Đức thông qua điều luật mới về xe tự lái

H
hui
Bình luận: 0Lượt xem: 613

hui

Tài xế O-H
28 tháng 5 -2021: Chính phủ Đức chính thức thông qua điều luật mới về xe tự lái , nhằm thúc đẩy sự phát triển của các hãng xe Đức trong lĩnh vực này. Hy vọng điều luật được coi như nền tảng để phát triển qui ước chung về xe tự lái trên toàn thế giới.
96CD2477-0649-4A7D-9D0C-CAE557BA8143.jpeg

Trước đây, các điều luật cũ là rào cản đối với việc thử nghiệm xe tự lái ở Đức. Các hãng xe Đức đã phải đem xe thử nghiệm ở California- nơi có điều luật dễ thở hơn. Tuy nhiên điều đó sẽ không cần thiết từ 8-2021.

Theo điều luật :
'' Phương tiện (lái tự động) cấp 4 phải đáp ứng nhiều yêu cầu kỹ thuật khác nhau để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ. Ví dụ, họ phải có khả năng tuân thủ các quy tắc giao thông và được trang bị hệ thống giảm thiểu tai nạn. Nếu không thể tránh khỏi tai nạn, hệ thống đó phải có khả năng cân bằng hợp pháp một cách chính xác các lợi ích được bảo vệ tương ứng và bảo vệ tính mạng con người là ưu tiên hàng đầu (ví dụ: phải chấp nhận thiệt hại tài sản để tránh thương tích cá nhân). Mặt khác, trong trường hợp tiến thoái lưỡng nan (ví dụ như người già hoặc trẻ nhỏ sẽ bị thương), hệ thống không được đưa ra quyết định dựa trên đặc điểm cá nhân''.

Ngoài ra, mỗi xe cần trang bị 1 hộp đen để sau tai nạn có thể trích xuất thông tin để biết liệu xe có sai hay không?

Trong hình là các mẫu xe tự lái của Mercedes :
- Có tay lái, không pedal ... giới thiệu từ 2015.
-Không tay lái, không vô lăng, không nút bấm.... năm 2020. Kết nối giữa xe và chủ xe được thông qua giao thức đọc sóng não !?!

Mấy nhà phê bình chính sách chưa góp ý gì :)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên