Đề xuất Trạm dịch vụ, gara ô tô sẽ được phép tham gia đăng kiểm?

Phóng Viên Ô Hát
Bình luận: 37Lượt xem: 4,136
Trong báo cáo gửi Bộ GTVT, Cục cho biết sẽ đề xuất một số nội dung cần sửa đổi trong việc thành lập trung tâm đăng kiểm; công tác kiểm tra, đánh giá định kỳ hoạt động kiểm định; kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho xe cơ giới...


Đặc biệt, Cục Đăng kiểm đang nghiên cứu, xây dựng phương án để cho phép các cơ sở bảo dưỡng sửa chữa ôtô cấp 3S, 4S của các nhà sản xuất ôtô chính hãng được thực hiện công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho xe cơ giới.

Cơ sở bảo dưỡng ôtô 3S, 4S là những trụ sở lớn của hãng xe được tích hợp nhiều chức năng. Trong đó, trung tâm 3S đáp ứng 3 chức năng: Sales (bán hàng) - Service (dịch vụ sửa chữa) - Spare parts (cung cấp phụ tùng). Cấp 4S sẽ có thêm Spray-paint (sơn vỏ).

Thời gian qua, ý tưởng cho các cơ sở bảo dưỡng của hãng xe tham gia khâu đăng kiểm từng được bàn thảo và gây tranh cãi trong giới tài xế. Một số người gọi đây là ý tưởng hay, tận dụng được trang thiết bị sẵn có tại các hãng xe. Một số khác lại lo ngại "thẩm quyền kiểm định" sẽ khiến hãng xe làm khó tài xế, ép họ phải sử dụng phụ tùng chính hãng thay vì phụ tùng của bên thứ ba.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên