dàn ngoài cho xe

khoadongluc
Bình luận: 0Lượt xem: 2,394

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Vè che mưa


Khung chữ A bị thu hẹp đáng kể (Ảnh chụp trên Mazda 6)

Vè che mưa chủ yếu được làm bằng chất liệu nhựa dẻo, được dán thẳng vào viền trên của cửa, kéo dài độ phủ xuống ít nhất khoảng 3cm. Qua khảo sát, các chủ xe cho biết chúng có tác dụng khi hạ cửa kính xuống lúc trời mưa.

Nhiều chuyên gia kỹ thuật cho biết: "Các hãng ô tô lớn trên thế giới luôn “đau đầu” với việc làm cách nào để cải thiện tầm nhìn cho lái xe. Vậy mà trong trường hợp này chúng ta lại tự thu hẹp tầm quan sát của mình. Thực tế cho thấy, hướng quan sát của lái xe không đơn thuần chỉ là nhìn thẳng mà chúng ta phải bao quát làm chủ được mọi hướng khi ngồi lái. Điều này rất quan trọng khi lái buổi tối và lúc trời sương mù. Thế nên, đẹp hay che mưa liệu có còn ý nghĩa khi nguy hiểm đang luôn rình rập bạn vì thiếu tầm nhìn?".

Giá tham khảo: 250.000VND/bộ

Nẹp bảo vệ đèn trước, sau


Việc "giam giữ" đèn trong một bộ khung sẽ làm giảm độ thanh thoát của chiếc xe​


Đa số chúng là những chiếc nẹp nhựa và gần như không có khả năng bảo vệ cho chiếc đèn của bạn. Thay vào đó bạn sẽ phải chi một khoản tiền không hề nhỏ khoảng 500.000 đồng/1 bộ chỉ để trang trí. Đôi khi thì sự trang trí quá tay còn khiến chiếc xe của bạn biến thành "khung nhôm kính".

Tay nắm cửa, nắp xăng, viền đèn sương mù


Sự đồng bộ này sẽ mất đi nếu chúng ta lắp thêm nắp bình xăng

Ngoài tác dụng chống xước của tay nắm cửa thì những bộ phận còn lại đều chẳng có tác dụng gì mà đôi khi còn làm giảm tính thẩm mỹ. Các nhà thiết kế xe đã phải dày công nghiên cứu rất kỹ sao cho có một chiếc đèn sương mù đủ độ đẹp và chiếc nắp xăng đồng bộ với thân xe. Vậy tại sao chúng ta lại lắp thêm một cái viền nhựa sáng loáng?

Giá tham khảo:

Nắp xăng: 100.000VND/chiếc; Trang trí tay nắm cửa: 500.000VND/bộ (Cả tay nắm và hõm); viền đèn sương mù: 300.000VND/bộ.

Cản trước, sau

Có lẽ đây là bộ phận phát huy tác dụng nhất đối với những người mới lái và trong điệu kiện đường xá đông đúc ở Việt Nam. Tuy nhiên có vẻ như chúng làm tăng thêm sự thô kệch cho một chiếc xe đa dụng vốn không lấy gì làm thanh thoát cho lắm.

Nguy hiểm hơn, theo các chuyên gia kỹ thuật, chúng làm giảm góc thoát khi lên, xuống dốc, đặc biệt là đối với những chiếc crossover, SUV khi hay phải hoạt động ở địa hình gồ ghề.

Nhiều trường hợp, bộ cản trước chỉ tránh cho chiếc xe những xước xát nhỏ khi vận hành trong đô thị, nhưng lại là nguyên nhân của những va chạm lớn khi tính nhầm góc cua.


Captiva "Khung nhôm kính"

Bậc lên xuống



Nhà thiết kế đã nghiên cứu kỹ về độ cao của gầm thích hợp với địa hình của từng thị trường, vì thế không có lý gì chúng ta lại hạ độ cao của gầm xuống bằng cách lắp thêm bậc lên xuống. Thực tế cho thấy, lắp thêm bậc lên xuống sẽ làm tăng đáng kể khả năng "chạm bụng" khi vượt qua dốc do gầm thấp đi.

Dán phim chống nóng có màu tối

Một số chủ xe đã thiếu tính toán khi dán phim chống nóng loại tối màu để chống cái nắng gay gắt mà không nghĩ đến việc chúng làm giảm khả năng quan sát, đặc biệt vào buổi tối. Họ có thể khoét một đoạn ra để quan sát gương nhưng đâu biết rằng để làm chủ tình thế trên đường họ còn phải quan sát mọi hướng qua mặt kính cửa xe.

Vì vậy, khi dán phim chống nóng, chúng ta nên chọn loại phim có độ trong suốt tốt và tốt hơn hết là không dùng phim màu.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên