Dấu hiệu nhận biết van điều áp nhiên liệu hư hỏng

DiecKhongSoSung
Bình luận: 3Lượt xem: 10,720

DiecKhongSoSung

Tài xế O-H
Van điều áp nhiên liệu (Fuel Pressure Regulator) là một chi tiết quan trọng của hệ thống nhiên liệu. Chi tiết này có nhiệm vụ duy trì áp suất nhiên liệu ở mức chuẩn để động cơ hoạt động một cách mượt mà nhất.

Van điều áp hư hỏng sẽ khiến áp suất nhiên liệu đi vào kim phun không đủ, từ đó làm cho hỗn hợp hòa khí nghèo và dẫn đến công suất động cơ giảm. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn thấy những dấu hiệu trên động cơ khi van điều áp nhiên liệu bị hư hỏng.

Dấu-hiệu-nhận-biết-van-điều-áp-nhiên-liệu-hư-hỏng-1-1-min.jpg

1. Động cơ bị giảm công suất.
Van điều áp có nhiệm vụ điều khiển và duy trì áp suất của nhiên liệu trên đường ống rail sao cho áp suất nhiên liệu đạt mức phù hợp để có thể phun vào buồng đốt. Nếu van điều áp bị hư hỏng thì áp suất nhiên liệu sẽ không ổn định có thể quá cao hoặc quá thấp, điều này sẽ ảnh hưởng tới công suất động cơ. Động cơ sẽ bị giảm công suất và khó tăng tốc, đôi khi bị mất lửa.

Dấu-hiệu-nhận-biết-van-điều-áp-nhiên-liệu-hư-hỏng-2-min.jpg

2. Rò rỉ nhiên liệu.
Nếu màng cao su bên trong van điều áp nhiên liệu hay các vòng làm kín bị hư hỏng thì nhiên liệu có thể rò ra bên ngoài và làm giảm áp suất nhiên liệu. Điều này sẽ làm hỗn hợp hòa khí trở nên nghèo hơn, và có thể làm cho kim phun hoạt động không chính xác. Từ đó làm cho công suất cũng như hiệu suất động cơ giảm xuống, tiêu hao nhiên liêu cũng nhiều hơn. Nếu van này bị rò rỉ thì dấu hiệu đầu tiên là bạn sẽ ngửi thấy mùi nhiên liệu.



Dấu-hiệu-nhận-biết-van-điều-áp-nhiên-liệu-hư-hỏng-3-min.jpg

3. Khói đen thoát ra từ ống xả.
Khói đen cũng là một dấu hiệu khi van điều áp nhiên liệu bị hư hỏng. Khi van điều áp bị hư hỏng bên trong thì nhiên liệu có thể được đưa vào động cơ nhiều hơn và khiến cho hỗn hợp hòa khí giàu dẫn đến hiện tượng khói đen do nhiên liệu cháy không hết.
+ Để chẩn đoán chính xác vấn đề này thì bạn cần mang xe tới garage để được kiểm tra và sửa chữa vì có quá nhiều nguyên nhân gây ra các hiện tượng trên.

4. Động cơ khó tăng tốc.
Van điều áp hư hỏng cũng sẽ khiến áp suất nhiên liệu không được duy trì và làm cho lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt không đủ để đáp ứng nhu cầu của động cơ. Điều này làm cho động cơ bị rung, tăng tốc yếu và không bốc.

Dấu-hiệu-nhận-biết-van-điều-áp-nhiên-liệu-hư-hỏng-4-min.jpg

Thanh Nam
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên