Đèn báo dầu: đèn được cấp dương sẵn, khi động cơ chưa nổ => bơm dầu chưa chạy => chưa có áp suất dầu => công tắc áp suất dầu đóng => nối mát cho đèn => đèn báo dầu sáng. Khi động cơ nổ rồi => động cơ kéo bơm dầu chạy => có áp suất dầu => dầu đẩy mở công tắc => ngắt mát => đèn tắt
Đèn báo sạc: đèn được cấp dương sẵn, mát của đèn đi đến chân L của tiết chế máy phát, khi động cơ chưa nổ => máy phát chưa hoạt động => tiết chế nhận biết máy phát chưa phát ra điện nên nối mát cho đèn => đèn sáng. Khi động cơ hoạt động => kéo máy phát quay nên máy phát phát ra điện => tiết chế nhận biết điều này nên ngắt mát của đèn làm đèn tắt
Đèn báo lỗi (đèn check engine): đèn được cấp dương sẵn, mát của đèn đi đến chân W của ECU, khi bật công tắc thì ECU cho W được nối mát nên đèn sáng. Khi động cơ hoạt động mà ECU thấy không có lỗi thì nó ngắt không cho W đi về mát nên đèn tắt, nếu có lỗi thì nó lại cấp mát cho W để cho đèn sáng => báo cho mình biết là động cơ bị lỗi
Em cũng chỉ biết một tí vậy thôi ạ. Ngoài ra nếu có điều kiện bác nên tập dò thử mạch in phía dưới đồng hồ, bác cũng nên tìm hiểu về các chân của các đồng hồ như là báo tốc độ, báo km, báo xăng, có mấy chân và là chân gì, từ đâu tới, cách thử. Cái đó cũng hay lắm bác. Lúc đầu hơi rắc rối nhưng làm chút sẽ quen và thấy cũng hay

. Em chém vậy thôi chứ em ít gặp ít mò, bác gặp nhiều làm quen có khi lại giỏi hơn em liền
