đông cơ Komatsu pc 450-6 bị bó máy liên tục!

Q
Bình luận: 24Lượt xem: 2,487

quanghung3010

Tài xế O-H
E đang bị dính 1 con động cơ 6d125-2 của máy xúc pc 450-6. máy e chết turbo dầu lên đỉnh pittong khi cố đề nổ lại ép nứt đỉnh pittong phải cẩu động cơ ra làm. Lần 1 thợ làm thay 6 quả xi lanh, thay 6 bộ secmang pittong chỉ thay 1 quả hỏng. thay bac biên,balie, thay bơm nhớt,xuống trục cơ cos1 ,phóng lốc. sau khi làm xong nổ garanty 24 tiếng vào tải bó hơi luôn máy 1. lần 2 tháo ra, thợ phán do lỗi bộ xi lanh,nên sử dung lại xi lanh cũ. e mang xi lanh đi đo chỉ bị âm 1 vạch so với nguyên bản. thợ lắp vào. nổ máy chạy rà khoảng 15 tiếng. sau đó tắt máy đi đề lại khó nổ. đến khi đề nổ được vào tải lại bó hơi tiếp. hôm nay e tháo ra nhờ thợ khác, các bác tư vấn giúp em. thấy bảo dòng này kén động cơ lắm,nhưng e thấy người khác làm động cơ cũng phải 1,2 năm mới hỏng. chứ giờ mua động cơ bãi thứ nhất giá thành cao, thứ 2 có yên tâm không. tiện đây các bác nào có động cơ 6d125 của máy xúc hoặc máy phát điện giới thiêu luôn giúp em...e mới nhập nhóm nên còn bỡ ngỡ. cảm ơn các bac.

1627100470257.png

(Ảnh chống trôi)
 

quanghung3010

Tài xế O-H
Con động cơ này của e còn bị cháy dầu. Tạo thành như than đá ấy. Dầu cháy khét nẹt. Vón cục thành than. Ở chỗ lưới lọc sinh hàn đọng nhiều than ở đấy. Mong các bác giúp.
 

Levukhanh

Tài xế O-H
Thứ nhất bác kiểm tra lại nguồn phụ tùng coi có đảm bảo chất lượng hay không.
Thứ hai khả năng cao bao nhớt yếu hoặc là hỏng rồi.
lắp máy xong thợ họ cắm đồng đồ vào đo xem áp được bao nhiêu kg không bác.
 

quanghung3010

Tài xế O-H
Thứ nhất bác kiểm tra lại nguồn phụ tùng coi có đảm bảo chất lượng hay không.
Thứ hai khả năng cao bao nhớt yếu hoặc là hỏng rồi.
lắp máy xong thợ họ cắm đồng đồ vào đo xem áp được bao nhiêu kg không bác.
Cái này e nghĩ ko phải phụ tùng. Em nổ garanty đã bó rồi. Mà dầu bị cháy như than. Áp nhớt đạt 5kg/cm2. Đầu tiên e mua 1 bộ xilanh thay. Sau khi bó lần 1. Lần 2 hạ xuống e lấy xi lanh cũ bị âm có 1 vạch lắp vào mà bác
 

Levukhanh

Tài xế O-H
Cái này e nghĩ ko phải phụ tùng. Em nổ garanty đã bó rồi. Mà dầu bị cháy như than. Áp nhớt đạt 5kg/cm2. Đầu tiên e mua 1 bộ xilanh thay. Sau khi bó lần 1. Lần 2 hạ xuống e lấy xi lanh cũ bị âm có 1 vạch lắp vào mà bác
Cháy nhớt, dầu sền sệt như bùn? Nó do cái van hằng nhiệt ở sinh hàn nhớt.
upload_2021-6-29_10-37-23.png
 

quanghung3010

Tài xế O-H
Cái van này mục đích kiểu khi đường dầu ko thông qua sinh hàn thì khi đó áp cao nó sẽ mở cho đi qua van này. Chứ van hằng nhiệt chỉ ở đường nước thôi
 

Đinh Công Văn

Tài xế O-H
E đang bị dính 1 con động cơ 6d125-2 của máy xúc pc 450-6. máy e chết turbo dầu lên đỉnh pittong khi cố đề nổ lại ép nứt đỉnh pittong phải cẩu động cơ ra làm. Lần 1 thợ làm thay 6 quả xi lanh, thay 6 bộ secmang pittong chỉ thay 1 quả hỏng. thay bac biên,balie, thay bơm nhớt,xuống trục cơ cos1 ,phóng lốc. sau khi làm xong nổ garanty 24 tiếng vào tải bó hơi luôn máy 1. lần 2 tháo ra, thợ phán do lỗi bộ xi lanh,nên sử dung lại xi lanh cũ. e mang xi lanh đi đo chỉ bị âm 1 vạch so với nguyên bản. thợ lắp vào. nổ máy chạy rà khoảng 15 tiếng. sau đó tắt máy đi đề lại khó nổ. đến khi đề nổ được vào tải lại bó hơi tiếp. hôm nay e tháo ra nhờ thợ khác, các bác tư vấn giúp em. thấy bảo dòng này kén động cơ lắm,nhưng e thấy người khác làm động cơ cũng phải 1,2 năm mới hỏng. chứ giờ mua động cơ bãi thứ nhất giá thành cao, thứ 2 có yên tâm không. tiện đây các bác nào có động cơ 6d125 của máy xúc hoặc máy phát điện giới thiêu luôn giúp em...e mới nhập nhóm nên còn bỡ ngỡ. cảm ơn các bac
trên diễn đàn có một bài khá kĩ về động cơ này rồi . nhưng bác là chủ máy thì em nghĩ nên chọn mội đội thợ chuẩn vật tư chất lượng là ok thôi ạ
thợ mà không khinh nghiệm thì làm động cơ này hay bị phản tu lắm ạ
nghe đồng một con động cơ này hàng đã qua sử dụng mà còn ok trắc tầm hơn 200 củ khoai xọ đó ạ
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Loại này trước có gặp 1 thợ 7 tháng cẩu máy 9 lần, chỉ bó trục cơ, sau này phải thay sinh hàn mới được, còn con này dầu cháy thì phải tìm được nguyên nhân không vẫn bó lại như cũ
 

phucnguyenba

Tài xế O-H
E đang bị dính 1 con động cơ 6d125-2 của máy xúc pc 450-6. máy e chết turbo dầu lên đỉnh pittong khi cố đề nổ lại ép nứt đỉnh pittong phải cẩu động cơ ra làm. Lần 1 thợ làm thay 6 quả xi lanh, thay 6 bộ secmang pittong chỉ thay 1 quả hỏng. thay bac biên,balie, thay bơm nhớt,xuống trục cơ cos1 ,phóng lốc. sau khi làm xong nổ garanty 24 tiếng vào tải bó hơi luôn máy 1. lần 2 tháo ra, thợ phán do lỗi bộ xi lanh,nên sử dung lại xi lanh cũ. e mang xi lanh đi đo chỉ bị âm 1 vạch so với nguyên bản. thợ lắp vào. nổ máy chạy rà khoảng 15 tiếng. sau đó tắt máy đi đề lại khó nổ. đến khi đề nổ được vào tải lại bó hơi tiếp. hôm nay e tháo ra nhờ thợ khác, các bác tư vấn giúp em. thấy bảo dòng này kén động cơ lắm,nhưng e thấy người khác làm động cơ cũng phải 1,2 năm mới hỏng. chứ giờ mua động cơ bãi thứ nhất giá thành cao, thứ 2 có yên tâm không. tiện đây các bác nào có động cơ 6d125 của máy xúc hoặc máy phát điện giới thiêu luôn giúp em...e mới nhập nhóm nên còn bỡ ngỡ. cảm ơn các bac
Máy này ở đâu vậy? khó nói vì phải có ảnh và xem cụ thể mới nói được nguyên nhân.
 

quanghung3010

Tài xế O-H
Cháy nhớt, dầu sền sệt như bùn? Nó do cái van hằng nhiệt ở sinh hàn nhớt.View attachment 108287
Sao trên tài liệu ghi 104-105 độ mới tách van hằng nhiệt mà trên valve e thất 85 đô là mở rồi. Và bản chất khi e luôc trên nước sôi cũng mở hoàn toàn khi chưa sôi hẳn. Và theo bác có bỏ van hằng nhiệt dầu đươc ko? Khi bỏ e cho dầu đi 100% qua sinh hàn
 

phucnguyenba

Tài xế O-H
Máy ở quảng ninh bác ah! Bác thợ sửa chữa ah! Mà bác cho hỏi bỏ van hằng nhiệt ở đường dầu trong sinh hàn được không? Khi bỏ e sẽ cho dầu đi hoàn toàn qua sinh hàn. Có ảnh hưởng gì ko?
Nói chung không ảnh hưởng nhiều. chủ yếu mùa đông thôi còn mùa hè này dầu được làm mát thì tốt không sao cả.
 

quang04

Tài xế O-H
Cái này e nghĩ ko phải phụ tùng. Em nổ garanty đã bó rồi. Mà dầu bị cháy như than. Áp nhớt đạt 5kg/cm2. Đầu tiên e mua 1 bộ xilanh thay. Sau khi bó lần 1. Lần 2 hạ xuống e lấy xi lanh cũ bị âm có 1 vạch lắp vào mà bác

Dòng động cơ này rất bền nhưng kén vật tư đồ đạc. Kén luôn cả thợ sửa- tuy rất dễ nhưng lại cần nhiều kinh nghiệm. Dầu cháy thì phải xem cái van hằng nhiệt ở sinh hàn nhớt.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên