Đánh giá Toyota Land Cruiser 300 2021: Chiếc SUV huyền thoại của Toyota

tichphan
Bình luận: 6Lượt xem: 2,345

tichphan

Tài xế O-H
Mời anh em xem Toyota Land Cruiser 300 202 1 có gì nhé. Cùng tương tác để diễn đàn Oto Hui ngày một phát triển.
Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 6, Toyota Land Cruiser 300 2021 mới đã được bán ra tại thị trường quê nhà Nhật Bản vào tháng 8 năm ngoái. Có sẵn trong năm phiên bản và hai tùy chọn động cơ, LC300 là thế hệ thứ sáu của mẫu xe 200-series hướng đến sự sang trọng đã ra đời từ năm 2007.
Như được tìm thấy trong phiên bản trước, Land Cruiser LC300, người anh em với Lexus LX 570, vẫn duy trì cảm giác cao cấp để cạnh tranh với các đối thủ châu Âu. Nhưng Toyota cũng không quên mang đến phong cách lái trên mọi nẻo đường vốn là gốc rễ của mọi chiếc Land Cruiser. Một số tính năng cũng được chuẩn bị để mang lại cảm giác lái xe trên những con đường địa hình mà vẫn quyến rũ.
Điều đáng chờ đợi là những mô hình và tính năng sẽ được PT Toyota Astra Motor mang đến cho Land Cruiser sắp được bán tại Indonesia. Trước đó, hãy cùng xem qua bài đánh giá Toyota Land Cruiser 300 đời 2021 đã được bán ra thị trường Nhật Bản và Châu Âu. Mời anh em tìm hiểu dòng xe Toyota Land Cruiser, bài viết được phân tích từ nhóm chuyên gia đến từ Cintamobil.com

Ngoại thất Toyota Land Cruiser 2021​


Những người hâm mộ Land Cruiser vẫn tỏ ra thoải mái với diện mạo bên ngoài cũ kỹ. Mặc dù LC300 sử dụng khung gầm mới nhưng chiều dài tổng thể, chiều dài cơ sở, góc tiếp cận và góc khởi hành vẫn được giữ nguyên như Land Cruiser 200 series.

Đánh giá Toyota Land Cruiser 2021: Ngoại thất phía trước​

Tổng thể dáng xe không có nhiều khác biệt so với phiên bản trước. Vì vậy, không ngạc nhiên nếu nhiều người dùng cho rằng thay đổi này là một phiên bản facelift. Chẳng hạn như vị trí cao của đèn pha và lưới tản nhiệt để mang lại khoảng sáng gầm xe tối ưu. Nhưng đừng nhầm, Land Cruiser 300 có nhiều yếu tố mới và thực sự là một thế hệ hoàn toàn mới.
Phần mui cao được trang bị nắp ca-pô ở giữa không chỉ tăng thêm vẻ nam nhi cho chiếc xe. Nhưng nó cũng được khẳng định là có thể tăng khả năng hiển thị khi lái xe. Theo xu hướng hiện tại, LC300 đáng sợ với lưới tản nhiệt khổng lồ có độ dày gấp 4 lần và rộng hơn LC200. Lưới tản nhiệt dạng lưới màu đen thay thế cho đơn vị mạ crôm trên biến thể GR Sport, khiến nó trở nên thể thao hơn so với mẫu tiêu chuẩn vốn tập trung vào sự sang trọng.

Đánh giá Toyota Land Cruiser 2021: Ngoại thất bên​

Hình dáng bên cơ bắp vẫn được giữ nguyên, hơi hình hộp và cao chót vót như một phần thiết kế đặc trưng của Land Cruiser. Lốp xe lớn với khoảng sáng gầm 230 mm, giúp bạn lái xe ở những địa hình vượt địa hình dễ dàng hơn. Được hỗ trợ bởi bệ bước chân giúp hành khách có thể bước vào cabin.
Bạn có thể tìm thấy chắn bùn hình vuông nổi bật và đường cửa sổ nhô cao ở phía sau, giúp chiếc xe này trông năng động hơn. Tương tự như vậy, trụ gương chiếu hậu cũng đã được chuyển sang hai bên cửa ngoài khả năng quan sát tốt hơn, nó còn được cho là sẽ cải thiện tính khí động học khi lái xe.

Đánh giá Toyota Land Cruiser 2021: Ngoại thất phía sau​

Nhìn lại, Toyota vẫn miễn cưỡng thay đổi diện mạo của mình, vốn đã có vẻ vững chắc ngay từ đầu. Nhưng để có một cái nhìn tương lai hơn, chiếc xe này có đèn hậu hình thang. Mang lại ấn tượng hình hộp cho mặt sau. Land Cruiser Emboss nằm ngay dưới logo Toyota, được trang bị cánh lướt gió tích hợp cửa sau.

Nội thất Toyota Land Cruiser 2021​

Khác với thiết kế bên ngoài, nội thất của Land Cruiser có nhiều thay đổi đáng kể hơn đối với cabin. Hợp nhất phong cách hiện đại với các tính năng mới với chế độ cổ điển sử dụng các phím vật lý, nhưng với việc định vị lại và thiết kế khung bezel mới và màu đen piano tuyệt đẹp.

Đánh giá Toyota Land Cruiser 2021: Bảng điều khiển​

Land Cruiser mới nhất hiện nay được trang bị màn hình kiểu nổi 9,0 inch với tùy chọn 12,3 inch chắc chắn là lớn hơn. Phía trên cùng của bảng điều khiển nằm ngang có một nút mới để chọn chế độ lái, cũng như các công tắc điều khiển các chức năng khác nhau trong cabin, chẳng hạn như điều hòa không khí, hệ thống âm thanh, hệ thống lái và mô-men xoắn truyền động.
Vô lăng bọc da tích hợp các nút bấm đa chức năng giúp bạn dễ dàng truy cập các tính năng khác nhau khi lái xe. Và ấn tượng cao cấp trên chiếc xe này nằm ở điểm nhấn bằng crôm và gỗ được chải ở chu vi dưới cùng của vô lăng. Nhìn chung, cách bố trí bảng điều khiển trên Toyota Land Cruiser 300 2021 có thể khiến chúng tôi kinh ngạc.

Đánh giá Toyota Land Cruiser 2021: Ghế​


Các tính năng của Land Cruiser đủ vượt trội để tăng thêm sự thoải mái khi lái xe. Điều này bao gồm ghế có hệ thống sưởi và thông gió ở hàng ghế thứ nhất và thứ hai, được trang bị bệ tỳ tay ở trung tâm với lỗ mở hai bên giống như trên dòng Lexus LX.
Toyota cũng đã sửa đổi cách bố trí chỗ ngồi để tối đa hóa sự thoải mái cho hành khách ở hàng ghế thứ hai, tăng không gian hành lý và giúp chống va đập. Điều này được thực hiện bằng cách cố định cấu trúc và vị trí của hàng thứ hai và thứ ba. Ngoài ra còn có thêm chức năng gập điện cho hàng ghế sau. Thực sự thiết thực ...

Đặc điểm của Toyota Land Cruiser 2021​

Giống như phiên bản trước, Land Cruiser trình bày khả năng lái xe địa hình được hỗ trợ bởi các tính năng hỗ trợ khác nhau. Các tính năng thân thiện với địa hình bao gồm vi sai hạn chế trượt với tùy chọn Torsen, hệ thống Multi Terrain Select hiện hoạt động ở chế độ dẫn động bốn bánh cũng như hệ thống lái Tự động, Bụi bẩn, Cát, Bùn, Tuyết và Đá.

Đánh giá Toyota Land Cruiser 2021: Tính năng an toàn​

Land Cruiser được thiết kế lại nhận được bộ hệ thống an toàn Toyota Safety Sense mới nhất. Một số tính năng được cung cấp bao gồm phát hiện người đi bộ, người đi xe đạp và các phương tiện khác để tự động phanh khẩn cấp, phanh tự động ở tốc độ thấp, kiểm soát đạp nhầm và đèn cảnh báo khi mở cửa.

Đánh giá Toyota Land Cruiser 2021: Tính năng giải trí​

Thiết bị trong cabin bao gồm một hộp làm mát tùy chọn có thể được thêm vào để giữ cho thực phẩm và đồ uống luôn tươi ngon, cũng như máy ion hóa không khí nano của Panasonic để lọc không khí trong cabin. Và gần đây nhất, có đầu đọc dấu vân tay đầu tiên của Toyota trên nút khởi động để xác thực tài xế.

Vận hành Toyota Land Cruiser 2021​

Và điều được mọi người háo hức chờ đợi chính là sự xuất hiện của động cơ mới, 3.5L tăng áp kép V6 thay thế cho động cơ V8 cũ. Động cơ lấy từ dòng Lexus LS có khả năng sản sinh công suất cực đại 415 mã lực tại 5.200 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 650 Nm từ 2.000 vòng / phút đến 3.600 vòng / phút. Công suất cực đại là 29 PS và mô-men xoắn cực đại lên tới 108 Nm từ động cơ V8.
Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp Direct Shift. Với phạm vi khóa rộng hơn, hành trình bánh răng nhỏ hơn và tỷ số lan truyền rộng hơn, xe mang lại cảm giác lái mượt mà hơn, cải thiện hiệu suất nhiên liệu ở tốc độ cao và cải thiện khả năng tăng tốc cũng như hiệu suất địa hình.
Như đã đưa tin trước đó, Land Cruiser 300 sử dụng phiên bản khung thang (GA-F) mới nhất của Toyota New Global Architecture (TNGA). Với kỹ thuật hàn mới nhất, khung xe được chế tạo thêm 20% chân để nâng cao chất lượng và độ an toàn khi có va chạm.
Cảm ơn anh em đã xem tin.
 

chu_thodien

Tài xế O-H
Nhìn LC300 mới cũng có thêm nhiều công nghệ, nhiều điểm thiết kế mới cũng đẹp đấy. Nhưng về tổng thể thì em nghĩ diện mạo cả trong - ngoài xe LC300 2021 vẫn là chất LC nhất. Đời LC300 mới này tự nhiên nó mất đi cái sự bề thế về kích thước vốn có của LC.
Tuy nhiên động cơ, hộp số và hệ thống giải trí của xe LC300 mới thì lại rất đáng đồng tiền bát gạo. Duy có hệ thống treo về trang bị vẫn hơi hẻo so với các hệ thống khác trên xe.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên