Dấu hiệu nhận biết cảm biến vị trí trục khuỷu bị hư hỏng

TrinhTan
Bình luận: 9Lượt xem: 11,484

TrinhTan

Giữ xe
Cảm biến vị trí trục khuỷu có công dụng báo cho ECU của xe biết chính xác tốc độ của động cơ và vị trí của trục khuỷu. Từ đó, ECU sẽ tính toán và kết hợp với tín hiệu trục cam để điều chỉnh các thời điểm phun nhiên liệu và đánh lửa thích hợp cho các xi-lanh của động cơ.

Cảm biến vị trí trục khuỷu là một trong những cảm biến quan trọng góp phần trong việc vận hành động cơ. Nếu thiếu cảm biến này, động cơ có thể không khởi động được, tốc độ cầm chừng không đều. Máy rung vì đánh lửa sai, hao xăng và tăng tốc không ổn định. Bài viết này sẽ nêu lên các dấu hiệu nhận biết khi cảm biến này bị hư hỏng để bạn sớm có biện pháp sửa chữa khi gặp phải.

1. Vấn đề về tăng tốc.
Khi động cơ tăng tốc, cần có một sự điều chỉnh về thời điểm đánh lửa và thời gian phun sao cho phù hợp nhưng nếu không có tín hiệu phản hồi chính xác từ cảm biến vị trí trục khuỷu thì ECU sẽ không thể có những sự điều chỉnh phù hợp. Vì vậy sẽ dẫn đến động cơ tăng tốc chậm hoặc không đều.

Dấu-hiệu-nhận-biết-cảm-biến-vị-trí-trục-khuỷu-bị-hư-hỏng-1.jpg

2. Tiêu hao nhiên liệu.
Nếu không có thông tin chính xác về thời điểm đánh lửa thì việc phun nhiên liệu cũng sẽ không tối ưu và hiệu quả như yêu cầu. Kết quả là động cơ có thể sẽ tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn bình thường.

Dấu-hiệu-nhận-biết-cảm-biến-vị-trí-trục-khuỷu-bị-hư-hỏng-2.jpg

3. Động cơ bị mất lửa và rung giật.
Cảm biến vị trí trục khuỷu bị hư hỏng sẽ dẫn đến không có tín hiệu cốt máy gửi về ECU, điều này làm cho thời điểm đánh lửa không chính xác và có thể khiến một hoặc nhiều xi-lanh bị mất lửa. Khi đó động cơ sẽ bị rung giật, chạy không đều ở chế độ không tải và bạn sẽ dễ dàng nhận thấy khi ngồi trong xe.

Dấu-hiệu-nhận-biết-cảm-biến-vị-trí-trục-khuỷu-bị-hư-hỏng-3.jpg




4. Động cơ khó hoặc không thể khởi động.
Nếu cảm biến bị hư hỏng hoàn toàn nó sẽ không gửi tín hiệu về ECU, làm cho ECU không thể điều khiển phun nhiên liệu và đánh lửa. Vì vậy xe không thể nổ máy.

Dấu-hiệu-nhận-biết-cảm-biến-vị-trí-trục-khuỷu-bị-hư-hỏng-4.jpg

5. Đèn “check engine” bật sáng.
Đèn “check engine” có thể sẽ bật sáng trên bảng đồng hồ taplô khi cảm biến vị trí trục khuỷu bị lỗi. Tuy nhiên, cũng có khi bạn sẽ thấy các dấu hiệu bên trên trước khi quan sát thấy đèn này.

Dấu-hiệu-nhận-biết-cảm-biến-vị-trí-trục-khuỷu-bị-hư-hỏng-5.jpg

Có một số vấn đề khác nhau có thể gây ra các triệu chứng tương tự như khi cảm biến vị trí trục khuỷu bị hư hỏng. Những dấu hiệu nêu trên có thể là do lỗi của hệ thống đánh lửa hoặc hệ thống phun nhiên liệu. Trước khi bạn kết luận rằng cảm biến vị trí trục khuỷu bị lỗi, bạn có thể cần phải làm một số kiểm tra, nhưng cách tốt nhất là mang xe tới garage.

Thanh Nam

Mời các bác nhận định và chia sẻ thêm nhiều các dấu hiệu nhận biết khác khi cảm biến vị trí trục khuỷu bị hư hỏng.
 

ducthuc200

Tài xế O-H
Cảm biến vị trí trục khuỷu có công dụng báo cho ECU của xe biết chính xác vị trí của cốt máy ở những vị trí tương ứng với cuối kì nổ để ECU điều chỉnh các thời điểm phun nhiên liệu và đánh lửa thích hợp cho các xi-lanh của động cơ.

Cảm biến vị trí trục khuỷu là một trong những cảm biến quan trọng góp phần trong việc vận hành động cơ. Nếu thiếu cảm biến này, động cơ có thể không khởi động được, tốc độ cầm chừng không đều. Máy rung vì đánh lửa sai, hao xăng và tăng tốc không ổn định. Bài viết này sẽ nêu lên các dấu hiệu nhận biết khi cảm biến này bị hư hỏng để bạn sớm có biện pháp sửa chữa khi gặp phải.

1. Vấn đề về tăng tốc.
Khi động cơ tăng tốc, cần có một sự điều chỉnh về thời điểm đánh lửa và thời gian phun sao cho phù hợp nhưng nếu không có tín hiệu phản hồi chính xác từ cảm biến vị trí trục khuỷu thì ECU sẽ không thể có những sự điều chỉnh phù hợp. Vì vậy sẽ dẫn đến động cơ tăng tốc chậm hoặc không đều.


2. Tiêu hao nhiên liệu.
Nếu không có thông tin chính xác về thời điểm đánh lửa thì việc phun nhiên liệu cũng sẽ không tối ưu và hiệu quả như yêu cầu. Kết quả là động cơ có thể sẽ tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn bình thường.


3. Động cơ bị mất lửa và rung giật.
Cảm biến vị trí trục khuỷu bị hư hỏng sẽ dẫn đến không có tín hiệu cốt máy gửi về ECU, điều này làm cho thời điểm đánh lửa không chính xác và có thể khiến một hoặc nhiều xi-lanh bị mất lửa. Khi đó động cơ sẽ bị rung giật, chạy không đều ở chế độ không tải và bạn sẽ dễ dàng nhận thấy khi ngồi trong xe.





4. Động cơ khó hoặc không thể khởi động.
Nếu cảm biến bị hư hỏng hoàn toàn nó sẽ không gửi tín hiệu về ECU, làm cho ECU không thể điều khiển phun nhiên liệu và đánh lửa. Vì vậy xe không thể nổ máy.


5. Đèn “check engine” bật sáng.
Đèn “check engine” có thể sẽ bật sáng trên bảng đồng hồ taplô khi cảm biến vị trí trục khuỷu bị lỗi. Tuy nhiên, cũng có khi bạn sẽ thấy các dấu hiệu bên trên trước khi quan sát thấy đèn này.


Có một số vấn đề khác nhau có thể gây ra các triệu chứng tương tự như khi cảm biến vị trí trục khuỷu bị hư hỏng. Những dấu hiệu nêu trên có thể là do lỗi của hệ thống đánh lửa hoặc hệ thống phun nhiên liệu. Trước khi bạn kết luận rằng cảm biến vị trí trục khuỷu bị lỗi, bạn có thể cần phải làm một số kiểm tra, nhưng cách tốt nhất là mang xe tới garage.

Thanh Nam

Mời các bác nhận định và chia sẻ thêm nhiều các dấu hiệu nhận biết khác khi cảm biến vị trí trục khuỷu bị hư hỏng.
cảm biến trục khuỷu không thể phát hiện được xi lanh cuối kỳ nổ,bác post bài nhưng cũng cần dọc qua để kiểm tra chứ, post thế này lại ngây hoang mang cho người học,
 

quocdat_pl89

Tài xế O-H
Cảm biến vị trí trục khuỷu có công dụng báo cho ECU của xe biết chính xác vị trí của cốt máy ở những vị trí tương ứng với cuối kì nổ để ECU điều chỉnh các thời điểm phun nhiên liệu và đánh lửa thích hợp cho các xi-lanh của động cơ.

Cảm biến vị trí trục khuỷu là một trong những cảm biến quan trọng góp phần trong việc vận hành động cơ. Nếu thiếu cảm biến này, động cơ có thể không khởi động được, tốc độ cầm chừng không đều. Máy rung vì đánh lửa sai, hao xăng và tăng tốc không ổn định. Bài viết này sẽ nêu lên các dấu hiệu nhận biết khi cảm biến này bị hư hỏng để bạn sớm có biện pháp sửa chữa khi gặp phải.

1. Vấn đề về tăng tốc.
Khi động cơ tăng tốc, cần có một sự điều chỉnh về thời điểm đánh lửa và thời gian phun sao cho phù hợp nhưng nếu không có tín hiệu phản hồi chính xác từ cảm biến vị trí trục khuỷu thì ECU sẽ không thể có những sự điều chỉnh phù hợp. Vì vậy sẽ dẫn đến động cơ tăng tốc chậm hoặc không đều.


2. Tiêu hao nhiên liệu.
Nếu không có thông tin chính xác về thời điểm đánh lửa thì việc phun nhiên liệu cũng sẽ không tối ưu và hiệu quả như yêu cầu. Kết quả là động cơ có thể sẽ tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn bình thường.


3. Động cơ bị mất lửa và rung giật.
Cảm biến vị trí trục khuỷu bị hư hỏng sẽ dẫn đến không có tín hiệu cốt máy gửi về ECU, điều này làm cho thời điểm đánh lửa không chính xác và có thể khiến một hoặc nhiều xi-lanh bị mất lửa. Khi đó động cơ sẽ bị rung giật, chạy không đều ở chế độ không tải và bạn sẽ dễ dàng nhận thấy khi ngồi trong xe.





4. Động cơ khó hoặc không thể khởi động.
Nếu cảm biến bị hư hỏng hoàn toàn nó sẽ không gửi tín hiệu về ECU, làm cho ECU không thể điều khiển phun nhiên liệu và đánh lửa. Vì vậy xe không thể nổ máy.


5. Đèn “check engine” bật sáng.
Đèn “check engine” có thể sẽ bật sáng trên bảng đồng hồ taplô khi cảm biến vị trí trục khuỷu bị lỗi. Tuy nhiên, cũng có khi bạn sẽ thấy các dấu hiệu bên trên trước khi quan sát thấy đèn này.


Có một số vấn đề khác nhau có thể gây ra các triệu chứng tương tự như khi cảm biến vị trí trục khuỷu bị hư hỏng. Những dấu hiệu nêu trên có thể là do lỗi của hệ thống đánh lửa hoặc hệ thống phun nhiên liệu. Trước khi bạn kết luận rằng cảm biến vị trí trục khuỷu bị lỗi, bạn có thể cần phải làm một số kiểm tra, nhưng cách tốt nhất là mang xe tới garage.

Thanh Nam

Mời các bác nhận định và chia sẻ thêm nhiều các dấu hiệu nhận biết khác khi cảm biến vị trí trục khuỷu bị hư hỏng.
cảm biến trục cơ sao phát hiện được là cuối kỳ nổ được bác,cái đó là nhiệm vụ của cảm biến cam chứ ạ.bác hiểu sai vấn đề rồi
 

wensheng

Tài xế O-H
Chức năng: Cảm biến vị trí trục khuỷu có chức năng xác định tốc độ động cơ và vị trí piston. Đồng thời cùng làm việc với trục cam giúp máy tính vừa nhận biết vị trí piston, vừa nhận biết vị trí của các xupap để tính toán thời điểm đánh lửa và lượng nhiên liệu phun vào một cách hợp lý nhất.
Dấu hiệu bị hỏng: Khi cảm biến này bị lỗi thì xe sẽ có một số dấu hiệu nhận biết: Nổi đèn Check Engine, ga kém nhạy, động cơ có thể gặp hiện tượng Misfire, Backfire hoặc bị rung và động cơ sẽ ngừng hoạt động.
Xác định được cuối kỳ nhờ phối hợp với cảm biến trục cam, hai cảm biến này song kiếm hợp bích mới chuẩn được lửa và nhiên liệu.
cam-bien-truc-khuyu.jpg
 

THANHSONNGUYEN

Tài xế O-H
Nếu cảm biến trục khuỷu có vấn đề thì sẽ không khởi động được, những lỗi như tăng tốc, tiêu hao nhiên liệu ,... đâu có ý nghĩa gì đâu bác.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên