Dính bụi sơn li ti màu trắng làm sao để xử lý?

winner
Bình luận: 7Lượt xem: 1,312

winner

Tài xế O-H
Nhiều bác khách có hay đỗ xe dưới chân công trường xây dựng hoặc bị người nào đó bất cẩn làm bay sơn dính vào làm thế nào để xử lý?
Em xin chia sẻ vài dòng nhé
Trước hết, các bác cứ để yên tuyệt đối không làm những việc sau khi thấy có vết sơn dính trên xe ô tô. không dùng cách lấy những vật nhọn để cạo. Cũng không dùng khăn ướt chà mạnh lên bề mặt dính sơn vì vô tác dụng. Cũng không nên dùng xăng máy bay để chùi tẩy bụi sơn vì nó làm các vết sơn loang rộng ra, đôi khi còn làm phai màu sơn trên vỏ xe. Vì thế khi chiếc xe ô tô bị dính bụi sơn, không nên hấp tấp vội vàng xử lý.

Cách thứ nhất: Nếu vết bụi sơn còn mới, tức là vừa dính bụi sơn mà ta biết ngay thì chuẩn bị một xô nước ấm pha với nước rửa chén. Sau đó dùng khăn mềm thấm vào hỗn hợp trên rồi lau nhẹ lên bề mặt dính bụi sơn. Nếu vết sơn còn mới, chưa khô thì cách này hiệu quả tức thì.
Cách thứ hai là sử dụng hỗn hợp kem tẩy rửa chuyên dụng. Đây là cách loại bỏ bụi sơn xe ô tô được chủ xe áp dụng nhiều nhất tại nhà. Chỉ cần dùng khăn mềm thấm hỗn hợp kem tẩy rửa chuyên dụng và bôi lên những vị trí dính bụi sơn. Sau đó lau lại bằng khăn sạch, có thể dùng thêm chất làm bóng sơn để xe trông mới và bắt mắt hơn. Các loại kem tẩy rửa chuyên dụng hiện nay có giá từ 160.000 - 170.000 đồng/lọ, nhãn hiệu Sonax hoặc Liquid Moly…

Screen Shot 2021-07-19 at 20.18.43.png


Cách thứ ba là sử dụng đất sét chuyên dụng để tẩy vết sơn, có bán ở các cửa hàng phụ kiện hay tiệm chăm sóc ô tô. Xịt dung dịch nước lau kính để giúp cho đất sét mềm ra và tiến hành xịt một chút lên bề mặt kính để bôi trơn.
Screen Shot 2021-07-19 at 20.17.20.png


Chà nhẹ toàn bộ đất sét lên bề mặt kính cần xử lý. Nên giữ đất sét trong tay để ngón tay của bạn không bị lớp đất sét phủ lên. Xoa đất sét qua lại cùng với áp lực mạnh, rồi cọ xát đất sét trên bụi sơn cho đến khi sơn được lấy đi dính vào đất sét.
 

theanh_79

Tài xế O-H
Aem nên sắm cục đất sét chuyên dụng để tẩy ,cách sử dụng thì cũng không quá khó nhưng có 1 việc aem nên xem để lựa chọn cho phù hợp tránh gây ra hậu quả xước bề mặt sơn xe nhé.
Nên lựa chọn hàng chất lượng cao chút
** Nguồn - sưu tầm trên Youtube**

 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên