Đèn báo sạc không tắt

DTC-ACTIVE
Bình luận: 19Lượt xem: 5,833

DTC-ACTIVE

Tài xế O-H
- Gửi các bác em đang tiếp nhận trường hợp FORD ESCAPE 2003 2.0L bị lỗi đi namo không sạc ,thấy báo đèn taplo nghĩ dinamo hư em mở đinamo thay diot ic ,thay xong nổ máy đèn sạc tắt khoảng 30 s ,đèn sạc lại sáng
Bác nào đã gặp pan này rồi giúp em với
WP_20150908_012 [800x600].jpg
 

vuquocdat

Tài xế O-H
- Gửi các bác em đang tiếp nhận trường hợp FORD ESCAPE 2003 2.0L bị lỗi đi namo không sạc ,thấy báo đèn taplo nghĩ dinamo hư em mở đinamo thay diot ic ,thay xong nổ máy đèn sạc tắt khoảng 30 s ,đèn sạc lại sáng
Bác nào đã gặp pan này rồi giúp em với
View attachment 34873
Trước e cũng làm 1 em như vậy . Có lẽ a thử cắm máy vào xem máy sạc đuoc bao nhiêu vôn ạ . Vì con của e làm e nhớ là phải đủ 14v thì bóng Mới tắt .
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
- Gửi các bác em đang tiếp nhận trường hợp FORD ESCAPE 2003 2.0L bị lỗi đi namo không sạc ,thấy báo đèn taplo nghĩ dinamo hư em mở đinamo thay diot ic ,thay xong nổ máy đèn sạc tắt khoảng 30 s ,đèn sạc lại sáng
Bác nào đã gặp pan này rồi giúp em với
View attachment 34873
Xe này chỉ có 2.3 và 3.0 chứ đâu có 2.0 bác. Hiện tại máy phát phát thế nào bác cho biết đi. IC bác thay đúng của nó hay chế vào vậy? máy phát xe này kích từ bằng ECM và báo sạc cũng bằng ECM.
 

DTC-ACTIVE

Tài xế O-H
- DINAMO bị đứt diot không sạc đã thay nguyên dế diot khác ,ic thay ic cũ hàng zin ,sau khi thay cho chạy thử ở ngoài báo đèn tắt và dinamo sạc đo được 14v
sau khi thay vào xe dinamo cũng vẫn sạc 14v ,em chỉ không hiểu tại sao đèn sạc tắt 30s sau đó sáng lại ,em đã thử tháo zắc cắm vào chân ic đèn vẫn sáng đo dây thì không thấy vào đồng hồ chỉ không hiểu sơ đồ mạch điện nó như thế nào,đànhnhờ các cụ giúp vậy , theo sơ đồ này em cũng không hiểu
11.png
nhờ các cụ giúp vậy
 

DTC-ACTIVE

Tài xế O-H
- Cảm ơn tất cả các bác nhé ! em đã xử lý được rồi ,mạch sạc của ford escape này báo đèn về hộp PCM ,hộp điều khiển tắt đèn sạc ,lý do sai IC ,sau này có bác nào gặp phải thì nhớ xác định mã số cho đúng nhé ,sử dụng mach sạc như bác -hungem là chuẩn
 

hieu1987

Tài xế O-H
- Gửi các bác em đang tiếp nhận trường hợp FORD ESCAPE 2003 2.0L bị lỗi đi namo không sạc ,thấy báo đèn taplo nghĩ dinamo hư em mở đinamo thay diot ic ,thay xong nổ máy đèn sạc tắt khoảng 30 s ,đèn sạc lại sáng
Bác nào đã gặp pan này rồi giúp em với
View attachment 34873
Nên mở sơ đồ điện ra xem và kiểm tra từng bước theo sơ đồ.
 

khathanh

Tài xế O-H
các bác cho e hỏi về bành này tí ạ. e có con xe kia 1.4 tấn , dinamo sạc ra điện dc 14,5von , nhưng tại sao đèn báo sạc không tắt, mong các bác giúp e chữa trị bánh này à
 

vuquocdat

Tài xế O-H
các bác cho e hỏi về bành này tí ạ. e có con xe kia 1.4 tấn , dinamo sạc ra điện dc 14,5von , nhưng tại sao đèn báo sạc không tắt, mong các bác giúp e chữa trị bánh này à
Nếu vậy thì bác kiểm tra xem bóng báo sạc có bị chạm mát không ?? Bác lần dây từ thiết chế về đồng hồ xem có bị chạm mát k ??? Nếu bóng báo không tắt thì thường là do máy không sạc . Và điện áp không thể nên dc 14v . Mà chỉ ở mức 12v<<
 

sunt808

Tài xế O-H
nếu sạc 30s rồi lại sáng có thể là bác thay trúng loại tiết chết không sài hộp vào rồi và em ic lại tèo nữa rồi ,có thể bác nên thay đúng loại ic vào là ok.
 

sunt808

Tài xế O-H
Nếu vậy thì bác kiểm tra xem bóng báo sạc có bị chạm mát không ?? Bác lần dây từ thiết chế về đồng hồ xem có bị chạm mát k ??? Nếu bóng báo không tắt thì thường là do máy không sạc . Và điện áp không thể nên dc 14v . Mà chỉ ở mức 12v<<
loại này bóng đèn báo sạc nó qua cái rơle nữa bác à ,và em nó kiễn bằng hộp. đinamo sạc thì bóng này mới tắc bác à.em chẩn vậy không biết có đúng không nữa.
 

NguyenMinhauto

Tài xế O-H
ford escape cũng như các dòng xe ford hác, từ điện body, điện sạc chìa khóa , điện máy, tất cả điều thông qua sự điều hành của ECU trung tâm, tôi nghỉ bạn nên nghĩ tới cái ECU, nếu máy đang nổ bạn đo điện áp sạc trên 13,5v nhưng đén vẫn còn báo thì do như trên, vì bạn đã thay ic rồi mà, còn nếu dưới 12,2v bạn nên xem lại dây điện các thứ có bị hoen rĩ hoặc đứt j đó chăng, còn nếu trên 13v mà máy vẫn chạy tốt thì bạn nên bùa đèn báo sạc trên taplo đi vì sửa ecu tốn ém lắm, chưa nó là phải làm chìa khóa từ lại,
 

khathanh

Tài xế O-H
ford escape cũng như các dòng xe ford hác, từ điện body, điện sạc chìa khóa , điện máy, tất cả điều thông qua sự điều hành của ECU trung tâm, tôi nghỉ bạn nên nghĩ tới cái ECU, nếu máy đang nổ bạn đo điện áp sạc trên 13,5v nhưng đén vẫn còn báo thì do như trên, vì bạn đã thay ic rồi mà, còn nếu dưới 12,2v bạn nên xem lại dây điện các thứ có bị hoen rĩ hoặc đứt j đó chăng, còn nếu trên 13v mà máy vẫn chạy tốt thì bạn nên bùa đèn báo sạc trên taplo đi vì sửa ecu tốn ém lắm, chưa nó là phải làm chìa khóa từ lại,
tôi cũng nghĩ như bác, tôi đã thay luôn dinamo mới luôn mà vẫn còn
 

sunt808

Tài xế O-H
Kia 1t4 mà sài qua hộp nào ??? Nằm ở đâu vây bác ??? Tôi chưa nghe qua là kia 1t4 báo sạc qua hộp ????
Kia 1t4 mà sài qua hộp nào ??? Nằm ở đâu vây bác ??? Tôi chưa nghe qua là kia 1t4 báo sạc qua hộp ????
à em xin lỗi bác , em nhầm do không đọc kỹ các bài đăng bác à . em sẽ chú ý hơn mong bác thông cảm.vói bác cho em hỏi tí là ăn tết xong bác có nhận học nghề không , bác cho em xin theo bác kiếm cái nghề với.
 

Dinhphongsg

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi dinamo 12V có dùng được trên escape 2.0L 2003 số sàn không vậy
NEW 12V ALTERNATOR FITS FORD ESCAPE 2.0L 2003 GLV8779RM 1L8U10300AB YF20-18-300A

EA2F6079-DFE1-429C-8A72-132A1DEA3ECD.jpeg
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên