Ford và Lincoln đăng ký bằng sáng chế tính năng logo 3D phát sáng giữa không trung

phuctocdai.cba
Bình luận: 5Lượt xem: 2,021

phuctocdai.cba

Tài xế O-H
Mới đây, Ford Motor vừa nộp đơn đăng ký bằng sáng chế về tính năng hiển thị logo 3D (hologram) cho 2 thương hiệu Ford và Lincoln, theo Carbuzz . Hãng xe Mỹ dự định trang bị cho các mẫu xe trong tương lai khả năng nhận diện mới vào ban đêm, hoạt động tương tự tính năng đèn chờ dẫn đường hay đèn chào mừng hiện có trên ôtô.
ford-va-lincoln-dang-ky-bang-sang-che-tinh-nang-logo-3d-phat-sang-giua-khong-trung (1).jpg
Theo mô tả, hệ thống này bao gồm 2 thành phần chính. Đầu tiên là máy chiếu đặt bên trên mui xe hoặc cạnh logo ở nắp ca-pô. Theo như ảnh mô phỏng, máy chiếu này sẽ chỉ hiển thị được một màu sắc chứ không cho được hình ảnh sinh động như các hệ thống hologram thông thường.

Kết hợp cùng đó là một thiết bị tạo hơi sương để phản chiếu hình ảnh 3D lơ lửng giữa không trung, ngay phía trước đầu xe hoặc bên trên nóc. Thiết bị tạo sương được thiết kế có thể lấy nước từ nước mưa, hoặc thu hồi lại nước từ điều hòa không khí của xe.
ford-va-lincoln-dang-ky-bang-sang-che-tinh-nang-logo-3d-phat-sang-giua-khong-trung (2).jpg

Trong bằng sáng chế đang chờ xét duyệt, hãng xe Mỹ mô tả rằng chủ xe có thể thay đổi hình chiếu 3D mặc định, từ logo nhà sản xuất sang hình ảnh cá nhân. Vẫn chưa rõ khi nào Ford và Lincoln đưa tính năng độc đáo này lên các dòng xe của mình. Thời điểm còn phụ thuộc vào việc bằng sáng chế mới được xét duyệt.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên