DX140w _5 báo lỗi khí thải cần trợ giúp

Đinh Công Văn
Bình luận: 36Lượt xem: 4,574

Đinh Công Văn

Tài xế O-H
Em đang thăm khám một em Dx140w_5 bị báo lỗi khí thải với hiện tượng nóng máy là tự về căng ty sau khi kiểm tra phát hiện một số lỗi như hình dưới nhờ các bác tư vấn cho em với ạ
20210322_112242.jpg
 

Doosan_ser

Tài xế O-H
các lỗi có chữ "Tampering" bên dươikhông quá quan trọng, có thể bỏ qua bác nhé,.
Chỉ quan tâm đến mã đầu tiên như e đã gửi cho bác
 

Hoangvietvdubqn

Tài xế O-H
Em đang thăm khám một em Dx140w_5 bị báo lỗi khí thải với hiện tượng nóng máy là tự về căng ty sau khi kiểm tra phát hiện một số lỗi như hình dưới nhờ các bác tư vấn cho em với ạ
View attachment 107517
Nóng máy về ga có thể là máy đang bị quá nhiệt e gặp 1 e như thế cuối cùng bị bệnh trùng dây curoa cánh quạt làm mát .
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
các lỗi có chữ "Tampering" bên dươikhông quá quan trọng, có thể bỏ qua bác nhé,.
Chỉ quan tâm đến mã đầu tiên như e đã gửi cho bác
Lạ vậy!! Bạn tự xưng là người của hãng máy công trình DOOSAN. Anh em trên diễn đàn gặp bệnh của đúng máy DOOSAN thì tui nghĩ bạn nên "HỖ TRỢ" cho tất cả các bạn thành viên khác của diễn đàn cùng hiểu và tìm cách khắc phục bằng cách trả lời ngay ở bài viết này chớ sao lại nói riêng với nhau như vậy!!!

Em đang thăm khám một em Dx140w_5 bị báo lỗi khí thải với hiện tượng nóng máy là tự về căng ty sau khi kiểm tra phát hiện một số lỗi như hình dưới nhờ các bác tư vấn cho em với ạ
View attachment 107517

Bệnh nó ở phần "XỬ LÝ KHÍ THẢI" là rõ rồi.
Chi tiết hơn thì cái màn hình cũng đã nói là do "QUI TRÌNH DeSOx" cho bộ SCR của động cơ không thực hiện được.
Vậy cái gọi là "DeSOx" là cái gì vậy?? Mệt thiệt há!! Cái gì mà SCR với lại DeSOx...nghe bắt mệt!!
Nó là qui trình "KHỬ LƯU HUỲNH" cho bộ SCR đấy.
Khử bằng cách nào thì tui chưa coi kỹ của hãng Doosan, nhưng chắc là nguyên lý của các hãng cũng giống nhau thôi.
Bệnh này có nguyên nhân là nhiên liệu Diesel không đạt, hàm lượng lưu huỳnh (S) cao quá!!
Có sửa xong lần này thì ít bữa nữa lại tái phát bệnh thôi!
Biện pháp thường dùng theo y học cổ truyền của dân tộc ta là đổ cho hộp ECU của nó cái chương trình đã cắt xử lý khí thải, bảo đảm bệnh dứt hẳn.

"...Periodic removal of SOx, i.e. deSOx, is needed to maintain high NOx conversion efficiency of these catalysts even when ultra-low sulfur diesel (ULSD) fuel is used. Such deSOx events require high temperatures, typically in excess of 550 °C, which can be detrimental to the durability of the SCR catalysts and other aftertreatment components".

"...Cần loại bỏ định kỳ SOx, tức là deSOx, để duy trì hiệu suất chuyển hóa NOx cao của các chất xúc tác này ngay cả khi sử dụng nhiên liệu diesel có hàm lượng lưu huỳnh cực thấp (ULSD). Các qui trình deSOx như vậy đòi hỏi nhiệt độ cao, thường vượt quá 550 ° C, có thể gây bất lợi cho độ bền của bầu xúc tác SCR và các thành phần xử lý khí thải".

DX-5 DeSOx.png
 

Adonis17

Tài xế O-H
Lạ vậy!! Bạn tự xưng là người của hãng máy công trình DOOSAN. Anh em trên diễn đàn gặp bệnh của đúng máy DOOSAN thì tui nghĩ bạn nên "HỖ TRỢ" cho tất cả các bạn thành viên khác của diễn đàn cùng hiểu và tìm cách khắc phục bằng cách trả lời ngay ở bài viết này chớ sao lại nói riêng với nhau như vậy!!!



Bệnh nó ở phần "XỬ LÝ KHÍ THẢI" là rõ rồi.
Chi tiết hơn thì cái màn hình cũng đã nói là do "QUI TRÌNH DeSOx" cho bộ SCR của động cơ không thực hiện được.
Vậy cái gọi là "DeSOx" là cái gì vậy?? Mệt thiệt há!! Cái gì mà SCR với lại DeSOx...nghe bắt mệt!!
Nó là qui trình "KHỬ LƯU HUỲNH" cho bộ SCR đấy.
Khử bằng cách nào thì tui chưa coi kỹ của hãng Doosan, nhưng chắc là nguyên lý của các hãng cũng giống nhau thôi.
Bệnh này có nguyên nhân là nhiên liệu Diesel không đạt, hàm lượng lưu huỳnh (S) cao quá!!
Có sửa xong lần này thì ít bữa nữa lại tái phát bệnh thôi!
Biện pháp thường dùng theo y học cổ truyền của dân tộc ta là đổ cho hộp ECU của nó cái chương trình đã cắt xử lý khí thải, bảo đảm bệnh dứt hẳn.

"...Periodic removal of SOx, i.e. deSOx, is needed to maintain high NOx conversion efficiency of these catalysts even when ultra-low sulfur diesel (ULSD) fuel is used. Such deSOx events require high temperatures, typically in excess of 550 °C, which can be detrimental to the durability of the SCR catalysts and other aftertreatment components".

"...Cần loại bỏ định kỳ SOx, tức là deSOx, để duy trì hiệu suất chuyển hóa NOx cao của các chất xúc tác này ngay cả khi sử dụng nhiên liệu diesel có hàm lượng lưu huỳnh cực thấp (ULSD). Các sự kiện deSOx như vậy đòi hỏi nhiệt độ cao, thường vượt quá 550 ° C, có thể gây bất lợi cho độ bền của bầu xúc tác SCR và các thành phần xử lý khí thải".

View attachment 107571
Bài chia sẻ của bác hay quá ạ, trước em cũng theo chân 1 bác ở miền Đông nước Anh đi cắt khí thải con DX300, xong thấy nâng công suất chạy khoẻ ổn...
 

Đinh Công Văn

Tài xế O-H
các lỗi có chữ "Tampering" bên dươikhông quá quan trọng, có thể bỏ qua bác nhé,.
Chỉ quan tâm đến mã đầu tiên như e đã gửi cho bác
Cảm ơn bác em đang tư vấn họ cắt khí thải chứ chất lượng dầu của ta kém mà đổ nước Ure cũng loại rẻ tiền nên có sửa được thì cũng không bền lâu
 

canhoto

Tài xế O-H
Khi hệ thống dpf hoặc dpf scr bị tắc nghẽn do muội than nhiều thì có thể sử dụng phương pháp tái tạo dpf (chỉ đơn giản với một máy chẩn đoán). Không biết bên máy công trình (đặc biệt là bên doosan) đã có cụ nào đã thử chưa, nhưng mấy cụ bên ô tô chắc dùng nhiều. Cụ nào có kinh nghiệm xin chỉ giáo thêm cho anh em!
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
Khi hệ thống dpf hoặc dpf scr bị tắc nghẽn do muội than nhiều thì có thể sử dụng phương pháp tái tạo dpf (chỉ đơn giản với một máy chẩn đoán). Không biết bên máy công trình (đặc biệt là bên doosan) đã có cụ nào đã thử chưa, nhưng mấy cụ bên ô tô chắc dùng nhiều. Cụ nào có kinh nghiệm xin chỉ giáo thêm cho anh em!
điểm đặc biệt của động cơ Doosan DL06 Tier 4 là không dùng bộ DPF nhé. :):)
 

Thuocdoc113456

Tài xế O-H
Lạ vậy!! Bạn tự xưng là người của hãng máy công trình DOOSAN. Anh em trên diễn đàn gặp bệnh của đúng máy DOOSAN thì tui nghĩ bạn nên "HỖ TRỢ" cho tất cả các bạn thành viên khác của diễn đàn cùng hiểu và tìm cách khắc phục bằng cách trả lời ngay ở bài viết này chớ sao lại nói riêng với nhau như vậy!!!



Bệnh nó ở phần "XỬ LÝ KHÍ THẢI" là rõ rồi.
Chi tiết hơn thì cái màn hình cũng đã nói là do "QUI TRÌNH DeSOx" cho bộ SCR của động cơ không thực hiện được.
Vậy cái gọi là "DeSOx" là cái gì vậy?? Mệt thiệt há!! Cái gì mà SCR với lại DeSOx...nghe bắt mệt!!
Nó là qui trình "KHỬ LƯU HUỲNH" cho bộ SCR đấy.
Khử bằng cách nào thì tui chưa coi kỹ của hãng Doosan, nhưng chắc là nguyên lý của các hãng cũng giống nhau thôi.
Bệnh này có nguyên nhân là nhiên liệu Diesel không đạt, hàm lượng lưu huỳnh (S) cao quá!!
Có sửa xong lần này thì ít bữa nữa lại tái phát bệnh thôi!
Biện pháp thường dùng theo y học cổ truyền của dân tộc ta là đổ cho hộp ECU của nó cái chương trình đã cắt xử lý khí thải, bảo đảm bệnh dứt hẳn.

"...Periodic removal of SOx, i.e. deSOx, is needed to maintain high NOx conversion efficiency of these catalysts even when ultra-low sulfur diesel (ULSD) fuel is used. Such deSOx events require high temperatures, typically in excess of 550 °C, which can be detrimental to the durability of the SCR catalysts and other aftertreatment components".

"...Cần loại bỏ định kỳ SOx, tức là deSOx, để duy trì hiệu suất chuyển hóa NOx cao của các chất xúc tác này ngay cả khi sử dụng nhiên liệu diesel có hàm lượng lưu huỳnh cực thấp (ULSD). Các qui trình deSOx như vậy đòi hỏi nhiệt độ cao, thường vượt quá 550 ° C, có thể gây bất lợi cho độ bền của bầu xúc tác SCR và các thành phần xử lý khí thải".

View attachment 107571
Em đang làm con DX55 động cơ điện mà không có tài liệu cụ Thủy lực có thì cho em xin một bản ạ .em xin chân thành cảm ơn
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
Em đang làm con DX55 động cơ điện mà không có tài liệu cụ Thủy lực có thì cho em xin một bản ạ .em xin chân thành cảm ơn
DX55 động cơ điện nghĩa là sao, chưa hiểu!!!
Bối rối quá, băn khoăn quá!!!!! Chẳng lẽ VN lại đi trước thế giới xa như vậy?!

Tháng 3 năm 2020 Doosan mới đem cái máy cuốc động cơ điện đầu tiên của hãng sang Mỹ triển lãm, dự tính năm 2022 mới có máy giao cho khách. Vậy mà VN đã có máy để sửa?????!!!!!

B1536962-C7C0-4AB4-90AB-CBCB9AC34082.jpeg
 

Đinh Công Văn

Tài xế O-H
DX55 động cơ điện nghĩa là sao, chưa hiểu!!!
Bối rối quá, băn khoăn quá!!!!! Chẳng lẽ VN lại đi trước thế giới xa như vậy?!

Tháng 3 năm 2020 Doosan mới đem cái máy cuốc động cơ điện đầu tiên của hãng sang Mỹ triển lãm, dự tính năm 2022 mới có máy giao cho khách. Vậy mà VN đã có máy để sửa?????!!!!!

View attachment 107579
Nghĩa là máy này chạy yên tâm không có khói kiểu như xe nâng điện à bác
 

Thuocdoc113456

Tài xế O-H
DX55 động cơ điện nghĩa là sao, chưa hiểu!!!
Bối rối quá, băn khoăn quá!!!!! Chẳng lẽ VN lại đi trước thế giới xa như vậy?!

Tháng 3 năm 2020 Doosan mới đem cái máy cuốc động cơ điện đầu tiên của hãng sang Mỹ triển lãm, dự tính năm 2022 mới có máy giao cho khách. Vậy mà VN đã có máy để sửa?????!!!!!

View attachment 107579
Ý của em là máy DX55 lắp động cơ phun điện tử ý ạ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên