Đồ án nghiên cứu hệ thống phun xăng trực tiếp trên xe Toyota Camry 2018

hg1009
Bình luận: 2Lượt xem: 1,776

hg1009

Tài xế O-H
1.png


NỘI DUNG:



CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN HỆ THỐNG PHUN XĂNG TRÊN Ô TÔ ......... 1

1.1. Lịch sử phát triển hệ thống nhiên liệu động cơ xăng. ........... 1

1.2. Nhiệm vụ của hệ thống phun xăng ................................ 8

1.3. Yêu cầu của hệ thống phun xăng ............. 8

1.4. Phân loại hệ thống phun xăng .......... 9

1.4.1. Phân loại theo số vòi phun sử dụng ........................ 9

1.4.2. Phân loại theo vị trí bố trí vịi phun ............... 12

1.4.3. Phân loại theo nguyên tắc làm việc của hệ thống ...... 16

1.4.4. Phân loại theo nguyên tắc đo lưu lượng khí nạp.......... 19

1.4.5. Phân loại theo kiểu phun [2] ............................. 20

CHƯƠNG 2. CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC CỦA HỆ THỐNG

PHUN XĂNG TRỰC TIẾP TRÊN XE TOYOTA CAMRY 2018 ................ 27

2.1. Giới thiệu về xe Toyota Camry 2018.............. 27

2.2. Nguyên lý làm việc của hệ thống phun xăng trực tiếp ................ 30

2.3. Cấu tạo các bộ phận trong hệ thống phun xăng trực tiếp trên xe Toyota Camry 2018 ........................................ 35

2.3.1. Bơm xăng điện ......................... 35

2.3.2. Lọc nhiên liệu.............................

2.3.3. Van điều chỉnh áp suất ...................... 40

2.3.4. Bơm cao áp ................................. 42

2.3.5. Vòi phun xăng ................................. 45

2.3.6. Ống phân phối nhiên liệu ..................... 47

2.3.7. Màng tiết lưu ............................. 48

2.3.8. ECU điều khiển ................................ 48

2.4. Một số cảm biến trong hệ thống phun xăng trực tiếp .......................... 52

2.4.1. Cảm biến lưu lượng khí nạp...................... 52

2.4.2. Cảm biến áp suất khí nạp ......................... 54

2.4.3. Cảm biến vị trí bướm ga ....................... 56

2.4.4. Cảm biến vị trí bàn đạp ga .................. 58

2.4.5. Cảm biến ơxy ....................................... 59

2.4.6. Cảm biến vị trí trục cam................................

2.4.7. Cảm biến vị trí trục khuỷu ........................................

CHƯƠNG 3. HƯ HỎNG, PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA SỬA CHỮA VÀ

BẢO DƯỠNG HỆ THỐNG PHUN XĂNG TRỰC TIẾP TRÊN XE TOYOTA

CAMRY 2018

3.1. Bảo dưỡng kỹ thuật hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp GDI trên ô tô 65

3.2. Những hư hỏng thường gặp và cách khắc phục trên hệ thống phun xăng trực tiếp...............

3.3. Phương pháp kiểm tra, sửa chữa hệ thống phun xăng trực tiếp........... 68

3.3.1. Kiểm tra và sửa chữa bơm xăng .................

3.3.2. Kiểm tra và sửa chữa bộ điều áp ............

3.3.3. Kiểm tra và sửa chữa vòi phun xăng ..........

3.3.4. Kiểm tra cảm biến lưu lượng khí nạp .....

3.3.5. Kiểm tra cảm biến áp suất tuyệt đối trong đường ống nạp

3.3.6. Kiểm tra cảm biến nhiệt độ nước làm mát và cảm biến nhiệt độ khí nạp ................

3.3.7. Kiểm tra cảm biến độ mở bướm ga .......... 82

3.3.8. Kiểm tra cảm biến ôxy ................. 83

3.3.9. Kiểm tra cảm biến trục khuỷu .......... 84

3.3.10. Kiểm tra cảm biến trục cam .......... 84
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên