Dấu hiệu nhận biết khi có nước trong bình xăng và cách xử lý

Nguyễn Xuân Giang
Bình luận: 0Lượt xem: 4,846

Nguyễn Xuân Giang

Giữ xe
Nhân viên
Xăng có lẫn nước đi vào buồng đốt động cơ sẽ gây ra những hư hỏng nặng nề.
Nước có thể lọt vào bình xăng của xe khi bạn dừng và đổ xăng tại các trạm tiếp nhiên liệu. Hoặc thời tiết bên ngoài đôi khi khiến hơi nước ngưng tụ trên nắp bình xăng. Dù bằng cách nào thì bạn cũng cần xử lý đúng cách khi gặp hiện tượng trên.

Dấu-hiệu-nhận-biết-khi-có-nước-trong-bình-xăng-và-cách-xử-lý-1.jpg

1. Dấu hiệu nhận biết.
Dấu hiệu đầu tiên để nhận biết có nước trong bình xăng đó là chiếc xe không đạt công suất như mong muốn. Khi bạn nhấn ga, xe có thể không vọt đi ngay mà sẽ có cảm giác khó tăng tốc. Chiếc xe cũng có thể bị vọt lên và lao nhanh hơn so với tốc độ mà bạn muốn. Nước trong bình nhiên liệu sẽ đi vào hệ thống nhiên liệu và đi vào kim phun. Độ nhớt của nước thấp sẽ khiến các chi tiết trong kim phun nhanh hư hỏng và hoạt động không chính xác.
Dấu-hiệu-nhận-biết-khi-có-nước-trong-bình-xăng-và-cách-xử-lý-2.jpg
Đồng thời khi được phun vào buồng đốt, nước bốc hơi và không thể tạo ra quá trình cháy sinh công như nhiên liệu xăng. Từ đó khiến xe như bị “hụt hơi” khi bạn nhấn ga và sau đó lại có thể vọt đi nhanh hơn những gì bạn muốn (nước và xăng không trộn lẫn vào nhau vì xăng nhẹ hơn).

Dấu-hiệu-nhận-biết-khi-có-nước-trong-bình-xăng-và-cách-xử-lý-3.jpg
2. Cách xử lý khi gặp tình trạng trên.
Nếu bạn nhận thấy có nước trong bình xăng thì hãy nhanh chóng xả hoặc hút hết nhiên liệu trong bình chứa ra ngoài. Sau đó đổ nhiên liệu mới vào bình xăng. Đảm bảo giữ hệ thống nhiên liệu sạch khi bạn làm việc này. Nếu bạn nhận thấy xe gặp vấn đề nhưng không đủ kinh nghiệm tự giải quyết thì hãy mang xe tới garage để sửa chữa. Nhiên liệu nhiễm nước sẽ được hút ra ngoài và hệ thống sẽ được xúc rửa trước khi xăng mới được bơm vào xe.
Dấu-hiệu-nhận-biết-khi-có-nước-trong-bình-xăng-và-cách-xử-lý-4.jpg
Một lưu ý nữa là hư hỏng hay rò rỉ ở nắp bình xăng có thể cần được sửa chữa trước khi nước mưa có thể lọt vào bình xăng. Đôi khi bạn cũng có thể quên đóng nắp bình xăng sau khi tiếp nhiên liệu. Đây là thói quen nguy hiểm, nếu trời mưa thì nước sẽ đi vào bình xăng và gây hư hỏng động cơ.

Dấu-hiệu-nhận-biết-khi-có-nước-trong-bình-xăng-và-cách-xử-lý-5.jpg
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, nếu có vấn đề thắc mắc hãy để lại câu hỏi ở ô bình luận bên dưới.

Nguồn: cartreatments​
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên