăm độ, Các gioăng và phốt đều làm bằng cao su, vừa bị tác dụng lực và tác dụng nhiệt nên bị hao mòn, hỏng hóc.
Khi xe chạy 10.000 km trở lên thì nên kiểm tra phốt và Gioăng. Vì các gioăng và phốt vào thời điểm này có thể đã cứng và hỏng hóc. Khi đó các mối liên kết sẽ không còn được kín và dầu sẽ bị rò rì.
gầm ô tô bị rỉ nhớt.png

Các bulong bị lỏng
Khi xe di chuyển, động cơ hoạt động lâu ngày, dưới sự tác động của các rung chuyển và nhiệt, các bu lông đai ốc có xu hướng bị lỏng, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tường gầm ô tô xuất hiện dầu nhớt.
Đâu là cách xử lý khi gầm ô tô xuất hiện dầu nhớt
Cách tốt nhất đó là thay gioăng và phốt, mỗi bộ gioăng và phốt có giá từ 600.000 VND đến 1 triệu đồng. Tuy nhiên nếu muốn giữ " zin '' không rã máy thì chúng ta có thể bôi chất trám để trám khe hở rò rỉ. Chất trám này hoạt động như dung dịch bảo dưỡng cho gioăng và phốt, nó không ảnh hưởng đến dầu động cơ. Và sau cùng các bạn nên nhớ kiểm tra và siết lại các con bu lông đai ốc bị lỏng nếu có.
Gioang-mat-may-xe-Toyota.jpg
 

mrkimi84

Tài xế O-H
Động cơ nếu không va chạm, không nứt để rỉ dầu ra như thế này đâu bạn. Thông thường chỉ là rỉ dầu ở:
1. Gioăng dàn cò,
2. Gioăng mặt máy
3. Dầu thay bị dính lại, vệ sinh kém.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên