Điều hòa Ford Ranger cần hỏi

A
Bình luận: 38Lượt xem: 6,320

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Thưa cụ...! khi nhiệt độ dàn lạnh đủ lạnh thì lốc sẽ ngắt.chưa đủ lạnh thì nó sẽ ko ngắt.cụ muốn kiểm tra thì cụ có thể đo độ lạnh bằng nhiệt kế.và nhiều cách khác..
còn cụ đã thay cảm biến áp suất ga rồi thì cụ nên thay loại có công tắc an toàn.khi áp cao vượt ngưỡng khoảng 28>>30 kg/cm2 lốc sẽ ngắt,và khi áp chỉ còn khoảng dưới 3 hoặc 2kg/cm2 lốc cũng sẽ ngắt.(nên dùng cảm biến này vì độ bảo vệ tốt và an toàn ).
Ford ranger là dòng xe xài quạt giải nhiệt dàn nóng kiểu ly hợp vào trời nắng thì giải nhiệt ko đc tốt cho lắm..
cụ kiểm tra luôn cảm biến dàn lạnh (thermistor) xem còn xài đc ko...!
Bác có thể chỉ giúp, tại sao quạt giải nhiệt kiểu ly hợp lại giải nhiệt kém khi trời nóng với?
 

alone_star

Tài xế O-H
Bác có thể chỉ giúp, tại sao quạt giải nhiệt kiểu ly hợp lại giải nhiệt kém khi trời nóng với?
Cái này thì biết. Tốc độ quạt phụ thuộc vào tốc độ động cơ và nhiệt độ của gió (đã đi qua cánh tản nhiệt của két nước). khi quạt cần quay nhanh thì không thể bắt động cơ quay nhanh được; nhiệt độ gió đi qua két nước không phải là nhiệt độ nước làm mát động cơ.
 

alone_star

Tài xế O-H
Thưa cụ...! khi nhiệt độ dàn lạnh đủ lạnh thì lốc sẽ ngắt.chưa đủ lạnh thì nó sẽ ko ngắt.cụ muốn kiểm tra thì cụ có thể đo độ lạnh bằng nhiệt kế.và nhiều cách khác..
còn cụ đã thay cảm biến áp suất ga rồi thì cụ nên thay loại có công tắc an toàn.khi áp cao vượt ngưỡng khoảng 28>>30 kg/cm2 lốc sẽ ngắt,và khi áp chỉ còn khoảng dưới 3 hoặc 2kg/cm2 lốc cũng sẽ ngắt.(nên dùng cảm biến này vì độ bảo vệ tốt và an toàn ).
Ford ranger là dòng xe xài quạt giải nhiệt dàn nóng kiểu ly hợp vào trời nắng thì giải nhiệt ko đc tốt cho lắm..
cụ kiểm tra luôn cảm biến dàn lạnh (thermistor) xem còn xài đc ko...!
Cụ này nói đúng nè. Cảm ơn cụ..! hôm nay em hỏi e hỏi ông anh trong Ford cũng bảo trên 30kg mới ngắt. Tại hay làm mấy ông xe Đức Nhật toàn có chưa đến 20kg là ngắt rồi. ai ngờ ông Ford này cao thế.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cái này thì biết. Tốc độ quạt phụ thuộc vào tốc độ động cơ và nhiệt độ của gió (đã đi qua cánh tản nhiệt của két nước). khi quạt cần quay nhanh thì không thể bắt động cơ quay nhanh được; nhiệt độ gió đi qua két nước không phải là nhiệt độ nước làm mát động cơ.
Như vậy, thì loại nào sẽ tốt hơn ạ?
 

Triencoi1989

Tài xế O-H
Nó chưa đủ lanh để con cảm biến ngắt lạnh nó ngắt thì lốc ko ngắt đâu bác.bác thay van tiết lưu xem sao.va xem quạt gio ly tâm xem có sao ko ma áp xuất bên gian nóng nó cao vậy.thử tưới nc trc gian nóng xem co hạ xuống ko
 

Trunghieulc1993

Tài xế O-H
Đã đọc qua bài của cụ chủ, đồng thời đọc thuốc chữa bệnh của các cụ. E góp ý thêm thế này thôi.
Trong diễn đàn có ae miền trong, miền ngoài, miền xuôi miền ngược nên khi đăng bài mong cụ chủ sàng lọc từ ngữ để chọn ra từ khoa học nhất để ae dễ hiểu.
2 là để bắt dc bệnh cụ nên thực hiện kiểm tra trước để có thông tin, thông số... để ae bắt bệnh cho chuẩn, tránh hỏi đi hỏi lại nhiều.
Còn về bài đăng của cụ, cụ nên kiểm tra áp suất môi chất trước, sau đó kiểm tra van áp suất, ly hợp từ ( cái mà cụ bảo mặt hít ấy ). Sau đó mới đến cả hệ thống lạnh. Phần điện thì e chưa sờ con này nên cũng chưa rõ. Cụ làm xong rồi chia sẻ cho ae ít kinh nghiệm ạ.
Thân!
 

ga_auto37

Tài xế O-H
Như vậy, thì loại nào sẽ tốt hơn ạ?
Loại nào cũng có ưu điểm riêng..
-Loại ly tâm thì bền.nhưng chất xilicon nó thoái hóa rò rỉ cũng mệt
-loại điện thì chính xác nhưng đã hư phát là xác định bó máy.còn thằng ly tâm hư thì nó vẫn quay nhưng yếu
Tóm lại độ an toàn cho máy em chọn ly tâm.kaka
 

LamNA

Tài xế O-H
Làm gì có con
Cụ này nói đúng nè. Cảm ơn cụ..! hôm nay em hỏi e hỏi ông anh trong Ford cũng bảo trên 30kg mới ngắt. Tại hay làm mấy ông xe Đức Nhật toàn có chưa đến 20kg là ngắt rồi. ai ngờ ông Ford này cao thế.
nào mà 30kg là ngắt. Thế thì phá hết hệ thống rồi còn gì các cụ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên