Đồ thị đặc tính động cơ và những điều nên biết

TrinhTan
Bình luận: 26Lượt xem: 21,402

lvnqok

Thành viên O-H
hôm nay em mới phát hiện ra là giảm ga qua dốc dễ dàng trong một số trường hợp. Bài viết rất hay ạ
 

TRANSAT

Thành viên O-H
sorry bác, đúng ra là về số nhỏ để giảm tốc độ xe nhằm tăng mô men, nhưng khi tốc độ xe giảm, số nhỏ, thì động cơ cũng không thể chạy ở số vòng quay cao.
lúc giảm số là đã nhờ sự can thiệp của hộp số rồi chứ liên quan gì đến đặc tính động cơ vậy các bác
 

LeeManh

Thành viên O-H
ad có thể giải thích lại đc không chỗ này khó hỉu quá ạ?
Theo mình nghĩ ở vị trí 1 là xe chưa đạt vòng tua để đạt momen xoắn cực đại nên sẽ yếu. Ở vị trí 2 vòng tua lại quá lớn khiên momen giảm. Nên khi giảm ga hay thực tế gặp vật cản nhỏ .tải tác động lên xe khiến vòng tua giảm đến đúng thời điểm momen cực đại thì xe mới vượt qua đc vật cản. Còn vật cản lớn vẫn phải ga kịch sàn sao cho vòng tua máy ổn định tại thời điểm monmen lớn nhất. Còn bình thường thì động cơ sẽ không hoạt động hết công suất hay không cần momen xoắn cực đại
 

LeeManh

Thành viên O-H
1. đây là đồ thì của tốc độ trục khuỷu không phải tốc độ xe. Ga không thay đổi trong quá trình xây dựng đồ thị. Nhưng ta tác động cơ cấu hãm tốc độ trục khuỷu. Còn cái tăng hay giảm ga e đang nói trên quá trình vận hành xe.
2. Em đồng ý.
3. Xe đời mới bây giờ tất nhiên có thể họ đã nghiên cứu hỗ trợ tốt nhất cho người lái rồi. Nên ''nhiều khi lúc lên đèo dốc, giảm ga lại giúp xe vượt qua dễ dàng hơn?'' có thể không còn đúng nữa.

em xin được phản hồi bác.
Giảm ga nếu vòng tua đang lớn hơn vòng tua lý tưởng ( tức là vòng tua mà có momen xoắn lớn nhất ) mà tải tác động lên động cơ . Thì khi giảm ga 1 chút có hiểu quả. Chứ tải lớn có ga kịch sàn mới đạt được vòng tua lý tưởng. Các bác phải hiểu ở các điều kiện làm việc xe cần công suất hay cần momen hơn.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên