Ford Mondeo 2004 cháy ống dầu, sôi dầu thắng.
- Trước đó, xe bị lỗi ABS (nổ ống dầu thắng dưới, sôi dầu, cháy bộ điều khiển ABS) đã thay ABS mới và kiểm tra hết thắng 4 bánh, vệ sinh đường ống dầu, thay bơm tổng, vệ sinh bơm dưới.
- Hiện tại không báo lỗi ABS nữa., 4 bánh vẫn bình thường không bị bó.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Qua trao đổi với cụ Nguyễn Huấn, khi mở bình dầu ra đã thấy sôi ục ục rồi, còn bơm tổng cháy, ống dầu đỏ rực.
Các góp ý của cụ Bình Phạm chưa đem lại sự khả quan khi xe đã được thay nguyên bộ ABS mới.
Tuy nhiên, cụ này nhận định nên kiểm tra 2 piston heo trước vì đã từng gặp trường hợp tương tự thế này rồi.
Cụ Tony Tien suy đoán có thể bị nước rỏ rỉ vào hệ thống phanh dầu làm dầu nhanh sôi?
Cụ Nguyễn Huân cho rằng điều này không đúng mà nguyên nhân là do bơm hoạt động liên tục không nghỉ.
Cụ Nguyễn Tiến Dũng nhận định nguyên nhân ở đây do bơm hoặc các cuộn solennoid khiển các van.
Cụ Mít Nhão góp ý có thể hộp ABS đang bị lỗi. Cụ Đặng Thế Sơn cho rằng khả năng này không có vì đã thay mới rồi.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh vẫn chưa được chữa khỏi.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Cụ Hiếu Quang Le góp ý kiểm tra phần điện của ABS.
Cụ Nguyễn Hoàng Thạch và cụ Lã Bất Nhân cho rằng đang dùng không đúng loại dầu. Dòng xe này phải dùng loại DOT4.
Cụ Thực Hiện Ước Mơ nhân định xe vẫn có thể đang chạm điện.
Cụ Cao Phong suy đoán do chạm điện dẫn đến motor hoạt động liên tục.
Cụ Phamcong Son lại nhận định bị ở mass solenoid.
Và cuối cùng thì pan bệnh cũng tìm ra được cách xử lý. Cụ Đặng Thế Sơn thông báo, nguyên nhân là bị chạm điện hỏng cục báo thắng tay.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
- Trước đó, xe bị lỗi ABS (nổ ống dầu thắng dưới, sôi dầu, cháy bộ điều khiển ABS) đã thay ABS mới và kiểm tra hết thắng 4 bánh, vệ sinh đường ống dầu, thay bơm tổng, vệ sinh bơm dưới.
- Hiện tại không báo lỗi ABS nữa., 4 bánh vẫn bình thường không bị bó.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Qua trao đổi với cụ Nguyễn Huấn, khi mở bình dầu ra đã thấy sôi ục ục rồi, còn bơm tổng cháy, ống dầu đỏ rực.
Các góp ý của cụ Bình Phạm chưa đem lại sự khả quan khi xe đã được thay nguyên bộ ABS mới.
Tuy nhiên, cụ này nhận định nên kiểm tra 2 piston heo trước vì đã từng gặp trường hợp tương tự thế này rồi.
Cụ Tony Tien suy đoán có thể bị nước rỏ rỉ vào hệ thống phanh dầu làm dầu nhanh sôi?
Cụ Nguyễn Huân cho rằng điều này không đúng mà nguyên nhân là do bơm hoạt động liên tục không nghỉ.
Cụ Nguyễn Tiến Dũng nhận định nguyên nhân ở đây do bơm hoặc các cuộn solennoid khiển các van.
Cụ Mít Nhão góp ý có thể hộp ABS đang bị lỗi. Cụ Đặng Thế Sơn cho rằng khả năng này không có vì đã thay mới rồi.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh vẫn chưa được chữa khỏi.
- Đã vệ sinh 4 bánh, thay bơm tổng, thay ABS ( đã là cục thứ 3 rồi)
- Hai ống dầu đã bị cháy
- Các cảm biến dưới bánh đã vệ sinh.
- Hai ống dầu đã bị cháy
- Các cảm biến dưới bánh đã vệ sinh.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Cụ Hiếu Quang Le góp ý kiểm tra phần điện của ABS.
Cụ Nguyễn Hoàng Thạch và cụ Lã Bất Nhân cho rằng đang dùng không đúng loại dầu. Dòng xe này phải dùng loại DOT4.
Cụ Thực Hiện Ước Mơ nhân định xe vẫn có thể đang chạm điện.
Cụ Cao Phong suy đoán do chạm điện dẫn đến motor hoạt động liên tục.
Cụ Phamcong Son lại nhận định bị ở mass solenoid.
Và cuối cùng thì pan bệnh cũng tìm ra được cách xử lý. Cụ Đặng Thế Sơn thông báo, nguyên nhân là bị chạm điện hỏng cục báo thắng tay.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!