độ xe ô tô ở Việt Nam

khoadongluc
Bình luận: 3Lượt xem: 4,275

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Nói về các hãng xe độ thì ở VN đúng là người hiểu biết rất ít,mình làm cái entry này nói về mấy dòng xe độ lại của Mer,nhưng chỉ gói gọn trong mấy cái xe đã xuất hiện ở VN thôi,mấy bác đi Mer bt thì đừng gắn mấy cái mác vào,nhìn lởm lắm ạ

Sau bao nhiêu dự đóan, chờ đợi của giới chơi xe, hàng đỉnh Mercedes S500 Brabus đã về Hải Phòng chấm dứt chuỗi ngày chờ đợi mỏi mòn của dân sành điệu về một hãng độ xe Mer lừng danh, làm những chiếc Mer Lorinser phải ganh tị, Mer AMG phải nhún nhường. Em Brabus này đã làm hòan thiện "Bộ Ba Siêu Đẳng" tại VN: AMG - BRABUS - LORINSER, giờ đấy khi nói đến dòng xe độ đỉnh của Mer thì thế giới cũng phải nhìn SG bầng con mắt ngưỡng mộ

Tuy chỉ có Mer AMG là hàng độ chính hiệu từ body, hệ thống thắng đến máy móc còn Lorinser và Brabus chỉ là dàn body + mâm chính hiệu nhưng như vậy cũng là quá đỉnh đối với dòng xe Mer độ tại VN. Mời mọi người chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiêu sa của chàng Brabus

Dàn font bumper đặc trưng của Brabus với 4 đèn sương mù xếp xéo















Sau một lọat hàng hiệu độ của Mer như em đã giới thiệu ở các bài trước, giờ đây dân sành điệu VN đã chơi tiếp đến hàng hiệu độ của BMW như: M, AC Schnitzer, Hamann, Alpina. BMW M5 và M6 đều đã xuất hiện (M3 thì chưa được khẳng định là có hay chưa, tòan hàng đểu) giờ đây là chiếc APLINA B6 CABRIOLET hàng khủng được độ từ BMW 650i được nhập về cảng Hải Phòng cách đây 2 tuần, hiện đang bon bon trên đường phố Hà thành.

Thông số của Alpina B6: máy V8 4.4 lít, supercharged, công suất 500 hp, moment xoắn 700Nm, tăng tốc từ 0-100km/h trong 4.9s, top speed là 318km/h
Sơ lược 1 chút về ALPINA

ALPINA được thành lập từ năm 1965 tại vùng Bavaria, quê hương của BMW. Khác với các nhãn hiệu độ xe khác của BMW như AC Schnitzer hay Hamann là hàng BMW được modified, Alpina là sản xuất ra một chiếc xe mang nhãn hiệu mới là ALPINA dựa trên nền tảng là xe của BMW (hổng biết có khác gì nhau không). Những chiếc BMW được đổi tên sau khi qua tay của Alpina theo cách sau: 3 series => B3, 5 series => B5, 6 series => B6, 7 series => B7 và hiện nay Alpina thường sử dụng máy 4.4 lít supercharged, 500hp cho các dòng xe của mình.

Chiếc Alpina B6 tại HN tuy mới chỉ được xác nhận ở dàn body và mâm, nội thất và máy móc chưa được show hàng nhưng như vậy cũng là đỉnh với hàng độ rồi (vì Alpina thật mắc hơn BMW M series nhiều)

Mời mọi người chiêm ngưỡng Alpina B6 đầu tiên của VN



Ngày càng nhiều những chiếc Mercedes bình thường nhưng gắn logo của hãng độ xe AMG thoải mái và không đúng cách. Trên thực tế, sau khi AMG độ lại, một chiếc Mercedes thường đắt hơn gấp rưỡi và thương hiệu AMG được đảm bảo bằng chữ ký mà từng kỹ sư khắc chìm trên động cơ.

Cách đây vài năm, thời điểm những dòng xe lạ vẫn còn hiếm tại Việt Nam, thỉnh thoảng giới mê xe lại rộ lên thông tin về một chiếc Mercedes AMG nào đó chạy trên đường. Khi ấy, không ít người trầm trồ ngạc nhiên về khả năng cập nhật của thị trường bởi trên thực tế, AMG là hãng độ xe chuyên nghiệp vào loại nổi tiếng nhất của Mercedes.

Bất cứ mẫu nào qua tay AMG đều trở thành hàng "độc", từ thiết kế cho tới động cơ và giá của nó cũng phải gấp rưỡi đến gấp đôi một chiếc "Mẹc" nguyên bản. Vì vậy, việc AMG có mặt tại Việt Nam hiển nhiên không phải "chuyện đùa" bởi không chỉ giá cả mà chỉ những ai đủ tầm hiểu biết mới dám chơi.

Chiếc CLS 500 biến thành CLS55 AMG nhưng chỉ có 2 ống pô.

Tuy nhiên ngoài vài chiếc"xịn", ngay lập tức giới am hiểu dội cho chủ nhân những chiếc AMG gáo nước lạnh khi lột tẩy chúng đều là đồ "giả". Đó chỉ là những chiếc Mercedes thông thường nhưng được gắn thêm logo AMG theo cách "thiếu chuyên nghiệp". Một trong những dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của một chiếc AMG hàng không xịn là cách đặt tên.

Thông thường khi độ lại một mẫu nào đó của Mercedes, AMG lược bớt một số "0" đi như S500 thành S55 AMG, S600 thành S65 AMG hay S63 AMG, SLK500 thành SLK55 AMG. Trong khi đó, những chiếc xuất hiện tại Việt Nam vẫn vô tư đề mác S500 AMG hay CLS 500 AMG mà không hề vướng bận.

Cách thứ hai dễ nhận biết đồ thật-giả hơn là tất cả các xe Mercedes đã qua lò AMG đều trang bị hệ thống xả 4 hoặc 2 ống pô kép mạ crôm sáng bóng và in chìm logo AMG. Trong khi đó, do chỉ là Mercedes bình thường nên đa số những chiếc giả AMG chỉ có 2 ống pô, thậm chí không mạ crôm. Ngoài ra, tiếng nổ của xe AMG cũng là một đặc trưng riêng bởi các kỹ sư thiết kế hệ thống xả một cách đặc biệt. Điều này giống hệt với Harley Davidson khi nhà sản xuất môtô trứ danh nước Mỹ đăng ký độc quyền cho tiếng nổ trên xe của mình

Mercedes E-class gắn mác AMG một cách vô thức.

Sau khi bị lộ tẩy, thời gian gần đây những chiếc AMG "nghiệp dư" bắt đầu có những cải tiến đáng kể và không còn mắc những lỗi sơ đẳng như trước. Cách in mác chuyên nghiệp và bộ đồ chơi đều có chọn lọc, nếu không quan sát kỹ, rất khó nhận ra đó là hàng nhái. Việc lắp thêm phụ kiện AMG không phải là điều quá khó bởi khi mua xe, bất cứ ai cũng có thể đặt hàng Mercedes lắp cho mình bộ ống pô AMG, vành đúc hợp kim phù hợp.

Tuy nhiên, có những thiết bị mà không ai có thể giả danh AMG để trang bị trên xe Mercedes thông thường là động cơ, hệ thống treo cũng như bộ phanh. Triết lý của hãng này là "một người, một xe", tức mỗi kỹ sư sau khi độ động cơ sẽ khắc chìm chữ ký của mình lên đó và đây là dấu hiệu độc đáo nhất của thương hiệu AMG.


Hơn nữa, từ trước tới nay, chỉ những chiếc Mercedes có dung tích trên 5,5 lít mới được AMG độ lại bằng cách nâng dung tích xi-lanh, lắp thêm bộ siêu nạp, thiết kế lại hệ thống xả, gia cố hệ thống treo và lắp bộ phanh hiệu năng cao. Vì vậy, một chiếc Mercedes nào loại "làng nhàng" cỡ 3.0, 4.0 mà gắn logo AMG thì đều thuộc hàng "đua đòi".

Theo dân trong nghề, hiện tại ở Việt Nam, số xe AMG "xịn" chỉ vài ba chiếc và những trường hợp AMG giả xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Có những người thực sự thích thương hiệu AMG nên lắp thêm ít đồ chơi để tăng thêm vẻ thể thao cho chiếc xe của mình. Thế nhưng, việc làm này đôi lúc phản tác dụng vì giá trị của một chiếc Mercedes nguyên bản còn cao hơn nhiều lần nếu chủ nhân của nó gắn mác AMG không đúng cách

Chiếc SL65 AMG xịn tại Việt Nam.

Cũng có trường hợp xe nguyên chiếc nhập từ nước ngoài về và người mua có thể bị những cao thủ buôn xe "chém" với giá cao ngất bởi một chiếc AMG đắt hơn bản Mercedes thường khoảng 50.000 USD, nếu cộng cả thuế thì số tiền phải trả thêm cao hơn tới hàng trăm nghìn USD. Số còn lại là những người không biết nhiều về AMG và chỉ đơn giản "gắn nó cho vui".
Vua mẹc tại VN
Xe này của đại gia Xây dựng Ninh Bình















Nhưng nói chung có Mer đi thì gắn mác Wave vào cũng được,bà con nhỉ
 

GiacmoLambor...

Tài xế O-H
còn đây là con Genesis của Huyndai mới được một đại gia Nam Định nhập về. một số hìmh ảnh về chiếc xe tại chợ Thủ Dầu Một - Bình Dương
:D
vào cua có 220km/h àh!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên