Ga tay xe trộn bê tông Howo

Giadnh1
Bình luận: 9Lượt xem: 1,090

Giadnh1

Tài xế O-H
Kính chào các bác,
E đang làm con Howo mất ga tay( cần ga điều khiển bằng tay phía sau xe dùng để tăng giảm ga khi đổ bê tông), e mò ra cần ga khiển cái bộ e tạm gọi là "cảm biến cần ga tay", nó là 1 bộ như hình e đính kèm, e không hiểu nguyên lý cái bộ này nó hoạt động như thế nào, có 3 dây, e nghĩ nó là cảm biến hall gởi tín hiệu về khiển chân ga điện nhưng e đo thì không có nguồn cấp xuống đây, e mang ra cấp thử 12v vào dây đỏ và đen thì vàng có +12v, nhưng xoay "cần ga tay" thì điện áp dây vàng ko thay đổi, e đã mua cục mới về rồi nhưng ko biết dây thế nào nên vẫn chưa dám đấu, sợ hỏng.
Kính nhờ các bác có kinh nghiệm chỉ giúp e xử lý ca này. E xin cảm tạ.
20210609_165142.jpg
 

hocnghe2699

Tài xế O-H
nguyên lý của nó ko khác gì còn cảm biến chân ga phía trên,1 dây 5v.1 dây GND,1 dây tín hiệu .dùng nguồn 12v thì vứt đi luôn
 

Giadnh1

Tài xế O-H
Cảm ơn thông tin của bác, đúng là nguồn 5v bác ạ, nhưng nó thế này, e đã mua 1 con khác mới tinh về(tất nhiên là e ko cấp 12v như con trước, :D), sau đó e nối 3 dây tương ứng trên bàn đạp chân ga vào rồi vặn xoay các kiểu nhưng nó vẫn ko có phản ứng gì, chỉ có là khi nối như thế thì đạp ga có độ trễ, tháo cục kia ra ga bình thường, loay hoay một lúc ko biết thế nào thì bên cty cần xe gấp hối ầm ĩ, quản lý bên kia bảo ko thay dc, xe bên đó bỏ hết chế thành dây cáp kéo hết rồi và yêu cầu chế dây cáp cho họ, thế là chế thôi và e vẫn chưa hiểu e sai hay cái cục mới sai. :))
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Cảm ơn thông tin của bác, đúng là nguồn 5v bác ạ, nhưng nó thế này, e đã mua 1 con khác mới tinh về(tất nhiên là e ko cấp 12v như con trước, :D), sau đó e nối 3 dây tương ứng trên bàn đạp chân ga vào rồi vặn xoay các kiểu nhưng nó vẫn ko có phản ứng gì, chỉ có là khi nối như thế thì đạp ga có độ trễ, tháo cục kia ra ga bình thường, loay hoay một lúc ko biết thế nào thì bên cty cần xe gấp hối ầm ĩ, quản lý bên kia bảo ko thay dc, xe bên đó bỏ hết chế thành dây cáp kéo hết rồi và yêu cầu chế dây cáp cho họ, thế là chế thôi và e vẫn chưa hiểu e sai hay cái cục mới sai. :))
Trước hết là bạn kiểm tra như thế nào mà phán đoán là hư cảm biến ga ấy??
Như bạn đã viết thì khả năng cao là cảm biến ga không bị hư hỏng mà nó hư hỏng ở chỗ khác.
Cũng có thể là cảm biến ga mới mua không đúng loại, không tương thích nên nó bị như thế.
 

Giadnh1

Tài xế O-H
Dạ cảm biến ga theo xe thì e lỡ cấp 12v nên cũng ko dám khẳng định nó có thật sự hư hay không, nhưng cảm biến mới về thì e ktra cùng số part No., e cấp 5v, mass từ nguồn của bàn đạp ga thì chân tín hiệu của cảm biến vẫn không thay đổi điện áp khi e xoay cảm biến.
Đến khúc này thì e rất hoang mang, vì ko biết là cảm biến mới mua hỏng, hay do mình chưa hiểu nguyên lý hoạt động của nó, vì ngay từ đầu e đã ko biết cảm biến này nó là loại gì.
Đến đây chắc các bác bắt đầu bực mình vì e ngu dốt mà quá nhiệt tình ạ :), thật ra do thợ điện vừa nghỉ nên gara chỉ có e biết chút ít về điện nên nếu e ko làm thì xe ko giao dc. E đành làm bước cuối cùng, đấu dây tín hiệu của cảm biến chung với dây tín hiệu trên bàn đạp chân ga và xoay cảm biến thì ga vẫn ko đổi, chỉ có là lúc này đạp ga có độ trễ.
Cuối cùng thì vẫn phải chế độ ga cơ, nhưng e cứ trăn trở mãi về vấn đề này, hỏi anh trong nghề thì a trả lời nó là biến trở, nhưng e ko hề thấy có điểm tiếp xúc thì làm sao là biến trở dc, nên e nghĩ nó là cảm biến hall nhiều hơn, chỉ là cấp nguồn kiểu gì(12v/5v)dây tín hiệu cũng không có...tín hiệu, ko biết hỏi ai nên e đành lên đây nhờ các bác có hiểu biết về loại cảm biến này cho e xin mở rộng kiến thức, để sau này có gặp lại nó e sẽ mạnh dạn xử lý chứ ko như mù đi đêm thế này nữa ạ.
 

hocnghe2699

Tài xế O-H
bàn đạp chân ga phía trên có 6 dây ,bác đấú có 3 dây thì làm sao ga được. bác muốn đấu con cảm biến đấy ga đc thì phải đấu cả 6 dây.
 

hocnghe2699

Tài xế O-H
trong con cảm biến phía trên nó sẽ có 2 tín hiệu; vị trí bàn đạp ga số 1 và vị trí bàn đạp ga số 2 .thiếu một trong hai tín hiệu sẽ không ga được vì ecu nó yêu cầu cả 2 tín hiệu.
 

Đinh Công Văn

Tài xế O-H
Dạ cảm biến ga theo xe thì e lỡ cấp 12v nên cũng ko dám khẳng định nó có thật sự hư hay không, nhưng cảm biến mới về thì e ktra cùng số part No., e cấp 5v, mass từ nguồn của bàn đạp ga thì chân tín hiệu của cảm biến vẫn không thay đổi điện áp khi e xoay cảm biến.
Đến khúc này thì e rất hoang mang, vì ko biết là cảm biến mới mua hỏng, hay do mình chưa hiểu nguyên lý hoạt động của nó, vì ngay từ đầu e đã ko biết cảm biến này nó là loại gì.
Đến đây chắc các bác bắt đầu bực mình vì e ngu dốt mà quá nhiệt tình ạ :), thật ra do thợ điện vừa nghỉ nên gara chỉ có e biết chút ít về điện nên nếu e ko làm thì xe ko giao dc. E đành làm bước cuối cùng, đấu dây tín hiệu của cảm biến chung với dây tín hiệu trên bàn đạp chân ga và xoay cảm biến thì ga vẫn ko đổi, chỉ có là lúc này đạp ga có độ trễ.
Cuối cùng thì vẫn phải chế độ ga cơ, nhưng e cứ trăn trở mãi về vấn đề này, hỏi anh trong nghề thì a trả lời nó là biến trở, nhưng e ko hề thấy có điểm tiếp xúc thì làm sao là biến trở dc, nên e nghĩ nó là cảm biến hall nhiều hơn, chỉ là cấp nguồn kiểu gì(12v/5v)dây tín hiệu cũng không có...tín hiệu, ko biết hỏi ai nên e đành lên đây nhờ các bác có hiểu biết về loại cảm biến này cho e xin mở rộng kiến thức, để sau này có gặp lại nó e sẽ mạnh dạn xử lý chứ ko như mù đi đêm thế này nữa ạ.
đúng nó là biến trở nhưng là tiếp điểm từ cụ ạ nếu cụ muốn đấu chung với cảm biến bàn đạp chân ga (TPS ) thì phải có chút kiến thức về điện tử cơ bản để tính toán điện trở khi
khi mắc hai điện trở song song thì điện trở sẽ bị giảm bác ạ
 

Giadnh1

Tài xế O-H
Vâng, e xin cảm ơn các bác, dựa trên kiến thức các bác đã chỉ dẫn và mở rộng tìm kiếm thêm thì e đã hiểu vấn đề rồi ạ, e xin chân thành cảm ơn các bác đã bỏ thời gian tận tình chỉ dẫn cho e.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên