Đây là cách Subaru tạo ra động cơ mạnh mẽ nhất từ trước đến nay

chusy677
Bình luận: 0Lượt xem: 2,356

chusy677

Tài xế O-H
Vào năm 2019, Subaru đã ra mắt thế giới mẫu xe WRX STI ngày một mạnh mẽ hơn. Phiên bản Subaru WRX STI S209 được ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2019 với động cơ nissan mạnh nhất thế giới ở thời điểm ấy. Vậy cách mà Subaru tạo ra loại động cơ mạnh mẽ này ra sao?
day-la-cach-subaru-tao-ra-dong-co-manh-me-nhat-tu-truoc-den-nay (9).jpg
Động cơ Nissan WRX STI S209 tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng 2,5 lít tạo ra công suất 341 mã lực, cao hơn 31 mã lực so với mẫu STI tiêu chuẩn. Subaru đã làm điều đó như thế nào? Jason Fenske of Engineering Explained sẽ cung cấp cho chúng ta cái nhìn chi tiết về những gì khác biệt bên dưới lớp vỏ của S209 phiên bản giới hạn.
day-la-cach-subaru-tao-ra-dong-co-manh-me-nhat-tu-truoc-den-nay (1).png

2020 Subaru WRX STI S209 – Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2019.​

Hầu hết sự gia tăng công suất xuất phát từ bên trong xe, một turbo lớn hơn cho bộ tăng áp và sự gia tăng áp suất nâng lên từ 16,2 psi đến 18 psi. Tuy nhiên, Subaru không dừng lại ở đó. Động cơ trang bị một hệ thống phun nước thông minh cho hệ thống làm mát. Giống như một hệ thống làm mát thông thường, không khí xung quanh di chuyển qua hệ thống, chúng được nén để tăng áp suất và sau đó đi vào bộ làm mát khí nạp intercooler để làm lạnh. Tuy nhiên, hệ thống phản lực gắn dưới mui xe có thể phun nước vào bộ làm mát nhằm làm không khí mát hơn và đặc hơn.
day-la-cach-subaru-tao-ra-dong-co-manh-me-nhat-tu-truoc-den-nay (6).jpg
Phương pháp làm mát bằng cách bay hơi sẽ giúp hạ nhiệt độ đầu vào của luồng khí hơn. Fenske cho biết cách thức hoạt động của hệ thống làm mát bay hơi: Nhiệt từ đường ống nạp làm bay hơi nước và làm mát không khí hơn bình thường. Sau đó, đường ống nạp sẽ được xử lý để tạo ra luồng không khí mát, đặc và giàu oxy.
day-la-cach-subaru-tao-ra-dong-co-manh-me-nhat-tu-truoc-den-nay (7).jpg
Hệ thống của Subaru có thể làm cho dòng không khí đi vào ống nạp mát hơn bao nhiêu độ? 50 độ, đó là một con số vô cùng ấn tượng.

day-la-cach-subaru-tao-ra-dong-co-manh-me-nhat-tu-truoc-den-nay (8).jpg

day-la-cach-subaru-tao-ra-dong-co-manh-me-nhat-tu-truoc-den-nay (5).jpg

Bên cạnh việc tăng cường sức mạnh từ hệ thống phun nước vào động cơ, Subaru còn trang bị động cơ 4 xy lanh thẳng hàng với các piston và thanh truyền sử dụng loại vật liệu đặc biệt, nhẹ hơn để có thể chịu tải công suất lớn hơn. Tuy nhiên, nếu những chủ sở hữu không sử dụng hệ thống phun nước thông minh của bộ làm mát sẽ không thấy được sức mạnh 341 mã lực của chiếc xe này.
day-la-cach-subaru-tao-ra-dong-co-manh-me-nhat-tu-truoc-den-nay (4).jpg
Để đảm bảo rằng sức mạnh được duy trì, những chủ sở hữu xe nên liên tục duy trì bình xăng ở mức một nửa.
Theo Nam Phong - Motorauthority
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên