Doosan 140 cứ thay phớt xilanh arm là lại hỏng

domanhhoanglcaaa
Bình luận: 27Lượt xem: 4,742

domanhhoanglcaaa

Tài xế O-H
Trả là e có con máy doosan 140 đời 2010 bị thông phớt chống tụt của xilanh arm ( xi lanh trên đỉnh cần ).
đầu tiên thấy hiện tượng tay đòn bị rơi chậm chậm e nghĩ là nó chỉ hỏng phớt thôi . e cho thay nhưng thay vào chỉ được 30 phút là lại bị thông .e cho thay đến làn này là lần thứ 5 rồi mà vẫn bị !
e nghĩ là bị van chống tụt nhưng cho vệ sinh kiểm tra van thì k có hiện tượng kẹt .
bác nào có kinh nghiệm mách e với

NHẮC NHỞ: lần sau nên nói rõ là máy DOOSAN kiểu gì: DX140-3, DX140-5 hay DX140W ....Xem hình bên dưới sẽ thấy cùng là DOOSAN 140 mà khác nhau xa đấy.

DOOSAN 140 (0).jpg


DOOSAN 140 (1).jpg


DOOSAN 140 (2).jpg
 

nhacgtk48

Tài xế O-H
Để xác định bị ty hay van chống tụt. Bác nổ máy duỗi hết cần. Hạ thâp xuống đất sau do bác trám đường ống chính lên arm out. Sau đó nổ máy và dơ cần lên cao. Giữ xem nó có bị tụt nữa không.

Nếu lỗi ty thì nên thao ra kiểm tra do dac lai khe hơ giữa quả pittong và nòng xilanh. Khi ráp siêu phớt vào kiểm tra khe hơ lần nưa. Roi kiểm tra xem nong xylanh có bị cào xước không. Chúc bác sớm lành bệnh.
 

domanhhoanglcaaa

Tài xế O-H
Trả là e có con máy doosan 140 đời 2010 bị thông phớt chống tụt của xilanh arm ( xi lanh trên đỉnh cần ).
đầu tiên thấy hiện tượng tay đòn bị rơi chậm chậm e nghĩ là nó chỉ hỏng phớt thôi . e cho thay nhưng thay vào chỉ được 30 phút là lại bị thông .e cho thay đến làn này là lần thứ 5 rồi mà vẫn bị !
e nghĩ là bị van chống tụt nhưng cho vệ sinh kiểm tra van thì k có hiện tượng kẹt .
bác nào có kinh nghiệm mách e với

NHẮC NHỞ: lần sau nên nói rõ là máy DOOSAN kiểu gì: DX140-3, DX140-5 hay DX140W ....Xem hình bên dưới sẽ thấy cùng là DOOSAN 140 mà khác nhau xa đấy.

View attachment 61207

View attachment 61205

View attachment 61206
cụ thông cảm ! e có nói rõ rồi thây . doosan 140 đời 2010 . từ đó ai có sửa thì cũng nghĩ ra rồi .
 

domanhhoanglcaaa

Tài xế O-H
Để xác định bị ty hay van chống tụt. Bác nổ máy duỗi hết cần. Hạ thâp xuống đất sau do bác trám đường ống chính lên arm out. Sau đó nổ máy và dơ cần lên cao. Giữ xem nó có bị tụt nữa không.
em cho duỗi hết cần rồi dơ lên cao thì k bị tụt rơi .nhưng hễ tác động vào ty ảm thì nó tụt liền .
e mạo muội nói là cái sáo ngăn kéo của ty arm k biết có sao k ??? vì van chống tụt e đã sử lí trơn chu rồi mà ,xi lanh cho thay phớt ,nhưng chỉ được chừng 30 phút làm việc thì lại bị hỏng cái phớt ty . k biết xuy luẫn của e vậy có phải k cụ
 

hoannbk

Tài xế O-H
cứ 30p là nó thông, nhưng có bị xé phốt piston không cụ. áp an toàn của ty arm vẫn chuẩn chứ cụ, có khi nào vượt lên cao quá nó xé phốt không cụ. Nếu xé thì chắc chắn nòng có vấn đề rồi hoặc phốt cụ mua không chuẩn.
 

domanhhoanglcaaa

Tài xế O-H
cứ 30p là nó thông, nhưng có bị xé phốt piston không cụ. áp an toàn của ty arm vẫn chuẩn chứ cụ, có khi nào vượt lên cao quá nó xé phốt không cụ. Nếu xé thì chắc chắn nòng có vấn đề rồi hoặc phốt cụ mua không chuẩn.
chưa nói đến vấn đề áp an toàn vì trước khi xảy ra hiện tượng này thì máy mua về hoạt động rất ngon .từ khi có hiện tượng tụt ty thì tôi mới cho thay phớt và từ đó đến giờ nó cứ tụt .
đúng như lời cụ nói .nó sé phớt chống tụt .nhưng ty và xi lanh tôi kiểm tra thì nó k có một vết gợn nào .và phớt thay vào tôi toàn mua phớt hộp chứ k phải phớt nhặt ngoài chợ giời đâu.
rất vô lí cụ ạ
 

quatlan

Tài xế O-H
chưa nói đến vấn đề áp an toàn vì trước khi xảy ra hiện tượng này thì máy mua về hoạt động rất ngon .từ khi có hiện tượng tụt ty thì tôi mới cho thay phớt và từ đó đến giờ nó cứ tụt .
đúng như lời cụ nói .nó sé phớt chống tụt .nhưng ty và xi lanh tôi kiểm tra thì nó k có một vết gợn nào .và phớt thay vào tôi toàn mua phớt hộp chứ k phải phớt nhặt ngoài chợ giời đâu.
rất vô lí cụ ạ
Chắc con này phải thay cần mới thôi
 

C5galaxy

Tài xế O-H
Em có cách này cụ xem thế nào. Cụ múc một gầu đầy đất duỗi arm ra rồi hạ cần xuống. Tháo 2 ống arm ra chế 4 mặt bích bắt lại. Sau đó nổ máy nâng cần lên xem thử nó có tụt k. Đây là cách của em nhưng chưa thử bao h:p:p:p
 

quachvancuong

Tài xế O-H
Trả là e có con máy doosan 140 đời 2010 bị thông phớt chống tụt của xilanh arm ( xi lanh trên đỉnh cần ).
đầu tiên thấy hiện tượng tay đòn bị rơi chậm chậm e nghĩ là nó chỉ hỏng phớt thôi . e cho thay nhưng thay vào chỉ được 30 phút là lại bị thông .e cho thay đến làn này là lần thứ 5 rồi mà vẫn bị !
e nghĩ là bị van chống tụt nhưng cho vệ sinh kiểm tra van thì k có hiện tượng kẹt .
bác nào có kinh nghiệm mách e với

NHẮC NHỞ: lần sau nên nói rõ là máy DOOSAN kiểu gì: DX140-3, DX140-5 hay DX140W ....Xem hình bên dưới sẽ thấy cùng là DOOSAN 140 mà khác nhau xa đấy.

View attachment 61207

View attachment 61205

View attachment 61206
[/chào bác lúc tháo bỏ ty ô ra rút đi rút lại có nhẹ nhàng không ah. mà tụt ti ra hay tụt cả ra cả vào. nếu chỉ tụt ti ra thì chắc chán phớt ngăn khoang bác ah . còn tụt 2 chiều thì tập trung ngăn kéo em nghĩ là sẽ giải quyết dc ạ
 

hoannbk

Tài xế O-H
chưa nói đến vấn đề áp an toàn vì trước khi xảy ra hiện tượng này thì máy mua về hoạt động rất ngon .từ khi có hiện tượng tụt ty thì tôi mới cho thay phớt và từ đó đến giờ nó cứ tụt .
đúng như lời cụ nói .nó sé phớt chống tụt .nhưng ty và xi lanh tôi kiểm tra thì nó k có một vết gợn nào .và phớt thay vào tôi toàn mua phớt hộp chứ k phải phớt nhặt ngoài chợ giời đâu.
rất vô lí cụ ạ
sao cụ không cho vài tấm hình lên nhể, trăm nghe không = 1 thấy mà bác
 

nhacgtk48

Tài xế O-H
em cho duỗi hết cần rồi dơ lên cao thì k bị tụt rơi .nhưng hễ tác động vào ty ảm thì nó tụt liền .
e mạo muội nói là cái sáo ngăn kéo của ty arm k biết có sao k ??? vì van chống tụt e đã sử lí trơn chu rồi mà ,xi lanh cho thay phớt ,nhưng chỉ được chừng 30 phút làm việc thì lại bị hỏng cái phớt ty . k biết xuy luẫn của e vậy có phải k cụ
em vẫn lăn tăn là bác thay phớt mới nhưng khi thay mới ráp vào như thế nào thì e không biết. nên bác cứ quẳng mấy cái ảnh của e nó lên.
 

NgoHoangHa

Tài xế O-H
Trả là e có con máy doosan 140 đời 2010 bị thông phớt chống tụt của xilanh arm ( xi lanh trên đỉnh cần ).
đầu tiên thấy hiện tượng tay đòn bị rơi chậm chậm e nghĩ là nó chỉ hỏng phớt thôi . e cho thay nhưng thay vào chỉ được 30 phút là lại bị thông .e cho thay đến làn này là lần thứ 5 rồi mà vẫn bị !
e nghĩ là bị van chống tụt nhưng cho vệ sinh kiểm tra van thì k có hiện tượng kẹt .
bác nào có kinh nghiệm mách e với


nếu cụ kiểm tra hết rồi kkhông được thi cụ kiểm tra đường áp mở van chống tụt xem có gì bất thường không ;)

NHẮC NHỞ: lần sau nên nói rõ là máy DOOSAN kiểu gì: DX140-3, DX140-5 hay DX140W ....Xem hình bên dưới sẽ thấy cùng là DOOSAN 140 mà khác nhau xa đấy.

View attachment 61207

View attachment 61205

View attachment 61206
Em có cách này cụ xem thế nào. Cụ múc một gầu đầy đất duỗi arm ra rồi hạ cần xuống. Tháo 2 ống arm ra chế 4 mặt bích bắt lại. Sau đó nổ máy nâng cần lên xem thử nó có tụt k. Đây là cách của em nhưng chưa thử bao h:p:p:p
cụ chủ thớt thử cách này xem .cách này e đã thử và cho hiệu quả bất ngờ ;):p:p
 

NgoHoangHa

Tài xế O-H
chưa nói đến vấn đề áp an toàn vì trước khi xảy ra hiện tượng này thì máy mua về hoạt động rất ngon .từ khi có hiện tượng tụt ty thì tôi mới cho thay phớt và từ đó đến giờ nó cứ tụt .
đúng như lời cụ nói .nó sé phớt chống tụt .nhưng ty và xi lanh tôi kiểm tra thì nó k có một vết gợn nào .và phớt thay vào tôi toàn mua phớt hộp chứ k phải phớt nhặt ngoài chợ giời đâu.
rất vô lí cụ ạ
cụ đo áp được bao nhiêu kg mà nó xé được cả phớt mới thay
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên