Điều hòa con Gentra cần giúp

vietduy234
Bình luận: 69Lượt xem: 9,094

vietduy234

Tài xế O-H
Chào các cụ em mới vào nghề chủ yếu là tự học hôm nay em gặp ca nay khó quá em đang bối rối không biết làm sao. Em nhân làm một con gentra chủ xe bảo bật điều hòa không lạnh . Em kiểm tr như sau . Bật điều hòa lóc không đóng . Kiểm tra ga thi bên thấp áp 6kg cao 10 k en kiểm tra hết rowle cầu chì ko bị gì cả . Lấy máy gscan quét thì tín hiệu ã đều có đủ . Chỉ có điều là con cảm biến ap ga nó bao 5 v em nghi nên vào phần lổi thì nó báo hai lỗi là điện áp vào cảm biến áp suất ga cao. Và lỗi điện áp vào cản biến mức nhiên liệu cao. Em tiến hành đo thử con cảm biến as ga hai dây xanh 1 dây 7 v một dây 8 v . Em đo dây nâu soc đen 5 v . Đúng như trên dtc analyst. Em nghỉ nó phải 0.5 đến 4.0v . Mà hai dây kia lẽ ra 1 dây phải là 5 v một dây mát . Em bối rối ko biết nó bị gì. Mong các cụ giúp em với.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Chào các cụ em mới vào nghề chủ yếu là tự học hôm nay em gặp ca nay khó quá em đang bối rối không biết làm sao. Em nhân làm một con gentra chủ xe bảo bật điều hòa không lạnh . Em kiểm tr như sau . Bật điều hòa lóc không đóng . Kiểm tra ga thi bên thấp áp 6kg cao 10 k en kiểm tra hết rowle cầu chì ko bị gì cả . Lấy máy gscan quét thì tín hiệu ã đều có đủ . Chỉ có điều là con cảm biến ap ga nó bao 5 v em nghi nên vào phần lổi thì nó báo hai lỗi là điện áp vào cảm biến áp suất ga cao. Và lỗi điện áp vào cản biến mức nhiên liệu cao. Em tiến hành đo thử con cảm biến as ga hai dây xanh 1 dây 7 v một dây 8 v . Em đo dây nâu soc đen 5 v . Đúng như trên dtc analyst. Em nghỉ nó phải 0.5 đến 4.0v . Mà hai dây kia lẽ ra 1 dây phải là 5 v một dây mát . Em bối rối ko biết nó bị gì. Mong các cụ giúp em với.
cái này bác có thể dùng cái biến trở điều chỉnh cho điện áp xuống khoảng 2v xem lốc có đóng không? em chưa đo cái cảm biến của gentra nhưng của spart thì nguồn 5v, mass và tín hiệu. dải làm việc là 1v-4v còn cao hơn nó không đóng lốc. sau khi bác dùng biến trở mà lốc đóng thì ta tính tiếp xem vì mạch nguồn cảm biến bị hay cảm biến bị cụ nhé.
 

vietduy234

Tài xế O-H
Em thay luôn con mới rồi cụ ạ . Con nảy nó được cấp nguồn bởi ecm phải không cụ . Nó có qua cầu chì gì không hả cụ
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Em thay luôn con mới rồi cụ ạ . Con nảy nó được cấp nguồn bởi ecm phải không cụ . Nó có qua cầu chì gì không hả cụ
nế bác đã thay rồi thì thôi. chứ nếu gặp lỗi này bác cứ dùng biến trở điều chỉnh cho em nằm 2v rồi tính tiếp chứ khoan thay vội cảm biến vì còn phải xả ga mất công đôi chuyện. tiếp đó xem cái ECM nó có đóng lốc hay không? nếu nó đóng thì mới làm tiến từ cảm biến đến ECM. cảm biến nó đi từ ECM ra luôn bác nhé. đây là mạch AVEO không biết có đúng với xe bác không? bác tham khảo nhé.
 

vietduy234

Tài xế O-H
Dạ em cảm ơn cụ nhiểu lắm thay vào nó vẩn thế không đóng lóc . Đo điên thử nó vẩn như củ . Không biết nó bị mạch nguồn không cụ nhỉ
 

vietduy234

Tài xế O-H
À đúng rồi bác ạ con này nó bị chuột cắn bó dây vào bơm xăng va phao xăng em dả nối lại hết rồi .mà cái phần lổi cảm biến mức xăng cung không hết. Ông chủ xe bảo từ khi xăng không báo thì ac cũng không mát. Còn dây điện ở trước khoang ddongij cơ không bị gì. Không biết hai lỗi này có liên quan gi nhau không
[MERGETIME="1433417268"][/MERGETIME]
Em không có mạch điện cu cho em biết vị trí rắc c101 và. C204 ở đau ddwicj không ạ
[MERGETIME="1433417283"][/MERGETIME]
Em không có mạch điện cu cho em biết vị trí rắc c101 và. C204 ở đau ddwicj không ạ
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
À đúng rồi bác ạ con này nó bị chuột cắn bó dây vào bơm xăng va phao xăng em dả nối lại hết rồi .mà cái phần lổi cảm biến mức xăng cung không hết. Ông chủ xe bảo từ khi xăng không báo thì ac cũng không mát. Còn dây điện ở trước khoang ddongij cơ không bị gì. Không biết hai lỗi này có liên quan gi nhau không
[MERGETIME="1433417268"][/MERGETIME]
Em không có mạch điện cu cho em biết vị trí rắc c101 và. C204 ở đau ddwicj không ạ
[MERGETIME="1433417283"][/MERGETIME]
Em không có mạch điện cu cho em biết vị trí rắc c101 và. C204 ở đau ddwicj không ạ
C101 là giắc của hộp cầu chì khoang động cơ. còn C204 là chổ dưới chân côn ấy.
 

dtdk17

Tài xế O-H
cụ rút c/t áp suất ra.nối trực tiếp các dây vào với nhau xem lốc có đóng ko.
.làm theo cách của cụ hanhthuy xem sao.
.điện áp gửi về là 3.9v là lốc đóng nhé.cụ dùng biến trở cho vào và chỉnh theo mức của nó xem tầm bao nhiêu v thì lốc đóng..
em nghĩ tèo con ngắt lạnh rùi.mà đã thay rùi mà.
 

vietduy234

Tài xế O-H
Con này không có cảm biến giàn lạnh. Em cũng kiểm tra cả rồi chỉ bị chuột cắn dây sau bơm xăng những chổ con lại ok. Em bó tay rồi . Tín hiệu ac đều có cả . Em chỉ thắc mắc tại sao dây nguồn và dây mát của cảm biến as ga em đo 8v với 7 v dây tín hiệu 5 v . Em đánh liều gửi hộp đi kiểm tra rồi
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
cụ rút c/t áp suất ra.nối trực tiếp các dây vào với nhau xem lốc có đóng ko.
.làm theo cách của cụ hanhthuy xem sao.
.điện áp gửi về là 3.9v là lốc đóng nhé.cụ dùng biến trở cho vào và chỉnh theo mức của nó xem tầm bao nhiêu v thì lốc đóng..
em nghĩ tèo con ngắt lạnh rùi.mà đã thay rùi mà.
xe này lốc van đuôi vẫn dùng mặt hít nhưng không có cảm biến ngắt lanh anh nhé. nối tắt đều không đóng lốc đâu anh. 5v và 0v là nó không đóng đâu.
 

vietduy234

Tài xế O-H
nế bác đã thay rồi thì thôi. chứ nếu gặp lỗi này bác cứ dùng biến trở điều chỉnh cho em nằm 2v rồi tính tiếp chứ khoan thay vội cảm biến vì còn phải xả ga mất công đôi chuyện. tiếp đó xem cái ECM nó có đóng lốc hay không? nếu nó đóng thì mới làm tiến từ cảm biến đến ECM. cảm biến nó đi từ ECM ra luôn bác nhé. đây là mạch AVEO không biết có đúng với xe bác không? bác tham khảo nhé.
Bác up rỏ toàn bôn mạch ac này cho em với dược không ạ cảm ơn bác nhiều
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên