C
congnghiep4
Khách
trong số những xe đa dụng 4x4 có tại Việt Nam thì Land Cruiser của Toyota là một trong những xe phổ biến và mạnh mẽ nhất. Bên cạnh đó trang bị lựa chọn cho chiếc Land này rất chuẩn với một danh mục các thiết bị vừa đúng chuẩn, không dư cũng không thiếu.
Bình thường đã khó có xe nào có thể địch lại khả năng off road của dòng xe này. Xin nói thêm Land Cruiser là dòng xe huyền thoại đã có mặt trên thế giới gần 60 năm rồi, em sẽ giới thiệu về lịch sử dòng xe này trong một bài viết khác. Sau khi được độ lại chắc chắn chiếc xe này sẽ trở thành một trong những siêu xe off road và cảm nhận của riêng em là chắc cũng còn lâu lắm chúng ta mới được thấy thêm bất kỳ một chiếc thứ 2 nào tương đương.
Bài viết này chỉ mang tính tham khảo, bản thân đơn thuần chỉ là 1 tay mê off road, không am hiểu lắm về kỹ thuật nên không đi sâu vào mặt kỹ thuật và cách sử dụng ngôn từ đôi khi cũng không chuyên môn và thậm chí có phần ngây ngô.
Bài này em xin phép chia sẻ một số hình ảnh của qui trình độ 1 chiếc Land Cruiser đời 2007 thuộc dòng xe 'liên doanh', từ để chỉ các dòng xe được lắp ráp trong nước.
Với phương châm vui là chính em xin chia sẽ với các anh chị em một số hình ảnh thông tin với hy vọng các bạn mê off road có thêm được một chút ít thông tin tham khảo cho quá trình độ cho mình một chiếc xe từ một phương tiện di chuyển đơn thuần trong thành phố trở thành một siêu xe có thể đưa bạn đến bất kỳ nơi nào bạn muốn đến.
Trước tiên em xin liệt kê danh sách những hạng mục sẽ được độ lại:
- Cản trước Bullbar của ARB
- Cản sau ARB với 2 giá treo bánh xe
- Bộ vỏ BFGoodrich MT KM2 size 285/70/17 (size rin của xe là 265/70/17 nên không cần thay mâm)
- 2 khóa vi sai hơi (Air Locker) trước và sau
- Giá chỡ đồ ARB
- Đèn off road Narva gắn trên nóc xe
- Đèn off road Warn SDB 210 gắn trên cản trước
- Thanh xoắn Old Man Emu
- Lò xo Old Man Emu loại heavy duty chịu tải tăng cường 400kg
- Phuộc Nitơ Old Man Emu
- Ống thở Safari
- Tời Warn XD 9000
- Đèn sương mù IPF
- Định vị vệ tinh toàn cầu GPS
Chân dung em nó trước khi vào tay Vulcan4x4
Trước
Sau
Bên hông
Hình này là xe đã được gắn bộ vỏ off road BFGoodrich KM2, bình thường xe nhìn còn nữ tính hơn thế này nữa cơ
bắt đầu từ phần cản trước
Sở dĩ phải thay cản là vì để gắn được tời chúng ta cần phải thay bộ cản nhựa của xe bằng bộ cản thép của ARB (một công ty chuyên sản xuất cản thép bảo vệ cho xe địa hình và các xe chuyên dụng như xe cứu hộ, chữa cháy, kiểm lâm...)
Đặc điểm của loại cản thép ARB này là nhẹ, cứng và tương thích hoàn toàn với hệ thống túi khí trên xe.
Sau khi tháo cản rin ra thì lắp vào cho em nó 2 giá đỡ để gắn cản thép.
Bộ cản độ của ARB vừa mới khui thùng
Cản trước, bên cạnh là quả tời XD 9000 của WARN và phía sau là cản rin sau khi tháo ra, chỉ có 1 miếng nhựa mỏng ten gió thổi cũng bay.
Cản sau
Giá treo bánh xe bên phải
Lắp 2 giá đỡ bánh xe dự phòng vào cản sau, sở dĩ cần tới 2 vỏ xe dự phòng là vì trong một chuyến đi off road, đặc biệt là qua những cung đường có nhiều đá nhọn hoặc gốc cây khô, thì xe bị bể 2 lốp là chuyện bình thường, những ai đã từng đi off road tự nguyện hoặc bắt buộc phải đi công tác vào vùng sâu vùng xa mới thấy trang bị 2 vỏ xe dự phòng là hoàn toàn không dư thừa.
Sau 4 tiếng đồng hồ chiếc xe nhìn đã bắt đầu thay da đổi thịt, tuy nhiên đây chỉ mới có 10% chặng đường độ xe.
Anh em làm việc trong cái nắng dưới sự giám sát kỹ thuật của đồng chí ... kiến trúc sư FJFan.
Sau phần cản trước, cản sau, giá treo lốp dự phòng là đến giá chở hàng trên nóc xe
Vì là đồ chế riêng cho xe Land Cruiser 100 nên không cần phải khoan cắt gì cả, mỗi xe có 1 bộ kit gắn lên xong là có thể lắp giá vào được liền
Gắn bộ kit (giá đỡ) lên xe
Lắp giá lên
Thành quả của ngày làm việc thứ nhất (tổng cộng độ xe này hết 5 ngày)
Chụp chung với Dmax One
Trước
Sau
Bên phụ
Bên tài
Phần việc của những ngày còn lại sẽ bao gồm những thứ này, nhỏ nhưng rất khó làm.
bài viết copy từ nguồn vulcan4.vn đưa về đây nhằm mục đích cho dân ta tham khảo chứ không phải xe của em vì em chưa có khả năng
Bình thường đã khó có xe nào có thể địch lại khả năng off road của dòng xe này. Xin nói thêm Land Cruiser là dòng xe huyền thoại đã có mặt trên thế giới gần 60 năm rồi, em sẽ giới thiệu về lịch sử dòng xe này trong một bài viết khác. Sau khi được độ lại chắc chắn chiếc xe này sẽ trở thành một trong những siêu xe off road và cảm nhận của riêng em là chắc cũng còn lâu lắm chúng ta mới được thấy thêm bất kỳ một chiếc thứ 2 nào tương đương.
Bài viết này chỉ mang tính tham khảo, bản thân đơn thuần chỉ là 1 tay mê off road, không am hiểu lắm về kỹ thuật nên không đi sâu vào mặt kỹ thuật và cách sử dụng ngôn từ đôi khi cũng không chuyên môn và thậm chí có phần ngây ngô.
Bài này em xin phép chia sẻ một số hình ảnh của qui trình độ 1 chiếc Land Cruiser đời 2007 thuộc dòng xe 'liên doanh', từ để chỉ các dòng xe được lắp ráp trong nước.
Với phương châm vui là chính em xin chia sẽ với các anh chị em một số hình ảnh thông tin với hy vọng các bạn mê off road có thêm được một chút ít thông tin tham khảo cho quá trình độ cho mình một chiếc xe từ một phương tiện di chuyển đơn thuần trong thành phố trở thành một siêu xe có thể đưa bạn đến bất kỳ nơi nào bạn muốn đến.
Trước tiên em xin liệt kê danh sách những hạng mục sẽ được độ lại:
- Cản trước Bullbar của ARB
- Cản sau ARB với 2 giá treo bánh xe
- Bộ vỏ BFGoodrich MT KM2 size 285/70/17 (size rin của xe là 265/70/17 nên không cần thay mâm)
- 2 khóa vi sai hơi (Air Locker) trước và sau
- Giá chỡ đồ ARB
- Đèn off road Narva gắn trên nóc xe
- Đèn off road Warn SDB 210 gắn trên cản trước
- Thanh xoắn Old Man Emu
- Lò xo Old Man Emu loại heavy duty chịu tải tăng cường 400kg
- Phuộc Nitơ Old Man Emu
- Ống thở Safari
- Tời Warn XD 9000
- Đèn sương mù IPF
- Định vị vệ tinh toàn cầu GPS
Chân dung em nó trước khi vào tay Vulcan4x4
Trước

Sau

Bên hông

Hình này là xe đã được gắn bộ vỏ off road BFGoodrich KM2, bình thường xe nhìn còn nữ tính hơn thế này nữa cơ
bắt đầu từ phần cản trước
Sở dĩ phải thay cản là vì để gắn được tời chúng ta cần phải thay bộ cản nhựa của xe bằng bộ cản thép của ARB (một công ty chuyên sản xuất cản thép bảo vệ cho xe địa hình và các xe chuyên dụng như xe cứu hộ, chữa cháy, kiểm lâm...)
Đặc điểm của loại cản thép ARB này là nhẹ, cứng và tương thích hoàn toàn với hệ thống túi khí trên xe.

Sau khi tháo cản rin ra thì lắp vào cho em nó 2 giá đỡ để gắn cản thép.


Bộ cản độ của ARB vừa mới khui thùng
Cản trước, bên cạnh là quả tời XD 9000 của WARN và phía sau là cản rin sau khi tháo ra, chỉ có 1 miếng nhựa mỏng ten gió thổi cũng bay.

Cản sau

Giá treo bánh xe bên phải

Lắp 2 giá đỡ bánh xe dự phòng vào cản sau, sở dĩ cần tới 2 vỏ xe dự phòng là vì trong một chuyến đi off road, đặc biệt là qua những cung đường có nhiều đá nhọn hoặc gốc cây khô, thì xe bị bể 2 lốp là chuyện bình thường, những ai đã từng đi off road tự nguyện hoặc bắt buộc phải đi công tác vào vùng sâu vùng xa mới thấy trang bị 2 vỏ xe dự phòng là hoàn toàn không dư thừa.

Sau 4 tiếng đồng hồ chiếc xe nhìn đã bắt đầu thay da đổi thịt, tuy nhiên đây chỉ mới có 10% chặng đường độ xe.
Anh em làm việc trong cái nắng dưới sự giám sát kỹ thuật của đồng chí ... kiến trúc sư FJFan.

Sau phần cản trước, cản sau, giá treo lốp dự phòng là đến giá chở hàng trên nóc xe

Vì là đồ chế riêng cho xe Land Cruiser 100 nên không cần phải khoan cắt gì cả, mỗi xe có 1 bộ kit gắn lên xong là có thể lắp giá vào được liền
Gắn bộ kit (giá đỡ) lên xe

Lắp giá lên

Thành quả của ngày làm việc thứ nhất (tổng cộng độ xe này hết 5 ngày)
Chụp chung với Dmax One
Trước

Sau

Bên phụ

Bên tài

Phần việc của những ngày còn lại sẽ bao gồm những thứ này, nhỏ nhưng rất khó làm.

bài viết copy từ nguồn vulcan4.vn đưa về đây nhằm mục đích cho dân ta tham khảo chứ không phải xe của em vì em chưa có khả năng