Để bình xăng "cạn" ảnh hưởng như thế nào đến động cơ ?

KlayThompson
Bình luận: 3Lượt xem: 4,257

KlayThompson

Tài xế O-H
Phương tiện sử dụng nhiên liệu động cơ đốt trong đã và đang tăng mạnh, vấn đề lớn nhất mà người sử dụng xe quan tâm là lượng nhiên liệu tiêu hao cho động cơ.

Trong quá trình sử dụng, đôi khi chúng ta thường bỏ qua thời điểm bơm tiếp nhiên liệu mặc dù đồng hồ đã chỉ vạch đỏ và cho rằng đó là bình thường. Vậy nó có thể gây ra bất kỳ vấn đề nghiêm trọng cho động cơ hay không ? Và khi nào chúng ta nên bơm nhiên liệu vào động cơ ?


chạy xe với lượng nhiên liệu thấp có gây nguy hại cho động cơ.png

Nếu bạn đã từng tham khảo kinh nghiệm của một người lái xe nhiều năm, có thể bạn đã được chia sẻ là nên đổ xăng cho xe trước khi bình nhiên liệu của bạn còn một nửa hoặc thấp hơn một chút. Đa số người sử dụng xe lại có thói quen chờ cho đến khi đèn báo nhiên liệu sáng lên hoặc kim nhiên liệu ở vạch đỏ mới tìm tới cây xăng - dầu. Điều này có thể gây một số vấn đề nguy hại cho động cơ bởi vì:

- Hiệu suất của bơm: Như chúng ta đã biết, nhiên liệu từ bình chứa được đưa vào động cơ nhờ bơm nhiên liệu tạo áp suất. Nếu không đủ lượng nhiên liệu để bơm trên đường ống dẫn, bơm sẽ phải tốn một lượng năng lượng lớn hơn để đưa nhiên liệu vào động cơ gây nóng bơm, nhanh hư hỏng. Các đường ống bị làm nóng vì lượng nhiệt tỏa ra từ không khí xung quanh cuộn dây.

bơm xăng ô tô.png

Khi bạn nạp đầy vào bình chứa, nhiên liệu đi vào bơm thông qua một bộ phận gọi là bộ lọc, và di chuyển vòng quanh bơm trước khi đi vào motor bơm điện để làm mát cuộn dây. Nếu không, motor bơm điện của bạn bị nóng sẽ làm cho cuộn dây của nó tan chảy, dẫn đến làm hỏng thiết bị.

- Ngoài ra, nhiên liệu cũng góp phần duy trì đường ống bằng cách bôi trơn nó làm nó hoạt động trơn tru.

- Bụi bẩn nhiên liệu: Ở phía dưới của bình chứa nhiên liệu có những bụi bẩn, cặn,… rơi vào ống dẫn trong quá trình xe di chuyển off-road (đường địa hình, đường đất, nhiều bụi bẩn,…) và các hạt cứng được tạo ra bởi thùng nhiên liệu (rỉ sét, ăn mòn,…). Nếu bạn thường xuyên lái xe ở mức nhiên liệu thấp thì những cặn bẩn này có thể lọt vào đường ống nhiên liệu và vào động cơ gây cản trở quá trình cháy và hư hại các chi tiết.

để bình xăng cạn có ảnh hưởng đến động cơ.jpg

Điều này tương tự ở động cơ diesel thậm chí còn tồi tệ hơn khi hết dầu diesel ở bình chứa, trong hệ thống nhiên liệu sẽ bị kẹt không khí gây tốn nhiều công sức hơn để đẩy không khí ra ngoài.

Cảm ơn các Bác đã tham khảo bài viết

KlayThompson








 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên