Exciter khó nổ vào bất kể thời điểm nào!

M
Bình luận: 16Lượt xem: 20,153

mr.pham_bmt

Tài xế O-H
Các anh, các bác cho em hỏi vấn đề sau nha: tình hình là exciter của em tháng trước sáng sớm đề nổ rất nhạy, chỉ cần đề nhẹ là nổ rồi. nhưng không biết gần đây thế nào mà sáng sớm em đề, đạp rất khó nổ, khi nổ rồi thì khoảng 2-3 giây là nó lại tắt, e tức quá đạp liên tục khoảng 2 phút thì nó nổ thì lại chạy bình thường, nhưng để khoảng 4 tiếng sau không chạy nữa là tình hình xe khó nổ lặp lại. nhiều người nói do xăng em đổ xăng 95 và đổ cây xăng từ trước tới giờ, nên e nghĩ do xăng là không phải! e cũng kiểm tra bugi thấy đầu bugi đỏ. hiện giờ thì e bó tay rồi còn khoảng 1 tháng nữa mới tới kỳ hạn bảo hành, đưa ra thợ ngoài thì không an tâm, các pro nào biết thì chỉ e với nha! e cảm ơn nhiều lắm ạ!
 

phamnam89

Tài xế O-H
Ðề: Exciter khó nổ vào bất kể thời điểm nào!

Theo ngu kiến của em thì cái chế hòa khí ex của bác đang bị bệnh rồi.bác kiểm tra cả lọc gió với kiểm tra dầu máy xem có bị hao không nữa.
 

sirius89

Tài xế O-H
Ðề: Exciter khó nổ vào bất kể thời điểm nào!

Bạn thử tháo cái phao xăng tự động nằm ở dưới bình xăng kiểm tra xem có cặn không.và kiểm tra luôn mấy đường dây xem có bị nứt gì không , Tiện đó bạn tháo cái Binh xăng ra vệ sinh sạch sẽ nhé.
 

tringuyen

Tài xế O-H
Ðề: Exciter khó nổ vào bất kể thời điểm nào!

Xe ban chay dc bao nhiêu km rồi, bác tháo bxc ra vệ sinh đi, xem có nget lọc xăng ko, dễ tháo mà
 

phongtran2008

Tài xế O-H
Ðề: Exciter khó nổ vào bất kể thời điểm nào!

Đi bảo hành sớm đâu có sao ta?? lời khuyên là bạn đưa xe đi bảo hành ngay.
Công việc của thợ đối với xe bạn là:
1. lửa: xe hảng thì chỉ có cái bugi củ phát sinh vấn đề. bạn nói nó đỏ rạch rồi thì ok rồi, coi lại khe hở có quá nhỏ thì chỉnh lại khoảng độ dày 1 tờ giấy nhám là được.
2. hơi: jupiter và sirius hay có tình trạng đội hoặc cong suppap làm mất hơi dù xe còn mới nên khó nổ máy. còn ex thì chưa thấy.
3. xăng:
- ống hút gió để mở khóa xăng tự động xuống bxc bị sút ra hoặc nứt ở giữa -> khóa xăng luôn đóng hoặc mở chút đỉnh nên ko đủ xăng để khởi động xe.
- nghẹt b xăng lớn: xe củ mới bị mà biết đâu xe mới đổ nhằm xăng cặn cũng bị.
- nghẹt lọc gió.
- nghẹt béc phụ của bxc.
 

Wanted

Xe Tăng
Ðề: Exciter khó nổ vào bất kể thời điểm nào!

Các anh, các bác cho em hỏi vấn đề sau nha: tình hình là exciter của em tháng trước sáng sớm đề nổ rất nhạy, chỉ cần đề nhẹ là nổ rồi. nhưng không biết gần đây thế nào mà sáng sớm em đề, đạp rất khó nổ, khi nổ rồi thì khoảng 2-3 giây là nó lại tắt, e tức quá đạp liên tục khoảng 2 phút thì nó nổ thì lại chạy bình thường, nhưng để khoảng 4 tiếng sau không chạy nữa là tình hình xe khó nổ lặp lại. nhiều người nói do xăng em đổ xăng 95 và đổ cây xăng từ trước tới giờ, nên e nghĩ do xăng là không phải! e cũng kiểm tra bugi thấy đầu bugi đỏ. hiện giờ thì e bó tay rồi còn khoảng 1 tháng nữa mới tới kỳ hạn bảo hành, đưa ra thợ ngoài thì không an tâm, các pro nào biết thì chỉ e với nha! e cảm ơn nhiều lắm ạ!

bác kéo air gió đề xem nó thế nào nó có nổ lụp bụp hay không? chất lượng xăng không tốt nó cũng ảnh hưởng đến mực xăng trong bộ chế hòa khí, thường thì tất cả các dòng xe Yamaha sữ dụng khóa xăng tự động nên khi tắt máy xăng không xuống trong bộ chế hòa khí, vì thế nếu chất lượng không tốt xăng bay hơi đi nên khi để lâu xó hiện tượng xe đề hay đạp khó nổ. Nhưng khi đã nỗ rùi thì chỉ cần bấm đề 1 phát là nỗ ngay. Thân
 

mr.pham_bmt

Tài xế O-H
Ðề: Exciter khó nổ vào bất kể thời điểm nào!

E có đi bảo hành rồi! nhưng hãng bảo hành chán lắm anh à! anh đã hướng dẫn như vậy rồi thì chắc e tự làm ở nhà luôn quá! a có cách nào hướng dẫn chỉnh supap cho e được k ạ? e sợ cái mục 3 của a có vẻ đúng! tại lúc sáng sớm e kéo ga lên để chạy máy bị giật. giống như là xăng hoặc gió không cung cấp đủ! nhưng bị 1 chút là hết liền!
Đi bảo hành sớm đâu có sao ta?? lời khuyên là bạn đưa xe đi bảo hành ngay.
Công việc của thợ đối với xe bạn là:
1. lửa: xe hảng thì chỉ có cái bugi củ phát sinh vấn đề. bạn nói nó đỏ rạch rồi thì ok rồi, coi lại khe hở có quá nhỏ thì chỉnh lại khoảng độ dày 1 tờ giấy nhám là được.
2. hơi: jupiter và sirius hay có tình trạng đội hoặc cong suppap làm mất hơi dù xe còn mới nên khó nổ máy. còn ex thì chưa thấy.
3. xăng:
- ống hút gió để mở khóa xăng tự động xuống bxc bị sút ra hoặc nứt ở giữa -> khóa xăng luôn đóng hoặc mở chút đỉnh nên ko đủ xăng để khởi động xe.
- nghẹt b xăng lớn: xe củ mới bị mà biết đâu xe mới đổ nhằm xăng cặn cũng bị.
- nghẹt lọc gió.
- nghẹt béc phụ của bxc.
 

Ro10

Tài xế O-H
Ðề: Exciter khó nổ vào bất kể thời điểm nào!

E cũng toàn đổ A95 từ lúc mua đến h. E nghĩ ko do vấn đề xăng đâu.
Bác xem lại bộ chế hòa khí vs Bugi xem sao :>
 

phongtran2008

Tài xế O-H
Ðề: Exciter khó nổ vào bất kể thời điểm nào!

Bạn có thể gọi than phiền 18001588 để họ sắp xếp làm lại ở một trạm khác. nhiều đại lí vì cạnh tranh, đồng tiền mà họ làm mất lòng khách chứ Hãng Ya thì coi khách hàng như thượng đế. Tôi đã từng làm vậy và rất hài lòng với cách làm việc của nhân viên tổng đài. bạn có tin ko xe tay ga Nozza mà kỹ thuật viên ở đại lí đổ nhớt xe số vào, may mà tôi chặn kịp.

Quay lại vấn đề:
2. Hơi:
- Xupap: nếu bạn nổ máy xe mà ko nghe tiếng tách tách ở phần đầu thì ko cần phải kiểm tra hay chỉnh lại gì hết. xe bạn còn bảo hành thì khó mà mòn cò, chỉ có trường hợp là khi ráp máy người ta siết ốc khóa ko đủ lực nên ốc chỉnh tự xoay ra. chỉnh xupap đòi hỏi phải có kinh nghiệm hoặc nhìn thấy người khác làm rồi vì cái việc giữ con ốc chỉnh và siết con ốc khóa nặng tay cở nào là cả một vấn đề. Trước khi chỉnh còn phải xoay vô lăng lên tử điểm thượng để 2 suppap đều ở trạng thái đóng hoàn toàn.
- sức nén buồng đốt: bạn tháo buggie ra, để công tắc máy On, lấy giẻ rách quấn ngón tay cái lại, rồi lấy ngón cái này bịt kín cái lổ buggie, tay còn lại thò lên bấm nút đề và vặn 1/2 tay ga (chú ý: đem cái chụp bugi để qua 1 bên tránh nó đánh lửa vào tay), nếu sức nén làm văng ngón tay ra khỏi lổ và nổ "Bạch" một tiếng khá lớn thì coi như sức nén tốt => xupap ko bị đội hoặc cong.

3. Xăng:
Nếu bạn có đồ nghề và đã từng phá xe nhà rồi thì cứ tiến hành (kiếm cái service manual trên này coi trước), làm tới đâu hỏi tới đó ae sẻ giúp. còn chưa có đồ nghề, và chưa từng mở bxc ra thì khuyên bạn lại quay vào hãng hoặc tìm một nơi sửa xe mà bạn tin tưởng. ngoài việc ráp lại cho đúng còn phải đặc biệt chú ý việc siết ốc, dán gon cho kín.
 

trexanh135

Tài xế O-H
vậy còn vụ cứ sáng ra bấm đề phát đầu tiên nổ luôn nhưng nếu cầm tay ga ko cẩn thận như ga cao đột ngột hoặc để garanty một lúc thỳ máy tự tắt và đề lại rất khó nổ phải kéo e thì dễ nổ là sao? bugi đã thay lọc gió chế đã vệ sinh đã chỉnh đi chỉnh lại garanty, còn một vụ nữa cũng EX là đang đi đường dài giảm ga hết xong ga lại thì giật giật như kiểu hết xăng, mà thi thoảng mới bị, những lúc như vậy kéo e thì lại bình thường hoặc xả hết xăng thừa đề lại một lúc cho xăng xuống chế thì cung chạy bình thường, kiểm tra thì lửa tốt bugi tốt xăng chế tốt sạch sẽ bấm đề xăng chảy vào chế tốt, nói chung nhưng thứ cơ bản em kiểm tra là tốt, 2 vụ dó em đang bó tay cụ nào cao tay giúp em với
 

hoangtruong739

Tài xế O-H
Muội than bám vào xupap khiến xe của bác khó nổ trong trạng thái nguội. Còn vấn đề 2 xe bác đang đi giảm ga hết xong gas lại e trả lời bác vào ngày mai dk k ạ
 

lesieuphuc

Tài xế O-H
Xe em giống hệt xe bác chủ top. Đem đi vài thợ đều bó tay toàn phán bxc mà vệ sinh mãi - tới đâu cũng kêu bxc. Em ngán quá để vậy luôn. NHưng mà chỉ ngày nào lạnh tầm 16 độ mới bị thôi :( Nhiều lúc phải đẩy mới nổ :( Bác nào có kn sửa rồi chia sẻ anh em với chứ chán quá ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên