Đọc Mã Lỗi Xe Daewoo Nubira / Lanos (cũ) bằng đèn Check Engine

X
Bình luận: 1Lượt xem: 7,811

XM131

Tài xế O-H
ĐỌC MÃ LỖI (DTC) BẰNG ĐÈN CHECK ENGINE (“ĐÈN CÁ VÀNG”)

ÁP DỤNG CHO XE DAEWOO NUBIRA/LANOS SỬ DỤNG ECU ITMS-6F / IEFI-6
- ECU ITMS-6F và IEFI-6 sử dụng trên xe Daewoo Nubira-II (hoặc/và Lanos đời cũ - tầm trước 2003) không sử dụng các giao thức giao tiếp tiêu chuẩn thông qua cổng tiêu chuẩn OBD-II được hỗ trợ bởi “IC” ELM327 mà sử dụng giao thức riêng của hãng GM/ Delco. Do đó không đọc mã lỗi bằng các máy scan thông thường dựa trên “IC” ELM327 qua giao tiếp ở cổng OBD-II tiêu chuẩn được do đó sẽ khó khăn trong việc tìm ra mã lỗi. Tuy nhiên, dòng ECU này có trang bị sẵn chức năng “chẩn đoán” (diagnostic) giúp người vận hành/ người kiểm tra dễ dàng tìm ra lỗi ở hệ thống điều khiển động cơ thông qua tín hiệu nhấp nháy ở đèn “cá vàng”/ đèn check engine/ đèn SES/ đèn MIL.

- Cách đọc mã lỗi bằng đèn check engine cho dòng xe GM nói chung và dòng xe Daewoo nói riêng có thể tìm thấy trên chuyên trang http://www.obdvietnam.vn/ . Tuy nhiên, phần mã lỗi và chỉ dẫn cho xe Nubira/ Lanos ở chuyên trang này chưa được chi tiết lắm; hơn nữa chưa có chỉ dẫn cách kiểm tra cho xe Nubira-II sử dụng cổng “OBD 16 chân” với kích thước và hình dạng theo chuẩn SAE J1962 (tiền khởi của cổng OBD-II) nhưng lại không theo tiêu chuẩn OBD-II. (Cổng này đã gây rất nhiều nhầm lẫn cho các bác tài và bác thợ mà người viết đã gặp).

- Phần sau đây sẽ giới thiệu chi tiết cách đọc mã lỗi bằng đèn check engine và các điều kiện bật mã lỗi của ECU ITMS-6F trang bị cho xe Daewoo Nubira-II và IEFI-6 cho xe Lanos đời cũ trước 2003 (Lưu ý, các ECU cho Lanos đời sau 2003 có thể đã hỗ trợ chuẩn OBD-II).

- Trong lúc biên soạn tài liệu để chia sẽ cho mọi người sẽ khó tránh khỏi những thiếu sót, cũng như kiến thức của người viết còn rất hạn hẹp, do đó mong nhận được những ý kiến đóng góp xây dựng của mọi người. Chúc các bác tài và các bác thợ thành công.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------- XM131---------------------------------

Mục Lục

1. Nguyên lý: 2

2. Chế độ Diagnostic (Chẩn đoán) 2

3. Kiểm tra lại sơ đồ chân “Diagnostic” ở cổng ALDL/ OBD với ECU thực tế: 3

4. Sơ đồ đấu nối ở cổng ALDL/ OBD: 5

5. DANH SÁCH MÃ LỖI (DTC) CHI TIẾT CỦA ECU: ITMS-6F cho xe Nubira và IEFI-6 cho xe Lanos. 7

File pdf chi tiết:
https://drive.google.com/file/d/0B1Qlr3Fe3OsFRHFud1NZOVl4Z2M/view?usp=sharing
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên