Fortuner 2.7 số tự động, bị lên ga không được

dienxetaiansuong
Bình luận: 28Lượt xem: 2,707

dienxetaiansuong

Tài xế O-H
xin chào các tiền bối. e mới nhận 1 con như tiêu đề .hiện tượng máy nổ bình thường nhưng không lên ga được.tua máy ở ngưỡng 1500prm,khi vào số là bị giật mạnh như vào số sống vậy, hiện tượng này e cần xử lý và kiểm tra những gì trước ạ, cắm máy báo lỗi thì báo lỗi p0135-p0102-p2118-p2716 .em đã kiểm tra các cảm biến và thay mới ok, chỉ còn cổ hút là chưa biết sao, các tiền bối có sơ đồ cổ hút con này giúp em với, và hiện tượng số vào là giật như số sống thì cần kiểm tra gì trước. nguyên nhân là do chủ xe câu ngược cực acquy nên sảy ra lỗi như vậy.rất mong đc sự giúp đỡ của các tiền bối

5C55BB1B-B34D-473E-AD1F-C3DD9797AB9E.jpeg
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
xin chào các tiền bối. e mới nhận 1 con như tiêu đề .hiện tượng máy nổ bình thường nhưng không lên ga được.tua máy ở ngưỡng 1500prm,khi vào số là bị giật mạnh như vào số sống vậy, hiện tượng này e cần xử lý và kiểm tra những gì trước ạ, cắm máy báo lỗi thì báo lỗi p0135-p0102-p2118-p2716 .em đã kiểm tra các cảm biến và thay mới ok, chỉ còn cổ hút là chưa biết sao, các tiền bối có sơ đồ cổ hút con này giúp em với, và hiện tượng số vào là giật như số sống thì cần kiểm tra gì trước. nguyên nhân là do chủ xe câu ngược cực acquy nên sảy ra lỗi như vậy.rất mong đc sự giúp đỡ của các tiền bối

View attachment 103213
Cổ hút thì cần gì sơ đồ. Cái ống to như vòi voi thôi mà
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
ý e hỏi là sơ đồ mạch điện rắc vào đó bác ạ.và muốn xác định cái cổ nó hư hay ko mình đo làm sao ạ.còn cổ hút học việc nó cũng biết mà bác
À ra vậy! Bác phải nói rõ chứ. Trên xe có rất nhiều thứ cần sơ đồ lắm (sơ đồ dây điện, sơ đồ khối, sơ đồ hệ thống, sơ đồ đường ống..), bác ạ. Vì cũng đang học việc, nên cứ hỏi cho rõ mới dám chém.
Tôi cũng mới học việc, nên lại nghĩ là bệnh này thì có sơ đồ cũng chẳng để làm gì cả đâu. Còn sơ đồ mạch điện bướm ga thì bác tham khảo ảnh này nhé:
upload_2020-6-18_14-56-46.png
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Xe đời năm bao nhiêu vậy bác, máy xăng hay máy dầu. Cắm máy vào báo lỗi như trên là sau khi thay cảm biến rồi vẫn báo những lỗi này hay trước khi thay mới cảm biến vậy. Bác đã thay những cảm biến gì.
 

phamduynam1

Tài xế O-H
Bác coi lại con motor bướm kết hợp với vị trí bướm 6 chân thì phải! do nó mà lên ga không được đấy! máy test thì xem lại con cảm biến oxy, mạch dầu trong hộp số tự động dãy D,!
 

TunhanDo

Tài xế O-H
xin chào các tiền bối. e mới nhận 1 con như tiêu đề .hiện tượng máy nổ bình thường nhưng không lên ga được.tua máy ở ngưỡng 1500prm,khi vào số là bị giật mạnh như vào số sống vậy, hiện tượng này e cần xử lý và kiểm tra những gì trước ạ, cắm máy báo lỗi thì báo lỗi p0135-p0102-p2118-p2716 .em đã kiểm tra các cảm biến và thay mới ok, chỉ còn cổ hút là chưa biết sao, các tiền bối có sơ đồ cổ hút con này giúp em với, và hiện tượng số vào là giật như số sống thì cần kiểm tra gì trước. nguyên nhân là do chủ xe câu ngược cực acquy nên sảy ra lỗi như vậy.rất mong đc sự giúp đỡ của các tiền bối

View attachment 103213
Cần kiểm tra cầu chì ETCS.
...
2TR-FE ENGINE CONTROL SYSTEM: SFI SYSTEM: P2118: Throttle Actuator Control Motor Current Range / Performance

DTC P2118 - Throttle Actuator Control Motor Current Range / Performance

DESCRIPTION

The ETCS (Electronic Throttle Control System) has a dedicated power supply circuit. The voltage (+BM) is monitored and when it is low (less than 4 V), the ECM determines that there is a malfunction in the ETCS and cuts off the current to the throttle actuator.
When the voltage becomes unstable, the ETCS itself becomes unstable. For this reason, when the voltage is low, the current to the throttle actuator is cut. If repairs are made and the system returns to normal, turn the ignition switch to OFF. The ECM then allows the current to flow to the throttle actuator so that it can be restarted.

HINT: The ETCS does not use a throttle cable.

ETCS1.jpg


ETCS2.png
 

Donglp

Tài xế O-H
Trc e dính 1 con lacetti số tự động, đạp ga ko lên nổi quá 30km, ko nhẩy số, thay con cảm biến ở hộp số, và vệ sinh vỉ, với mấy con bơm là ok,
 

khongcotenhay

Tài xế O-H
Cần kiểm tra cầu chì ETCS.
...
2TR-FE ENGINE CONTROL SYSTEM: SFI SYSTEM: P2118: Throttle Actuator Control Motor Current Range / Performance

DTC P2118 - Throttle Actuator Control Motor Current Range / Performance

DESCRIPTION

The ETCS (Electronic Throttle Control System) has a dedicated power supply circuit. The voltage (+BM) is monitored and when it is low (less than 4 V), the ECM determines that there is a malfunction in the ETCS and cuts off the current to the throttle actuator.
When the voltage becomes unstable, the ETCS itself becomes unstable. For this reason, when the voltage is low, the current to the throttle actuator is cut. If repairs are made and the system returns to normal, turn the ignition switch to OFF. The ECM then allows the current to flow to the throttle actuator so that it can be restarted.

HINT: The ETCS does not use a throttle cable.

View attachment 103325

View attachment 103326
Đúng là nên kiểm tra con này trước
 

tienckdl1bkhn

Tài xế O-H
Xe giờ này chắc nó chạy vù vù rồi. Các cụ vẫn chém nhiệt tình còn ông chủ bài viết thì chưa thấy phản hồi gì. Em ngồi đây hóng ban này từ chiều mà chưa thấy cao nhân đắc đạo ghé qua. Túm cái váy là chưa học hỏi được gì. Lại hóng tiếp.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên