điều chỉnh garangti xe camry 2006

T
Bình luận: 17Lượt xem: 1,504

trainghe87@

Tài xế O-H
e có con xe camry 2006 số tự động.hiện giờ garangti của nó thấp hơn 700 v/p nên khi bật điều hòa thì nó hơi giật và khi đạp phanh vào số thì nó giật lắm.vậy có cách nào để nâng ga lên khoảng 850v/p được không ạ.con này chân ga điện bướm cũng điện hết rội ạ.nên e sờ chán mà nó chưa chảy nước,cụ nào có cao kiến gì gúp e phát ạ.
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
e có con xe camry 2006 số tự động.hiện giờ garangti của nó thấp hơn 700 v/p nên khi bật điều hòa thì nó hơi giật và khi đạp phanh vào số thì nó giật lắm.vậy có cách nào để nâng ga lên khoảng 850v/p được không ạ.con này chân ga điện bướm cũng điện hết rội ạ.nên e sờ chán mà nó chưa chảy nước,cụ nào có cao kiến gì gúp e phát ạ.
Cụ cứ mạnh dạn tháo họng ga ra vệ sinh rồi xem kết quả có thay đổi gì không .Trước khi tháo phải cúng đấy ,nếu không cúng không khỏi đâu :D
 

trainghe87@

Tài xế O-H
CỤ Vệ sinh cổ ga đi.nhớ rút chìa khóa ra nhé.xong lăp lại chạy thử.nếu k dc thì reset ổ ga bằng máy
gscan có làm được cho toyota không cụ.còn vệ sinh thì e có hỏi là trước thợ trong hãng cũng đã làm nhưng không được.mà e còn bộ tectrim không biết có ăn thua gì không.đã cụ nào làm chưa.[DOUBLEPOST=1416226891,1416226687][/DOUBLEPOST]
Cụ cứ mạnh dạn tháo họng ga ra vệ sinh rồi xem kết quả có thay đổi gì không .Trước khi tháo phải cúng đấy ,nếu không cúng không khỏi đâu :D
trước cũng có người vệ sinh rồi cụ nhưng không ăn thua,nên e cũng chưa nghĩ ra cách nào để can thiệt.nó còn chỉnh cả chân máy.nhưng không có kết quả
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
gscan có làm được cho toyota không cụ.còn vệ sinh thì e có hỏi là trước thợ trong hãng cũng đã làm nhưng không được.mà e còn bộ tectrim không biết có ăn thua gì không.đã cụ nào làm chưa.[DOUBLEPOST=1416226891,1416226687][/DOUBLEPOST]


Lỗi này thuộc về cụm họng ga cho nên techim và gscan của cụ không giải quyết vấn đề gì đâu .Cụ tìm nguên nhân tại họng ga và sẽ sử lý được thôi.
 

Engine 16

Thợ Phụ !
chuyện này có nhiều nguyên nhân .bướm ga có ghi nhớ hành trình quen thuộc của nó và điều chỉnh dần khi muội cao đóng vào ở mức có thể cho chế độ không tải ổn định .bạn tháo ắc quy ra bướm ga mất bộ nhớ hiện hành sinh ra lỗi trên .nếu chỉ như vậy làm theo các bậc tiền bối nói là ok .nếu vẫn không được bạn vào data xe vòng tua chính xác là bao nhiêu .xe cũ gẩy lại km cắm kim nhầm cũng lên .rồi xem lại 3 cái chân máy xem sao .xem nó tẹt hết chưa .
 

trainghe87@

Tài xế O-H
chuyện này có nhiều nguyên nhân .bướm ga có ghi nhớ hành trình quen thuộc của nó và điều chỉnh dần khi muội cao đóng vào ở mức có thể cho chế độ không tải ổn định .bạn tháo ắc quy ra bướm ga mất bộ nhớ hiện hành sinh ra lỗi trên .nếu chỉ như vậy làm theo các bậc tiền bối nói là ok .nếu vẫn không được bạn vào data xe vòng tua chính xác là bao nhiêu .xe cũ gẩy lại km cắm kim nhầm cũng lên .rồi xem lại 3 cái chân máy xem sao .xem nó tẹt hết chưa .
e xem trong gscan thì thấy nó như vậy ạ.chứ nhìn vòng tua trên bảng đồng hồ thì chắc e không giám nói[DOUBLEPOST=1416233754,1416233511][/DOUBLEPOST]
chuyện này có nhiều nguyên nhân .bướm ga có ghi nhớ hành trình quen thuộc của nó và điều chỉnh dần khi muội cao đóng vào ở mức có thể cho chế độ không tải ổn định .bạn tháo ắc quy ra bướm ga mất bộ nhớ hiện hành sinh ra lỗi trên .nếu chỉ như vậy làm theo các bậc tiền bối nói là ok .nếu vẫn không được bạn vào data xe vòng tua chính xác là bao nhiêu .xe cũ gẩy lại km cắm kim nhầm cũng lên .rồi xem lại 3 cái chân máy xem sao .xem nó tẹt hết chưa .
con này là tự bị vậy cụ ạ.và đã làm rồi nhưng không được lúc chiều e hỏi đã vệ sinh bướm ga chưa bảo làm rồi e vừa ngó vào cái chân máy thì họ bảo là nó cũng chỉnh đi chỉnh lại mãi ở chân máy mà không được, nên e cũng chưa đưa ra ý kiến gì cả đành hẹn khách hôm khác quay lại
 

thanhco1983

Tài xế O-H
1. Như vậy bạn phải cắm máy vào đọc lỗi => Có lỗi thì sửa theo lỗi (Gcan hay đa năng hay gì cũng đọc được hết, đừng quá quan trọng vào máy gì, máy hãng hơn phần setup, tiện ích mà thôi, hãng nào cũng thế)
2. Nếu như không có lỗi xuất hiện
- Kiểm tra thông số trên máy chuẩn đoán của cụm bướm ga (đạp ga sát sàn hoặc 1/2) sau đó kiểm tra dữ liệu trên máy có đúng với hành trình đạp ga của chân ga không? Nếu không đúng => Thay cổ họng hút đấy đi. Hoặc mượn thằng khác đắp vào. - Nhớ là cần số để N nhé
- Kiểm tra cảm biến nhiệt độ nước làm mát (nó chưa toi hẳn - nên không báo lỗi trên máy)
Lúc nguội: 2,3-2,5 K omh
Lúc nóng (80độ C) 0.31 - 0.33 K omh (Cái này mình cũng không nhớ rõ lắm, thường thì như thế)
- Sau đó kiểm tra thằng van PCV xem nó có bị kẹt không, các đường ống của van có bị tắc hoặc bục không
- Kiểm tra tiếp thằng bơm nhiên liệu (đo áp)
- Rồi mạch bơm nhiên liệu (down cái cẩm nang sửa chữa camry mình mới up lên đấy)
- Kiểm tra hệ thống khí nạp
- Kiểm tra mạch điều khiển điều hòa
- Kiểm tra mạch ECM và các cầu chì liên quan
3. Mà thông báo với cụ: tốc độ động cơ không tải của camry theo tiêu chuẩn là: 610-710 v/ph nhé. 750 là ổn rồi.
4. Cụ kiểm tra thêm quả công tắc vị trí số trung gian nữa. (nếu tất cả các vấn đề trên đã ok)
5. Nếu cụ kiểm tra hết rồi mà nó vẫn bị.....thì kiểm tra cả xe. => Không được mình đành thay cả xe.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
e có con xe camry 2006 số tự động.hiện giờ garangti của nó thấp hơn 700 v/p nên khi bật điều hòa thì nó hơi giật và khi đạp phanh vào số thì nó giật lắm.vậy có cách nào để nâng ga lên khoảng 850v/p được không ạ.con này chân ga điện bướm cũng điện hết rội ạ.nên e sờ chán mà nó chưa chảy nước,cụ nào có cao kiến gì gúp e phát ạ.
Nếu không có lỗi gì, thì bác chỉ cần vệ sinh sạch sẽ cái bướm ga và cái trục của nó nhé
 

soanbaionline

Tài xế O-H
mình cũng từng gặp trường hợp như bạn khi thợ tháo cọc âm ra làm đồng s/c xe-> mất nhớ galanti. Phải vệ sinh lại họng ga or reset bằng máy scan. Nếu ko có máy scan thì phương pháp thủ công là: Tắt máy, nhồi ga khoảng 100 lần, nổ máy rồi đạp ga lên cao( k 3000v/p) sau đó nhả ga ra là hết.
Bạn thử xem nhé.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
e xem trong gscan thì thấy nó như vậy ạ.chứ nhìn vòng tua trên bảng đồng hồ thì chắc e không giám nói[DOUBLEPOST=1416233754,1416233511][/DOUBLEPOST]
con này là tự bị vậy cụ ạ.và đã làm rồi nhưng không được lúc chiều e hỏi đã vệ sinh bướm ga chưa bảo làm rồi e vừa ngó vào cái chân máy thì họ bảo là nó cũng chỉnh đi chỉnh lại mãi ở chân máy mà không được, nên e cũng chưa đưa ra ý kiến gì cả đành hẹn khách hôm khác quay lại
Chỉnh chân máy, một hành động điên rồ bác ạ, đừng tin chúng nó. Bác cứ nghe tôi đi, không dưới 1 lần, với không chỉ là Toyota Camry, tôi đã phải vệ sinh cái cửa đó. Mặc dù chính tôi cũng tận mắt nhìn thấy người khác rửa nó.Thú thật, với tôi rửa và sạch là 2 chuyện khác nhau. Tôi vệ sinh thật sạch cả 2 mặt, cả trục, sau đó bôi trơn bằng dầu máy sạch
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên