Độ xe Chaly “quái dị” của teen Sài thành

C
Bình luận: 1Lượt xem: 4,050

Ctrl+C

Tài xế O-H
Màu sắc từ sặc sỡ đến bụi bặm, bình xăng để ‘lộ thiên’, ống pô ‘chọc’ lên trời cùng vô số các vật dụng được móc, dán lên xe… Thoạt nhìn, có đánh đố, người ta cũng không nhận ra đó vốn là chiếc xe Chaly nhỏ bé, nữ tính.

Mỗi chiếc Chaly là thể hiện “cái tôi” của teen Sài Gòn
“Độ” xe mới là phong cách
Được một anh bạn đồng nghiệp “dắt mối”, tôi đã có cuộc hẹn cà phê với nhóm teen “độ” xe Chaly. Những cậu bạn ngồi uống nước, đàm tiếu ven đường cũng như bao người bình thường sẽ chẳng được ai chú ý nếu không có những chiếc xe “quái dị” đậu ngay bên cạnh. Tôi cũng nhận ra “những người cần gặp” từ cơ số chiếc xe đó. Công cuộc thể hiện bản lĩnh, phong cách của các “độ xế” cũng được bắt đầu từ đây.
“Có bao nhiêu kiểu độ xe Chaly hả em?”, tôi trong vai dân “ngoại đạo” tò mò hỏi. Trần Bắc – chủ nhân của chiếc Bobber cho biết, ban đầu sẽ là một chiếc Chaly “zin” mua với giá 3 – 5 triệu đồng, sau đó chủ nhân tha hồ sáng tạo ra nhiều kiểu dáng phù hợp với phong cách và…túi tiền. Thông thường là loại xe được phục chế bằng cách sơn xi lại, dán decan, logo tuỳ theo sở thích. Chuyển sang dòng xe “độ” thì máy móc sẽ được thay thế làm cho chiếc xe khoẻ và trông mạnh mẽ hơn như giảm xóc, ống bô, ghi đông… với nhiều kiểu “không đụng hàng”.
Ngoài ra, còn có thêm loại Rat bike là phụ tùng sẽ được thay đổi hoàn toàn, Bobber là dòng tay lái cao, Dax xe dành cho nam có tay côn…
Ấn tượng nhất trong số đó là chiếc “phong trần” của Thành Hưng (sinh năm 1989 – biệt danh Hưng “Rat Punk”), chỉ sau 10 tháng “vắt tay lên trán” suy nghĩ để thay đổi và hoàn chỉnh, Hưng đã có được chiếc xe mãn nguyện theo dạng Rat bike với số tiền đầu tư “mông má” lên tới 30 triệu. Toàn bộ máy móc đã được thay đổi, bình xăng nguyên gốc để dưới yên cậu mua bình khác để lộ ra ngoài, ống bô tự làm bằng vỏ đạn DKZ… “Nhìn bẩn bẩn thế nhưng phải dân trong nghề mới biết được giá trị”, Hưng khoe với tôi.
“Xe không đẹp nhưng lạ, ai chạy phải rất can đảm vì nó “quái dị”, đó là lời nhận xét của mọi người dành cho “con cưng” của Hưng. “Khác người” đến mức chiếc yên xe rách tả tơi nhưng Hưng vẫn không thay vì đó là những kỷ niệm và lại hợp với phong cách xe nên cậu để thế luôn. Đặc biệt hơn với chiếc đèn bão cùng… tông màu xe do một người bạn tặng Hưng cũng treo lên ghi đông để trang trí. “Nguyên tắc của dân chơi xe khi ai tặng quà gì cũng treo lên xe hết”, Hưng “Rat Punk” cho biết.
Lạ không kém là chiếc Chaly của Trương Hoàng Nguyên (biệt danh Nguyên “Rarkin” – sinh năm 1990) theo dòng Bobber. Nguyên mới mua xe được một năm, đầu tiên cũng là chiếc Chaly lùn bình thường nhưng cậu muốn tạo điểm nhấn nên tự sáng chế cho chiếc ghi đông cao lên. Nguyên mua “phụ tùng” là một cây sắt dài hơn 2m về tự uốn. Cũng phải mất vài cây thử nghiệm cậu mới sáng chế thành công chiếc ghi đông “khác người” có độ cao 80cm này.
Để cho đúng bộ, Nguyên “Rarkin” cũng phải đau đầu mới nghĩ ra phụ tùng thích hợp. Dây ga Nguyên lấy dây của xe ba gác máy, dây côn của loại Vespa, kính chiếu hậu thì “ăn cắp” của dòng Attila. Tất nhiên, để thêm phần nam tính, Nguyên đã thay luôn ống bô cho có tiếng nổ “khủng”. Vậy là với khoản chi phí đầu tư thêm khoảng hơn một triệu, Nguyên cũng sở hữu một chiếc Chaly mà đi đâu “ai cũng phải ngoái nhìn”.

Chaly Bobber tay lái cao “Anh hùng” hội ngộ
Nhóm “chơi” xe Chaly Sài thành cũng mới được thành lập vài tháng nay bắt nguồn từ những người chung sở thích trên một diễn đàn. Sau một thời gian nói chuyện hợp “gu”, các bạn đã quyết định gặp nhau bàn chuyện thành lập nhóm. Từ tháng 7/2010 mới có 3 người, nhưng đến nay sau hơn 4 tháng hoạt động nhóm đã quy tụ được hơn 20 xe Chaly với đầy đủ kiểu dáng, kích cỡ “quái dị” khác nhau.
“Anh em hay tụ tập lắm, chủ yếu là café “bệt” cho dễ ngắm xe và bàn chuyện hơn”, “già làng” Phan Minh Thắng cho biết. Cả nhóm chủ yếu là teen cuối 8x, trẻ nhất là Hoàng Nguyên sinh năm 1990, còn Minh Thắng cao nhất với 26 tuổi. “Đó là người Việt Nam thôi, chứ chưa tính đến 2 thành viên ngoại quốc là người Pháp và Thái Lan cũng chung đam mê. Anh người Pháp Edouard khi nào có thời gian rảnh là tụ tập nhóm ngay”, Minh Thắng khoe.
Cũng chính vì niềm đam mê mà hơn 20 người với nhiều thành phần khác nhau, sinh viên, đi làm, dân Sài Gòn rồi tỉnh lẻ… đều quây lại bên nhau bàn tán rôm rả. Tuy nhiên, cũng phải thú thật nhiều người bị gặp sự cố với xe như đứt dây côn, cháy bugi…
Câu chuyện bị ngắt quãng khi có một “anh” Tây đi qua dừng lại ngắm nghía mấy chiếc xe “độc”. Tất nhiên, người này không quên rút trong túi chiếc máy ảnh chụp lia lịa những “tác phẩm” xe độc nhất vô nhị giữa lòng đất nước có hàng triệu chiếc xe máy lưu thông trên đường. Chụp hình xong, người nước ngoài ấy giơ tay về phía chúng tôi ra hiệu “Number one” làm cho “độ xế” được phen… nở mày nở mặt với phóng viên.
Quay trở lại câu chuyện, tôi hỏi “Các em thể hiện tình cảm với chiếc xe của mình thế nào?” lập tức cả hội nhao nhao “Chị ơi, đó là đam mê ăn vào máu rồi”. Ai cũng tranh nhau kể về sản phẩm của mình. “Hầu hết xe đều do bọn em tự chế nên tâm huyết lắm. Ra đường ai nhìn là thấy tự hào”, Nguyên “Rarkin” mơ màng. Tuy nhiên, cũng tuỳ tính chất công việc của từng người mà sử dụng nó như thế nào. “Mình là nhân viên kinh doanh của công ty thuốc nên không thể đi xe này đến gặp khách hàng. Thế nhưng buổi tối đi chơi cùng bạn bè, đặc biệt là chở “ghẹ” thì nhất định phải đi con này rồi”, Nguyên cho hào hứng cho biết.
Thế nhưng, vô địch về đam mê với xe Chaly phải nhường cho Hưng “Rat Punk” khi cậu xăm luôn “tình yêu” của mình ngay trên cổ, tên nhóm và biệt danh thì nằm ngay vị trí đẹp của cánh tay phải. Hưng kéo áo khoe ngay với tôi. Mọi người gật gù “Kể ra cũng “chất” thật, thế mới không hổ danh “ieng hùng” của nhóm”.



Hưng “Rat Punk” với hình xăm xe Chaly ở cổ



Dòng xe Dax tay côn mạnh mẽ



Xe Bobber của Nguyên “Rarkin”



Những thành viên đầu tiên của nhóm đang bàn kế hoạch đi tour du lịch Đồng Nai trên xe “độc”
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên