Động cơ bình thường có thể gắn thêm TURBO tăng áp được không?

S
Bình luận: 38Lượt xem: 30,623

chingnguyen

Tài xế O-H
trên thực tế hiện nay có hai xu hướng trái ngược nhau
1)những xe đang có turbo nhưng bị hỏng, vì lí do money nên người ta bỏ turbo đi luôn=)) nhất là dòng xe hyundai cỡ nhỏ 2.5ton-3.5ton lắp động cơ 4d31t,4d34t,d4ab,d4al,k1...
2)những xe tải cỡ nhỏ từ 2.5ton-4.5ton của trung quốc hoặc vietnam lắp ráp, với bộ khung gầm cực chắc(so với xe hàn quốc cùng tải trọng)và nhu cầu chở quá tải của chủ xe(quá tải 200% và leo dốc 15%) đồng thời fụ tùng thay thế rẻ bèo nên chủ xe thường hay yêu cầu độ tăng áp. tất nhiên chẳng ai mua xe mới về để độ cả. việc chế choác chỉ thực hiện khi đại tu động cơ nên cũng tương đối đồng bộ. qua theo dõi và đánh giá thì tôi thấy hiệu quả cũng tương đối tốt, công suất tăng từ 15-20% và cũng chưa thấy vấn đề gì về tuổi thọ.
 

nguyentuan_me

Tài xế O-H
một vài ý kiến:
-kết cấu buồng đốt hai loại này khác nhau
-hệ thống xupap cũng khac nhau đó

Khác chỗ nào vậy bác, nói rõ cụ thể thử đi!

---------- Post added at 07:07 PM ---------- Previous post was at 07:06 PM ----------

trên thực tế hiện nay có hai xu hướng trái ngược nhau
1)những xe đang có turbo nhưng bị hỏng, vì lí do money nên người ta bỏ turbo đi luôn=)) nhất là dòng xe hyundai cỡ nhỏ 2.5ton-3.5ton lắp động cơ 4d31t,4d34t,d4ab,d4al,k1...
2)những xe tải cỡ nhỏ từ 2.5ton-4.5ton của trung quốc hoặc vietnam lắp ráp, với bộ khung gầm cực chắc(so với xe hàn quốc cùng tải trọng)và nhu cầu chở quá tải của chủ xe(quá tải 200% và leo dốc 15%) đồng thời fụ tùng thay thế rẻ bèo nên chủ xe thường hay yêu cầu độ tăng áp. tất nhiên chẳng ai mua xe mới về để độ cả. việc chế choác chỉ thực hiện khi đại tu động cơ nên cũng tương đối đồng bộ. qua theo dõi và đánh giá thì tôi thấy hiệu quả cũng tương đối tốt, công suất tăng từ 15-20% và cũng chưa thấy vấn đề gì về tuổi thọ.
Người thật việc thật nè, bác chủ thớt tham khảo thử đi. Riêng em nghĩ là không nên.
 

tomo

Tài xế O-H
Theo lý thuyết nếu 2 động cơ có các thông số kết cấu như nhau thì động cơ có turbo tăng áp công suất sẽ tăng lên khoảng 25 đến 30%. Tuy nhiên ở động cơ tăng áp thì điều kiện làm việc khắc nghiệt hơn: Chế độ nhiệt cao hơn, áp lực khí cháy tác dụng lên các chi tiết cao hơn... Do đó nó được chế tạo với vật liệu tốt và bền hơn. Vì vậy nếu bạn có thể lắp đặt được turbo đi chăng nữa thì độ bền các chi tiết, tuổi thọ động cơ sẽ không đảm bảo.
Cứ lắp thử vào, nếu động cơ nổ không vấn đề gì thì sử dụng tốt, nếu nổ không ổn thì tháo ra
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em là thành viên mới!xin chào tất cả thành viên trên diễn đàn
em co 1 câu hỏi muốn tham khảo các tiền bối: em có 1 động cơ mitsubishi 6d16 ko TUBO.bây giờ em muốn gắn thêm TUBO liệu có thay đổi được công xuất ko? ƯU&KHUYẾT như thế nào.xin các bậc tiền bối cho cao kiến
Chắc chắn sẽ tăng được công suất của máy, tuy nhiên:
- Lưu ý bôi trơn, làm mát
- Chấp nhận, giai đoạn đầu phải chỉnh chọt nhiều hơn để cho nó nuột
- Bác chỉ nên độ khi máy ngon, hoặc sửa chữa ngon đã
- Chấp nhận độ bền sẽ giảm ( chấp nhận được)
- Thay đổi thói quen vận hành ( chân ga)
Việc này nói chung phải kỹ lưỡng, cẩn thận nếu không, nó thổi bay cái máy của bác. Điều đầu tiên khi quyết định độ là trả lời câu hỏi: " Tại sao phải độ turbo?"
 

Khanhnguyen362

Tài xế O-H
e nghĩ turbo tăng áp đơn giản chỉ để tăng khí nạp cho chu trình nạp thôi nó hoạt động được nhờ sức gió của khí thải làm quay cánh quạt turbo để lưu lượng khí nạp được tăng lên...các pác nói phụ thuộc nhiều yếu tố sao e không hiểu...tại sao chạy được 1-2km rồi rả máy? mong các pác giải thích thêm cho e hỉu...:77:
Bo
 

hoangquanbg

Tài xế O-H
rảnh lại muốn lên tham khảo cùng các bác. đọc nhiều ý kiến thấy các bác nói đều đúng cả nhưng lại đè cập tới phần chi tiết máy nhiều. theo em thấy thì vs cùng 1 dung tích xy lanh thì động cơ tubo và k có tubo gần như là tương đồng ngoại trừ piston và 1 số ít động cơ tubo có đường nhớt phun trực tiếp vào trong lòng piston để đảm bảo độ bôi trơn giữa séc măng và lòng xy lanh. còn trên đỉnh piston của động cơ tubo thường có độ chũng hơn đọng cơ thường để có thể chứa đk nhiều không khí hơn và lm giảm lực nén của khí nạp lên bề mặt piston do đk đưa vào buồng đốt quá nhanh thông qua tubo. nếu có thể đáp ứng đk 2 điều kiện cơ bản trên thì có thể lắp dk.
 

hakhanhdu

Tài xế O-H
Trên thực tế là được nhé. Đảm bảo với các dòng phung điện tử. Công xuất tăng. Nhưng vị trí lắp để được thì trước cụm cảm biến bướm ga nhá. Có thể thử bằng cách bơm tăng áp đầu vào thôi nhưng trước cụm cảm biến bướm ga.
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
Piston sẽ khác nhau vì vậy khi lắp tăng áp áp suất kỳ nén sẽ thay đổi sẽ mất công suất tại kỳ nén. Khi công suất tăng lên nhiều so với thiết kế nó sẽ hư nhanh kết cáu trục cơ thanh truyền. lượng nhiêt sinh ra nhiều hơn gây ảnh hưởng đến khả năng vận hành.
 

Phap1811

Tài xế O-H
Piston sẽ khác nhau vì vậy khi lắp tăng áp áp suất kỳ nén sẽ thay đổi sẽ mất công suất tại kỳ nén. Khi công suất tăng lên nhiều so với thiết kế nó sẽ hư nhanh kết cáu trục cơ thanh truyền. lượng nhiêt sinh ra nhiều hơn gây ảnh hưởng đến khả năng vận hành.
 

Hieu2k3

Tài xế O-H
Hút khí tự nhiên nó an tâm hơn anh ơi đồng ý là nó sẽ không mạnh bằng turbo nhưng nó bền đỡ phải bảo dưỡng nhiều hạn chế hỏng vặt
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên