Fortuner 2.7 số tự động, bị lên ga không được

dienxetaiansuong
Bình luận: 28Lượt xem: 3,810

Distance404

Tài xế O-H
Xe giờ này chắc nó chạy vù vù rồi. Các cụ vẫn chém nhiệt tình còn ông chủ bài viết thì chưa thấy phản hồi gì. Em ngồi đây hóng ban này từ chiều mà chưa thấy cao nhân đắc đạo ghé qua. Túm cái váy là chưa học hỏi được gì. Lại hóng tiếp.
Không sao bác ơi, ai có kinh nghiệm gì góp nấy để ae sau này có bị pan như chủ thớt còn biết đường vào lại post này để xoay sở nữa
 

Distance404

Tài xế O-H
Sao câu ngược lại dính hộp bác nhỉ. Bác giải thích giúp em chút.
Đây là cách giải thích theo kinh nghiệm hạn hẹp của mình, có gì sai các bác nói để mình biết học hỏi nhé ;)
1. Thứ quan trọng nhất trong hộp là mấy con chip. Chip là tổ hợp của hàng đống con transistor trong đó. Transistor thì nguyên lý là do hai con diode mắc đấu đầu lại với nhau. Mà theo Wiki "Mọi diode chỉnh lưu đều không dẫn điện theo chiều ngược nhưng nếu điện áp ngược quá lớn (VBR là ngưỡng chịu đựng của diode) thì diode bị đánh thủng, dòng điện qua diode tăng nhanh và đốt cháy diode". Kết quả: chip bị nướng.
2. Tại sao cầu chì luôn mắc ở đường điện dương, trước cái linh kiện cần được bảo vệ thì chắc mn cũng biết rồi. Khi gắn ngược cọc bình thì giờ cầu chì nó lại nằm ở phía đường điện âm, chờ tới lúc nó đứt để ngắt mạch thì chắc cũng có kha khá linh kiện bị nướng rồi.
3. Trừ khi mạch được thiết kế đặc biệt để có thể làm việc được ở mức điện áp ngược (lắp ngược cọc bình) hoặc có mạch bảo vệ phòng trường hợp đó xảy ra thì phần đông nó sẽ cháy.
P/s: Trên Quora có ông kể là cũng từng bị gắn ngược cọc bình làm cháy hộp nên cay cú quá nhờ thợ thiết kế cho cái mạch cầu diode gắn vô xe để dù âm dương gì xe cũng chạy được
Troll
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Đây là cách giải thích theo kinh nghiệm hạn hẹp của mình, có gì sai các bác nói để mình biết học hỏi nhé ;)
1. Thứ quan trọng nhất trong hộp là mấy con chip. Chip là tổ hợp của hàng đống con transistor trong đó. Transistor thì nguyên lý là do hai con diode mắc đấu đầu lại với nhau. Mà theo Wiki "Mọi diode chỉnh lưu đều không dẫn điện theo chiều ngược nhưng nếu điện áp ngược quá lớn (VBR là ngưỡng chịu đựng của diode) thì diode bị đánh thủng, dòng điện qua diode tăng nhanh và đốt cháy diode". Kết quả: chip bị nướng.
2. Tại sao cầu chì luôn mắc ở đường điện dương, trước cái linh kiện cần được bảo vệ thì chắc mn cũng biết rồi. Khi gắn ngược cọc bình thì giờ cầu chì nó lại nằm ở phía đường điện âm, chờ tới lúc nó đứt để ngắt mạch thì chắc cũng có kha khá linh kiện bị nướng rồi.
3. Trừ khi mạch được thiết kế đặc biệt để có thể làm việc được ở mức điện áp ngược (lắp ngược cọc bình) hoặc có mạch bảo vệ phòng trường hợp đó xảy ra thì phần đông nó sẽ cháy.
P/s: Trên Quora có ông kể là cũng từng bị gắn ngược cọc bình làm cháy hộp nên cay cú quá nhờ thợ thiết kế cho cái mạch cầu diode gắn vô xe để dù âm dương gì xe cũng chạy được
Troll
2/ nghe không đúng
 

Distance404

Tài xế O-H
2/ nghe không đúng
Về cái số 2 thì đây là thông tin mình góp nhặt được trên google, bác có thể xem qua. Mình có gắn link cùng ảnh cap màn hình của bài viết đó theo sau.
https://www.electricaltechnology.org/2020/07/battery-reverse-polarity-wiring.html
Capture.JPG


https://batterymanguide.com/what-happens-if-you-connect-positive-to-negative-on-a-car-battery/
Capture2.JPG


https://electronics.stackexchange.com/questions/445740/does-it-matter-if-a-fuse-is-connected-to-the-negative-or-positive-terminal-of-a
Capture3.JPG

Hầu hết đều bảo là cầu chỉ có thể đứt hoặc không :confused:. Bác thấy chổ nào không đúng thì cho mình biết để điều chỉnh lại
Edit: Link lúc bấm vào cứ bị dính cái đuôi [/LINK] hoài :(
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Về cái số 2 thì đây là thông tin mình góp nhặt được trên google, bác có thể xem qua. Mình có gắn link cùng ảnh cap màn hình của bài viết đó theo sau.
https://www.electricaltechnology.org/2020/07/battery-reverse-polarity-wiring.html
View attachment 107755

https://batterymanguide.com/what-happens-if-you-connect-positive-to-negative-on-a-car-battery/

View attachment 107756

https://electronics.stackexchange.com/questions/445740/does-it-matter-if-a-fuse-is-connected-to-the-negative-or-positive-terminal-of-a

View attachment 107757
Hầu hết đều bảo là cầu chỉ có thể đứt hoặc không :confused:. Bác thấy chổ nào không đúng thì cho mình biết để điều chỉnh lại


Cảm ơn bác đã trích dẫn đầy đủ. Tôi thì không biết tiếng Tây, nên cũng không dám nói là bác dịch ra có đúng không.
Nhưng chúng ta phải hiểu rõ một cách khoa học, không nói theo kiểu dân dã. Vậy cầu chì để làm gì, nó bảo vệ tình huống nào
- Cầu chì sinh ra làm gì: nó dùng để bảo vệ NGẮN MẠCH là chính, chứ không bảo vệ QUÁ TẢI được, nên không ai chống quá tải bằng cầu chì cả (thực tế, nó vẫn "cháy" khi quá tải, nhưng đó không phải nhiệm vụ chính, và nó hoạt động không hề chính xác khi quá tải)
- Cầu chì bảo vệ cho cái gì: cầu chì để bảo vệ các thứ trước nó chứ không phải các thứ sau nó

Tôi chỉ được hiểu như vậy thôi ạ
 

tienckdl1bkhn

Tài xế O-H
Đây là cách giải thích theo kinh nghiệm hạn hẹp của mình, có gì sai các bác nói để mình biết học hỏi nhé ;)
1. Thứ quan trọng nhất trong hộp là mấy con chip. Chip là tổ hợp của hàng đống con transistor trong đó. Transistor thì nguyên lý là do hai con diode mắc đấu đầu lại với nhau. Mà theo Wiki "Mọi diode chỉnh lưu đều không dẫn điện theo chiều ngược nhưng nếu điện áp ngược quá lớn (VBR là ngưỡng chịu đựng của diode) thì diode bị đánh thủng, dòng điện qua diode tăng nhanh và đốt cháy diode". Kết quả: chip bị nướng.
2. Tại sao cầu chì luôn mắc ở đường điện dương, trước cái linh kiện cần được bảo vệ thì chắc mn cũng biết rồi. Khi gắn ngược cọc bình thì giờ cầu chì nó lại nằm ở phía đường điện âm, chờ tới lúc nó đứt để ngắt mạch thì chắc cũng có kha khá linh kiện bị nướng rồi.
3. Trừ khi mạch được thiết kế đặc biệt để có thể làm việc được ở mức điện áp ngược (lắp ngược cọc bình) hoặc có mạch bảo vệ phòng trường hợp đó xảy ra thì phần đông nó sẽ cháy.
P/s: Trên Quora có ông kể là cũng từng bị gắn ngược cọc bình làm cháy hộp nên cay cú quá nhờ thợ thiết kế cho cái mạch cầu diode gắn vô xe để dù âm dương gì xe cũng chạy được
Troll
Cảm ơn bác đã trả lời.Và cung cấp thêm nguồn để đọc. Cái thứ 2 thì tôi không đồng ý với bác. Bản chất dòng điện là sự dịch chuyển của các điện tích, cầu chì thiết kế bảo vệ mạnh tức nó có khả năng cho một lượng điện tích chạy qua nhất định, khi lượng điện tích quá lớn chạy qua thì nó sẽ nóng chảy để bảo vệ các chi tiết. 1 dòng điện chỉ có thể tồn tại khi chạy trong mạch kín. nên việc lắp cầu chì ở đâu thì tôi nghĩ chả liên quan gì. Họ nói có thể cháy hoặc không cháy phụ thuộc vào lưu lượng điện tích chính là dòng điện đó thôi.
 

Distance404

Tài xế O-H
Cảm ơn bác đã trả lời.Và cung cấp thêm nguồn để đọc. Cái thứ 2 thì tôi không đồng ý với bác. Bản chất dòng điện là sự dịch chuyển của các điện tích, cầu chì thiết kế bảo vệ mạnh tức nó có khả năng cho một lượng điện tích chạy qua nhất định, khi lượng điện tích quá lớn chạy qua thì nó sẽ nóng chảy để bảo vệ các chi tiết. 1 dòng điện chỉ có thể tồn tại khi chạy trong mạch kín. nên việc lắp cầu chì ở đâu thì tôi nghĩ chả liên quan gì. Họ nói có thể cháy hoặc không cháy phụ thuộc vào lưu lượng điện tích chính là dòng điện đó thôi.
Cảm ơn bác đã trích dẫn đầy đủ. Tôi thì không biết tiếng Tây, nên cũng không dám nói là bác dịch ra có đúng không.
Nhưng chúng ta phải hiểu rõ một cách khoa học, không nói theo kiểu dân dã. Vậy cầu chì để làm gì, nó bảo vệ tình huống nào
- Cầu chì sinh ra làm gì: nó dùng để bảo vệ NGẮN MẠCH là chính, chứ không bảo vệ QUÁ TẢI được, nên không ai chống quá tải bằng cầu chì cả (thực tế, nó vẫn "cháy" khi quá tải, nhưng đó không phải nhiệm vụ chính, và nó hoạt động không hề chính xác khi quá tải)
- Cầu chì bảo vệ cho cái gì: cầu chì để bảo vệ các thứ trước nó chứ không phải các thứ sau nó

Tôi chỉ được hiểu như vậy thôi ạ
Cảm ơn hai bác đã góp ý ^^.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên