Động cơ không thể nổ máy, nếu dùng xăng hoặc RP7 mồi thì nổ

K
Bình luận: 9Lượt xem: 2,491

Kỹ thuật OH

Tài xế O-H
Động cơ không thể nổ máy, nếu dùng xăng hoặc RP7 mồi thì nổ. Vấn đề này với xe tải UD Truck, xe không thể nổ máy mặc dù ép đề. Nếu dùng RP7 hoặc xăng kích nổ thì được, xe dùng hệ thống nhiên liệu diesel, bơm và kim tích hợp.

Cảm biến trục cam+ trục khuỷu+ E-ECU + I-ECU+ Injectors+ pump vẫn hoạt động bình thường, máy chẩn đoán đọc không có lỗi, đã thay cảm biến, ,bơm + kim phun đã được kiểm tra tuy nhiên vẫn không thể khắc phục được.

Động cơ không thể nổ máy, nếu dùng xăng hoặc RP7 mồi thì nổ.png

Ban bệnh được cụ Phúc Quyến đăng tại OTO-HUI TEAM
Giáo sư tiến sĩ Đinh Ngọc Ân – Giảng viên ngành ô tô Đại học Bách Khoa Hà Nội có đưa ra câu trả lời:
“Bơm kim phun tích hợp của bạn loại cơ hay loại EUI? Khả năng cao là áp suất nén kém, bạn hãy kiểm tra áp suất buồng cháy xem. Cũng có khả năng bugi sấy không làm việc (cháy hỏng hoặc mất điều khiển). Cũng có thể mất tín hiệu đề gửi về ECU để làm đậm hoà khí hoặc tín hiệu của cảm biến nhiệt độ nước không chuẩn.”


Bạn Phong Mai cho rằng nguyên nhân khó nổ là do hỗn hợp nhiên liệu và ECU của xe chưa đạt chuẩn chế độ cấp nhiên liệu khi khởi động.
Động cơ không thể nổ máy, nếu dùng xăng hoặc RP7 mồi thì nổ 2.png
Rất nhiều ý kiến được đưa ra và đã có nhiều cụ gặp trường hợp tương tự:
Cụ Hoc Nguyen Xuan sau khi đổi hộp và thay bộ kim phun thì khắc phục được.
Cụ Đào Phong Độ cũng đã khắc phục ban bệnh này bằng cách thay lọc nhiên liệu và xử lí thành công.

Động cơ không thể nổ máy, nếu dùng xăng hoặc RP7 mồi thì nổ 3.png
Mời các cụ tham khảo và tiếp tục cho ý kiến.

Nguồn: OTO HUI TEAM
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
mồi RP7 mới nổ trong trường hợp xe phun dầu điện tử hay phun dầu cơ thì cũng đều có thể do áp suất nén hoac he thong nhien lieu.
nếu do áp nén thì chỉ cần đo áp suất là đã biết rồi.
còn do hệ thống nhiên liệu thì phức tạp hơn,sẽ có thể do kim phun hoặc bơm cao áp.cả 2 trường hợp này xe đều không báo lỗi.bac dùng máy nhưng chưa nói rõ là áp suất của bơm khi đề không nổ có đáp ứng được áp suât yêu cầu hay không,cái này rất quan trọng.thông thường khi đề áp sẽ cần khoảng 30mpa.< em không làm xe to nên không dám chắc>. còn nếu do kim thì khi nổ máy lên rồi mới xác định được qua cách xem dầu hồi hoặc đánh chết từng máy
em không làm dòng xe to này nên chém cho vui thôi,các bác đừng mắng ah
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên