Dây chuyền sản xuất xe BMW i4 điện khí hoá đầu tiên ở Munich hoàn thành

truong.congminh
Bình luận: 2Lượt xem: 2,692

truong.congminh

Tài xế O-H
Những chiếc BMW i4 đầu tiên được đưa ra khỏi dây chuyền sản xuất tại một nhà máy đã gần 100 năm tuổi. Vì vậy việc hoàn thành sản xuất i4 hoàn toàn bằng điện khí hoá có một ý nghĩa lớn đối với BMW. Việc sản xuất nó cũng mở ra tương lai cho thương hiệu BMW vì họ không có ý định làm chậm lại nỗ lực của mình trong lĩnh vực điện khí hóa.
day-chuyen-san-xuat-xe-bmw-i4-dien-khi-hoa-dau-tien-o-munich-hoan-thanh (1).jpg

day-chuyen-san-xuat-xe-bmw-i4-dien-khi-hoa-dau-tien-o-munich-hoan-thanh (2).jpg

day-chuyen-san-xuat-xe-bmw-i4-dien-khi-hoa-dau-tien-o-munich-hoan-thanh (3).jpg

day-chuyen-san-xuat-xe-bmw-i4-dien-khi-hoa-dau-tien-o-munich-hoan-thanh (4).jpg

day-chuyen-san-xuat-xe-bmw-i4-dien-khi-hoa-dau-tien-o-munich-hoan-thanh (5).jpg

Milan Nedeljković, Thành viên Hội đồng Sản xuất BMW AG cho biết: “Đối với nhà máy và đội ngũ, sự ra mắt của BMW i4 là một cột mốc quan trọng trên con đường di chuyển bằng điện. “Đến năm 2023, hơn một nửa số xe từ cơ sở ở Munich của chúng tôi sẽ có hệ thống truyền động bằng điện. Phần lớn sẽ hoàn toàn chạy bằng điện. Vì vậy, nhà máy Munich sẽ chuyển hoàn toàn bằng điện ”.

BMW đã đi rất nhiều thời gian để chuẩn bị cho nhà máy gần một thế kỷ để sản xuất một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện. Đặc biệt là khi bạn nghĩ rằng nhà máy ở Munich cũng phải tiếp tục chế tạo các phương tiện đốt trong. Bên cạnh i4, những chiếc xe như BMW 3 Series, 4 Series Gran Coupe và thậm chí cả BMW M3.

day-chuyen-san-xuat-xe-bmw-i4-dien-khi-hoa-dau-tien-o-munich-hoan-thanh (7).jpg

day-chuyen-san-xuat-xe-bmw-i4-dien-khi-hoa-dau-tien-o-munich-hoan-thanh (6).jpg

day-chuyen-san-xuat-xe-bmw-i4-dien-khi-hoa-dau-tien-o-munich-hoan-thanh (8).jpg

day-chuyen-san-xuat-xe-bmw-i4-dien-khi-hoa-dau-tien-o-munich-hoan-thanh (9).jpg

day-chuyen-san-xuat-xe-bmw-i4-dien-khi-hoa-dau-tien-o-munich-hoan-thanh (10).jpg
“Chúng tôi đã thành công trong việc tích hợp phương tiện mới vào các hệ thống hiện có của mình mà không phải tạm dừng sản xuất. Peter Weber, Giám đốc Nhà máy của Tập đoàn BMW ở Munich, cho biết:

Nhà máy BMW ở Munich cũng là một trong những cơ sở sản xuất công nghệ cao nhất trong ngành. Toàn bộ cơ sở hiện đang được ứng dụng quét 3D (một quy trình đã được áp dụng cho cả nhà máy Spartanburg và Regensburg). Các bản quét 3D sẽ giúp tạo ra một cơ sở dữ liệu kỹ thuật số cho nhà máy có thể được chia sẻ trên đám mây, từ mọi nơi trên thế giới để giúp sản xuất bổ sung khi cần thiết.
day-chuyen-san-xuat-xe-bmw-i4-dien-khi-hoa-dau-tien-o-munich-hoan-thanh (11).jpg

day-chuyen-san-xuat-xe-bmw-i4-dien-khi-hoa-dau-tien-o-munich-hoan-thanh (12).jpg

day-chuyen-san-xuat-xe-bmw-i4-dien-khi-hoa-dau-tien-o-munich-hoan-thanh (13).jpg

day-chuyen-san-xuat-xe-bmw-i4-dien-khi-hoa-dau-tien-o-munich-hoan-thanh (14).jpg

day-chuyen-san-xuat-xe-bmw-i4-dien-khi-hoa-dau-tien-o-munich-hoan-thanh (15).jpg

Nó không chỉ là một nhà máy hiệu quả, công nghệ cao mà còn là một nhà máy bền vững. BMW hiện đang sử dụng phương pháp thẩm thấu ngược đối với nước được sử dụng trong một số quy trình sản xuất nhất định, chẳng hạn như nhúng catot - nơi phủ lớp sơn nền cho xe - để tái sử dụng nước. Điều này được cho là làm giảm tiêu thụ nước ngọt hơn sáu triệu lít mỗi năm. BMW cũng đang giảm lượng khí thải CO2 của mình, bằng cách tăng lượng pin xe điện được sử dụng trong các xe tải vận tải và hệ thống đường sắt của mình. Cuối cùng là tất cả các phương tiện vận tải rời khỏi nhà máy ở Munich trở thành phương tiện không phát thải.
day-chuyen-san-xuat-xe-bmw-i4-dien-khi-hoa-dau-tien-o-munich-hoan-thanh (16).jpg

“Chúng tôi nhận thức rõ ràng, do vị trí thành phố của cơ sở sản xuất của chúng tôi, chúng tôi sẽ có trách nhiệm đặc biệt. Dự án giảm phát thải CO2 tại nhà máy tại đất nước của chúng tôi sẽ có tác động lớn, tích cực cho cả môi trường và khu vực lân cận của chúng tôi ”. Weber nói.

BMW đã tiêu tốn 200 triệu euro để tân trang lại nhà máy ở Munich để sản xuất BMW i4 nhưng đây là một khoản đầu tư xứng đáng. I4 là sự khởi đầu cho tương lai của BMW và thực tế là nó được xây dựng trong cơ sở hàng thế kỷ ở Munich là phù hợp.
(Theo: BMWblog)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên