Độ xe offroad để dạo phố

H
Bình luận: 0Lượt xem: 10,335

haui

Thành viên O-H
Thế nhưng những chiếc xe địa hình chuyên nghiệp luôn luôn thu hút được sự chú ý, là tâm điểm để bàn tán phân tích kỹ thuật không dứt trên các diễn đàn, quán cafe hay các bàn nhậu - vì vậy không ít người mặc dù chẳng biết đến offroad là gì nhưng vì trót bồ kết tính năng và kiểu dáng đàn ông vẫn sắm cho mình những chiếc xe địa hình thực thụ chẳng thua kém gì phía bên kia bán cầu nơi vừa diễn ra sema - triển lãm xe độ quy mô nhất thế giới.
Thế nhưng những chiếc xe địa hình chuyên nghiệp luôn luôn thu hút được sự chú ý, là tâm điểm để bàn tán phân tích kỹ thuật không dứt trên các diễn đàn, quán cafe hay các bàn nhậu - vì vậy không ít người mặc dù chẳng biết đến offroad là gì nhưng vì trót bồ kết tính năng và kiểu dáng đàn ông vẫn sắm cho mình những chiếc xe địa hình thực thụ chẳng thua kém gì phía bên kia bán cầu nơi vừa diễn ra sema - triển lãm xe độ quy mô nhất thế giới.
Trong khuôn khổ bai viết này, tôi muốn giới thiệu với các bạn quá trình "độ" 2 chiếc xe Jeep Wrangler Unlimited có thể nói tính năng offroad vào loại khủng nhất Việt Nam (trừ những chiếc chuyên nghiệp để thi đấu RFC :) ) Tuy nhiên như đã nói ở trên chủ nhân của cả 2 chiếc này đều chưa biết đến có một môn thể thao gọi là offroad mà đơn giản với họ chỉ là niềm đam mê vì thế mong các bạn không nhận xét theo kiểu: Tiếc, Phí hay Thừa tiền vv.. :) Tôi tin rằng trong một ngày không xa họ sẽ là những offroader thực thụ luôn sát cánh cùng CLB chúng ta

Toàn bộ đồ chơi của 2 chiếc xe này được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, chỉ cần lắp ráp theo cataloge và không chế cháo gì bởi phụ kiện được sản xuất cho chính chiếc xe đó chuẩn xác đến từng milimet
Tuy nhiên có quá nhiều hãng sản xuất phụ kiện không theo chuẩn của nhau nên khâu lựa chọn phải thật kỹ để phối hợp với nhau lên 1 tổng thể hài hòa tránh lãng phí nhập về ko lắp được
Các địa chỉ cung cấp phụ kiện mà tôi thường đặt hàng, nếu quan tâm các bạn có thể tham khảo: arbusa.com , quadratec.com , claytonoffroad.com , jeep4x4center.com , 4wdfactory.com….

Chiếc thứ nhất:
Jeep Wrangler JK
Đời 2009
Động cơ 3.8
Công suất : 202 ngựa
moment xoắn: 327nm

Cản trước hiệu Rockhard có chỗ gắn tời, đèn sương mù và giá gắn thêm đèn pha
được thiết kế rất điệu đà 2 bên vén lên để tăng góc tới và khoe hoa lốp đẹp


Tời điện XRC gắn trực tiếp phiá trong cản


Dây kéo mềm và fairleads bằng hợp kim nhôm


Chân gương nguyên bản bắt trên cửa


Được thay thế bắt trên tai để dễ dàng tháo cửa đi off cho pro


Giá bắt đèn nóc


Thép ống dày5mm sơn đen sần


Giá gắn đèn 2 bên, cái đèn này cực kỳ khó chịu vì nó rọi đúng vào 2 gương của xe đi trước


Bậc lên xuống và chống va đập 2 bên sườn


Cản sau với giá treo lốp, can nhiên liệu, giá để đồ cùng hiệu với cản trước




Bản lề to khỏe chắc chắn khi treo lốp ngoại cỡ


Có sẵn chỗ để treo hilift


Hệ thống gầm hay thế toàn bộ bằng lift kit 6.5 inh hiệu Teraflex


Nắp visai đỏ của ARB tăng khả năng chịu va đập với đá trên đường


Control arm (tay đòn dọc) dài miên man cho phép lốp rơi xuống thoải mái mà không bị kích
Các đầu ắc dùng bi tự lựa giúp cầu xe vặn thoải mái ko bị vỡ cao su


4 lò xo và giảm xóc dài hơn nguyên bản 6.5 inh




Chuẩn bị lắp


Các tay đòn nguyên bản rất ngắn, các điểm bắt bấu vào sắt xi xe phải thổi đi để hàn ra chỗ khác
trong độ xe, việc này là đáng phải cân nhắc nhất vì xe hoàn toàn mất zin, và không còn cơ hội undo

Trước


Sau


Lốp Super Swamper




Kích thước 37x12.5 R17LT hiện tại đang là lớn nhất VN cho dòng xe con


Vành Mamba M2 offset 0


Ướm thử đằng trước


và đằng sau


Khóa visai ARB trước và sau


Test thử khả năng vặn vẹo


các bánh xe luôn chạm đất, phải cao gấp đôi thế này nó mới bị hổng




Đuôi xe gần như thăng bằng với chướng ngại vật cao 50cm


Chiều rộng tăng đáng kể (~20cm) tăng độ ổn định khi vào chỗ nghiêng


Với hệ thống treo và lốp quá cỡ này cho cảm giác lái khá phê, xe rất êm nhưng hơi tròng trành
hệ thống điều khiển trở nên chậm chạp, lái không nhạy, phanh không ăn và chân ga ì ạch
nhưng bù lại khi vào đường xóc, ổ gà, ổ voi thì hầu như mất cảm giác, như ngồi trong văn phòng :)
Một bác khá nổi tiếng trên diễn đàn này đã lái thử và leo qua 1 chiếc xe máy mà không hề biết
vì vậy warning với các bạn khi gặp chiếc xe này hãy cố gắng tránh nó ra càng xa càng tốt.




Chiếc thứ 2
Cũng là Jeep JK như trên
Để tránh đụng hàng và rút kinh nghiệm từ cảm giác lái xe thiếu an toàn của xe trên nên
lần này chọn bộ lift 4.5 inh của Rancho và lốp nhỏ hơn 1 cỡ hiệu BF tuy cứng hơn một chút
nhưng ổn định hơn

Cản trước và sau của Mopar, tời Warn XD9000




Lift Rancho




lò xo, giảm xóc dài hơn 4,5 inh






Ắc đầu càng (bushings) tuyệt đẹp




chống va đập control arm




nắp visa rancho




Bộ gá chống văn cầu sau


Gắn hệ thống càng






lắp giảm xóc và lò 








Khóa vs







Ống thở






Lốp 35x12.5 R17 BFGoodrich KM2, vành procom sắt đen


Nội thất túi loằng ngoằng




Trải sàn quadratec




Can xăng dự phòng


Tổng thể








Khả năng offroad chưa biết nhưng chiếc xe này cảm giác lái yên tâm hơn chiếc trên nhiều
xe chạy ổn định, êm ái với tốc độ 140 trên cầu thanh trì
Gặp cái xe này các bác khỏi phải tránh xa như cái trên :))
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên