điều khiển lái bằng các hệ thống điện tử

khoadongluc
Bình luận: 3Lượt xem: 2,618

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
The Future of Power Steering, Since the power-steering pump on most cars today runs constantly, pumping fluid all the time, it wastes horsepower. This wasted power translates into wasted fuel.
You can expect to see several innovations that will improve fuel economy. One of the coolest ideas on the drawing board is the "steer-by-wire" or "drive-by-wire" system. These systems would completely eliminate the mechanical connection between the steering wheel and the steering, replacing it with a purely electronic control system. Essentially, the steering wheel would work like the one you can buy for your home computer to play games. It would contain sensors that tell the car what the driver is doing with the wheel, and have some motors in it to provide the driver with feedback on what the car is doing. The output of these sensors would be used to control a motorized steering system. This would free up space in the engine compartment by eliminating the steering shaft. It would also reduce vibration inside the car.

General Motors has introduced a concept car, the Hy-wire, that features this type of driving system. One of the most exciting things about the drive-by-wire system in the GM Hy-wire is that you can fine-tune vehicle handling without changing anything in the car's mechanical components -- all it takes to adjust the steering is some new computer software. In future drive-by-wire vehicles, you will most likely be able to configure the controls exactly to your liking by pressing a few buttons, just like you might adjust the seat position in a car today. It would also be possible in this sort of system to store distinct control preferences for each driver in the family.

In the past fifty years, car steering systems haven't changed much. But in the next decade, we'll see advances in car steering that will result in more efficient cars and a more comfortable ride.
mời mấy bác cùng dịch

 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
tạm dịch : Steer by Wire Systems

Hiện nay, ở hầu hết các ô tô, khi bơm trợ lực lái làm việc liên tục, chúng sẽ bơm lưu chất (có dạng như dầu trong các hệ thống thủy lực) trong suốt thời gian làm việc, gây lãng phí công suất. Công suất hao phí này chính là nguyên nhân gây ra lượng nhiên liệu hao phí tương ứng. Bạn có thể thấy một vài cải tiến nhằm cải thiện sự tiết kiệm năng lượng và một trong những ý tưởng táo bạo nhất như trình bày trên hình vẽ là hệ thống lái bằng điện tử hay hệ thống điều khiển xe hơi bằng điện tử. Những hệ thống này sẽ loại bỏ hoàn toàn liên kết cơ khí giữa vô lăng và bánh xe, thay thế nó bởi một hệ thống điều khiển toàn bộ bằng điện tử. Về cơ bản, vô lăng sẽ làm việc giống như việc bạn có thể mua một bộ chơi (tay game dạng vô lăng khi ta chơi game) để ráp vào tính cá nhân phục vụ cho trò chơi điện tử. Nó sẽ bao gồm các cảm biến để thông báo với xe ô tô những hành động mà người lái xe tác động vào vô lăng.Có một vài động cơ trong bánh xe hơi lái để cung cấp cho người lái những thông tin phản hồi về những hoạt động mà xe đang thực hiện. Đầu ra của các cảm biến này sẽ được sử dụng để điều khiển một hệ thống lái đã được lắp động cơ tại bánh xe. Chính điều này sẽ giải phóng không gian trong các khoang máy bằng cách loại bỏ trục lái, thanh ngang vv. Đồng thời nó sẽ giảm dao động do kết cấu cơ khí gây ra đối với ô tô.

Hãng General Motors của Mỹ đã giới thiệu một loại xe thử nghiệm , xe Hy-wire. Loại xe này có những tính năng của hệ thống lái bằng điện tử. Một trong những điều thú vị nhất về hệ thống lái bằng điện tử trong xe Hy-wire của General Motors là ở chỗ bạn có thể điều khiển xe di chuyển thoải mái mà không cần thay đổi một vài kết cấu cơ khí của ôtô. Để điều chỉnh nó, ta sử dụng một phần mềm máy tính mới. Trong các xe điều khiển bằng điện của tương lai, có khả năng bạn sẽ có thể thiết lập lại các chế độ điều khiển một cách chính xác ý thích của bạn bằng cách ấn một vài nút bấm - như việc di chuyển vô lăng qua lại 2 bên vị trí ghế ngồi ở phía buồng lái Điều này đơn giản giống như việc bạn có thể điều chỉnh vị trí ngồi trong một xe ô tô ngày nay. Những ô tô loại này sẽ có khả năng lưu trữ những sở thích điều khiển lái xe cho mỗi thành viên trong gia đình.
Trong 50 năm qua, những hệ thống bánh lái của xe ô tô không thay đổi nhiều. Nhưng trong thập kỉ tới, chúng ta sẽ thấy được những cải tiến trong việc lái xe , dẫn đến những chiếc xe ô hiệu qủa hơn và việc lái xe thoải mái hơn.

howstufword

 

wing

Tài xế O-H
hic. bac khoa dong luc tu post roi tu dich luon, toi ghe :D

bác ơi, lần sau bỏ "sự" đi nhé, nghe ko giống tiếng việt chút nào.

"hệ thống lái điều khiển bằng điện tử" nghe có phải hấp dẫn hơn không?
 

wing

Tài xế O-H
Hiện nay, ở hầu hết các ô tô, khi bơm trợ lực lái làm việc liên tục, chúng sẽ bơm lưu chất (có dạng như dầu trong các hệ thống thủy lực) trong suốt thời gian làm việc, gây lãng phí công suất. Công suất hao phí này chính là nguyên nhân gây ra lượng nhiên liệu hao phí tương ứng. Bạn có thể thấy một vài cải tiến nhằm cải thiện sự tiết kiệm năng lượng và một trong những ý tưởng táo bạo nhất như trình bày trên hình vẽ là hệ thống lái bằng điện tử hay hệ thống điều khiển xe hơi bằng điện tử. Những hệ thống này sẽ loại bỏ hoàn toàn liên kết cơ khí giữa vô lăng và bánh xe, thay thế nó bởi một hệ thống điều khiển toàn bộ bằng điện tử. Về cơ bản, vô lăng sẽ làm việc giống như việc bạn có thể mua một bộ chơi (tay game dạng vô lăng khi ta chơi game) để ráp vào tính cá nhân phục vụ cho trò chơi điện tử. Nó sẽ bao gồm các cảm biến để thông báo với xe ô tô những hành động mà người lái xe tác động vào vô lăng.Có một vài động cơ trong bánh xe hơi lái để cung cấp cho người lái những thông tin phản hồi về những hoạt động mà xe đang thực hiện. Đầu ra của các cảm biến này sẽ được sử dụng để điều khiển một hệ thống lái đã được lắp động cơ tại bánh xe. Chính điều này sẽ giải phóng không gian trong các khoang máy bằng cách loại bỏ trục lái, thanh ngang vv. Đồng thời nó sẽ giảm dao động do kết cấu cơ khí gây ra đối với ô tô.

Hãng General Motors của Mỹ đã giới thiệu một loại xe thử nghiệm , xe Hy-wire. Loại xe này có những tính năng của hệ thống lái bằng điện tử. Một trong những điều thú vị nhất về hệ thống lái bằng điện tử trong xe Hy-wire của General Motors là ở chỗ bạn có thể điều khiển xe di chuyển thoải mái mà không cần thay đổi một vài kết cấu cơ khí của ôtô. Để điều chỉnh nó, ta sử dụng một phần mềm máy tính mới. Trong các xe điều khiển bằng điện của tương lai, có khả năng bạn sẽ có thể thiết lập lại các chế độ điều khiển một cách chính xác ý thích của bạn bằng cách ấn một vài nút bấm - như việc di chuyển vô lăng qua lại 2 bên vị trí ghế ngồi ở phía buồng lái Điều này đơn giản giống như việc bạn có thể điều chỉnh vị trí ngồi trong một xe ô tô ngày nay. Những ô tô loại này sẽ có khả năng lưu trữ những sở thích điều khiển lái xe cho mỗi thành viên trong gia đình.
Trong 50 năm qua, những hệ thống bánh lái của xe ô tô không thay đổi nhiều. Nhưng trong thập kỉ tới, chúng ta sẽ thấy được những cải tiến trong việc lái xe , dẫn đến những chiếc xe ô hiệu qủa hơn và việc lái xe thoải mái hơn.

howstufword



Hiện nay, ở hầu hết các ô tô, khi bơm trợ lực lái làm việc liên tục, chúng sẽ bơm lưu chất (có dạng như dầu trong các hệ thống thủy lực) trong suốt thời gian làm việc, gây lãng phí công suất. Công suất hao phí này chính là nguyên nhân gây ra lượng nhiên liệu hao phí tương ứng. Bạn có thể thấy một vài cải tiến nhằm cải thiện sự tiết kiệm năng lượng và một trong những ý tưởng táo bạo nhất như trình bày trên hình vẽ là hệ thống lái bằng điện tử hay hệ thống điều khiển xe hơi bằng điện tử. Những hệ thống này sẽ loại bỏ hoàn toàn liên kết cơ khí giữa vô lăng và bánh xe, thay thế nó bởi một hệ thống điều khiển toàn bộ bằng điện tử. the steering wheel would work like the one you can buy for your home computer to play games lúc này việc điều khiển xe như lái một chiếc xe trong games thông qua một cái vô lăng điều khiển game [COLOR="Red".] Hệ thống[/COLOR] sẽ bao gồm các cảm biến để thông báo với xe ô tô những hành động mà người lái xe tác động vào vô lăng.Có một vài [COLOR="Red"]motor[/COLOR] trong bánh lái để cung cấp cho người lái những thông tin phản hồi về những hoạt động mà xe đang thực hiện. Đầu ra của các cảm biến này sẽ được sử dụng để điều khiển các “motor điều khiển lái” được lắp tại bánh xe. Chính điều này sẽ tăng khoản trống trong khoang máy (dưới nắp capo) vì trục lái đã bị loại bỏ, Đồng thời nó sẽ giảm dao động do kết cấu cơ khí gây ra.

Hãng General Motors của Mỹ đã giới thiệu một loại xe thử nghiệm , xe Hy-wire. Loại xe này có những tính năng của hệ thống lái bằng điện tử. Một trong những điều thú vị nhất về hệ thống lái bằng điện tử trong xe Hy-wire của General Motors là ở chỗ bạn có thể điều khiển xe di chuyển thoải mái mà không cần “động ta động chân” gì đến các cơ cấu cơ khí cả (cơ cấu lái) Vì tất cả những điều khiển đó đã được một máy vi tính đảm . Trong các xe điều khiển bằng điện của tương lai, có khả năng bạn sẽ có thể thiết lập lại các chế độ điều khiển một cách chính xác tùy theo ý thích của bạn bằng cách ấn một vài nút bấm – việc đó sẽ đơn giản như việc bạn thay đổi vị trí của cái ghế thôi.Những ô tô loại này sẽ có khả năng lưu trữ những sở thích điều khiển lái xe cho mỗi thành viên trong gia đình.
Trong 50 năm qua, hệ thống lái của xe ô tô không thay đổi nhiều. Nhưng trong thập kỉ tới, chúng ta sẽ thấy được những cải tiến trong việc lái xe , dẫn đến những chiếc xe ô hiệu qủa hơn và việc lái xe thoải mái hơn.

một vài góp ý cho bài dịch
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên