Daewoo Gentra đời 2009 lỗi lì máy

N
Bình luận: 6Lượt xem: 511

nguoidangkiem4

Tài xế O-H
Chào các cụ nay em mới theo thầy làm xong em gentra sx đời 2009 bênh của em nó thế này.
z2866707279132_54a89d810d556e98c189abdeb9b471ec.jpg
Ban đầu em đến thì chủ gara báo là xe bị lỳ máy nổ máy lên chỉ lên vòng tua là 2000v/P và bị đỏ cổ bô (nóng đỏ cổ bô) đoán là nhiên liệu có vấn đề nên đã đo áp bơm xăng thì đc 4 cân sau 1 hồi kiểm tra đi kiểm tra lại thấy đứt mấy dây mass có 6 dây 3 dây của hộp vào giắc A chân A1,A2,A17 và 2 dây chống nhiễu từ cảm biến trục khuỷu và bô bin, 1 dây mass vào trong cabin sau khi hàn lại thì không nổ được.

cắm máy chẩn đoán Gscand 2 vào thì thấy mất xung phun ( injuntion time ) là 0 ms nghi ngờ là chết hộp nhưng quét lỗi thì không có lỗi gì các bác ạ. vẫn vào được hộp bình thường đo cảm biến trục cơ thì trở là 0.9K điện đến vòi phun 12V điện hộp 5v vẫn có xuất ra cảm biến áp xuất khí nạp ( MAP) đến màn khó rồi đi mượn 1 em gentra về lắp thử hộp vào vẫn chạy ngon các cụ ạ. nhưng lắp lên máy thì mất xung phun. thế mới oải.

trần toàn bộ dây điện từ hộp đến vòi phun ( vòi phun dương chờ điều khiển mass) các chân vòi phun A26. A8. A22.A9 tới các vòi phun đều thông mạch. nhưng không nổ xịt chế vào cũng không nổ. đã kiểm tra lửa bugi cả 4 con đều đánh lửa, đổi cảm biến trục khuỷu sang vẫn vậy. mang súng khí nén giả tín hiệu trục khuỷu thì bugi vẫn đánh lửa bình thường chứng tỏ NE tốt chẳng sao cả. kiểm tra tất cả cầu trì từ Batt 50A đến Fuse EFI 20A, AM1-30A, AM2-30A, Relay main, relay pump ..... trên hộp cầu chì chẳng sao cả. lay chán chê cuối cùng nó cũng nổ máy ga bốc vượt 2000 lên 5000 không đỏ cổ bô nhưng lại sinh ra chuyện khác máy giật mất garanty, òa ga nổ lên nhà em phải tăng garanty để tránh chết máy. nghĩ là chết van không tải thay van không tải sang vẫn thế vẫn giật, thay cảm biến áp suất khí nạp (MAP) vẫn thế máy giật rút vòi phun máy nào cũng có hiện tượng không bỏ máy nào cả, đến lạ.... chưa từng thấy bao giờ cả.

tăng garanty lên tránh chết máy lại có hiện tượng treo ga đang nổ yên thế này tầm 1000 V/p thì đột ngột tăng lên 3000 mãi không xuống phải tắt máy mới xuống. kiểm tra xung phun thì 8ms mà máy bình thườn là 2-3ms con này cao khủng khiếp chưa hiểu ra làm sao thì lại chết máy, lại mất xung phun không nổ máy. kiểm tra lại 1 loạt không ăn thua hỏi chủ máy thì bảo con này chỉ thay mỗi gioăng mặt máy thôi là từ đấy bị lỳ máy nó đỏ cổ bô các anh đến hàn dây mass thì sinh thế này...... đến khổ.

lúc này là 2h30 sáng nhé làm từ 17h đến 2h30 nghỉ ăn tối khoảng 1 tiếng kết thúc 1 ngày hôm nay từ sáng sớm 2 thầy chò lại vào làm tiếp kiểm tra lại toàn bộ mass, từ hộp nguồn hot in all B18, B2 và nguồn từ khóa điện đến hộp B3 từ hộp đến các Relay .... phát hiện 1 việc các cụ ạ bơm xăng bị chập chờn lúc đc lúc mất dẫn đến cắt xung phun đến khổ rút ra chêm vào chân relay thì nổ ngay ngon liền nhưng chưa hết nhé.

xe nổ được nhưng mất garanty, òa ga kiểm tra lại van không tải vẫn tốt, kiểm tra hở đường khí nạp vẫn kín khi bịt kín đường trước bướm ga là chết máy chứng tỏ không có hở đường khí nạp. máy chạy lên bắt đâu từ 1000V/p lên 3000vp tắt máy không tắt phải rút bô bin mới tắt máy nhé. chuyện lạ kiểm tra nguồn từ khóa điện đến hộp từ B3 đến mass ắc quy bật tắt chìa khó vẫn mất bình thường. các bác thấy oải không, đề lên nổ lại vẫn thế rút giắc thu hồi hơi xăng, rút van không tải vẫn thế lần nay thì còn kinh khủng hơn tắt bằng chìa khóa không được, rút bô bin vẫn nổ, ầm ầm ( tự kích nổ) khói ở ống hút (nổ ngược) rút giắc vòi phun mới tắt máy kinh không chuyện như ma làm.

vậy là quyết định chiều đến rút toàn bộ mạng điện đo kiểm xem có nhầm lẫn chỗ nào không đo thông mạch từ hộp đến các cảm biến, MAP, TP senso, IAC, IAT, NE, NG, O2 senso...

cuối cùng thì phát hiện 1 việc chân cảm biến bàn đạp chân ga TP senso không đúng chân là A5,A7,A12 không giống với sơ đồ kiểm tra lại thì chân giắc cắm vào cảm biến vị chí bướm ga (TP senso ) lại là chân của cảm biến áp suất điều hòa (ACP senso) các chân B17,B7,B4, rút ra thì 2 cái giắc này giống nhau nên chắc ông thay gioăng mặt máy cắm nhầm vào dẫn đến tín hiệu về hộp bị sai dẫn đến òa ga.

khi nổ máy vì lốc điều hòa đóng cảm biến áp suất đưa điện về hộp nó hiểu là độ mở bàn đạp chân ga thế là tăng gas hèn gì cứ nổ máy khoảng 1 phút là em nó tăng ầm ầm không đỡ đc.
--------
đúc kết lại 1 chuyện thế này thợ thay gioăng mặt máy khi thay thì cắm nhầm giắc nên tín hiệu điều khiển sai dẫn đến lỳ máy và phun nhiều cháy ra cả cổ bô nên đỏ cổ bô nhưng sao không òa ga vì dây mass bị thiếu dẫn đến máy nổ không chuẩn khi nhà em đến thì hàn lại dây mass do co kéo dẫn đến lỏng chân relay bơm xăng. mất xung phun sau khi khắc phục được lỗi bơm xăng thì mass đầy đủ em nó mới hiện nguyên hình ga tăng thốc lên. nhưng không bị lỳ nữa, và không đỏ cổ bô nữa.

vì lốc điều hòa luôn đóng nên khi áp suất ga tăng lên đồng nghĩa tín hiệu về hộp lớn hơn khoảng 1.2-2.6v thì hộp khiển phun nhiều lên dẫn đến ào ga khi rút bô bin ra vì vòi phun vẫn phun nên vẫn nổ ro hiện tượng kích nổ. khi đổi lại giắc cắm thì ngon ngay garanty có tăng ga tốt. hịc đau đâu cả 2 ngày mới ra vấn đề may mà có tài liệu không thì bể mặt. tối về ghi ra đây chia sẻ với các bác nhưng vui buồn trong công việc mong có gì các bác bổ xung giúp cảm ơn mọi người nhiều.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chào các cụ nay em mới theo thầy làm xong em gentra sx đời 2009 bênh của em nó thế này.
Ban đầu em đến thì chủ gara báo là xe bị lỳ máy nổ máy lên chỉ lên vòng tua là 2000v/P và bị đỏ cổ bô (nóng đỏ cổ bô) đoán là nhiên liệu có vấn đề nên đã đo áp bơm xăng thì đc 4 cân sau 1 hồi kiểm tra đi kiểm tra lại thấy đứt mấy dây mass có 6 dây 3 dây của hộp vào giắc A chân A1,A2,A17 và 2 dây chống nhiễu từ cảm biến trục khuỷu và bô bin, 1 dây mass vào trong cabin sau khi hàn lại thì không nổ được.

cắm máy chẩn đoán Gscand 2 vào thì thấy mất xung phun ( injuntion time ) là 0 ms nghi ngờ là chết hộp nhưng quét lỗi thì không có lỗi gì các bác ạ. vẫn vào được hộp bình thường đo cảm biến trục cơ thì trở là 0.9K điện đến vòi phun 12V điện hộp 5v vẫn có xuất ra cảm biến áp xuất khí nạp ( MAP) đến màn khó rồi đi mượn 1 em gentra về lắp thử hộp vào vẫn chạy ngon các cụ ạ. nhưng lắp lên máy thì mất xung phun. thế mới oải.

trần toàn bộ dây điện từ hộp đến vòi phun ( vòi phun dương chờ điều khiển mass) các chân vòi phun A26. A8. A22.A9 tới các vòi phun đều thông mạch. nhưng không nổ xịt chế vào cũng không nổ. đã kiểm tra lửa bugi cả 4 con đều đánh lửa, đổi cảm biến trục khuỷu sang vẫn vậy. mang súng khí nén giả tín hiệu trục khuỷu thì bugi vẫn đánh lửa bình thường chứng tỏ NE tốt chẳng sao cả. kiểm tra tất cả cầu trì từ Batt 50A đến Fuse EFI 20A, AM1-30A, AM2-30A, Relay main, relay pump ..... trên hộp cầu chì chẳng sao cả. lay chán chê cuối cùng nó cũng nổ máy ga bốc vượt 2000 lên 5000 không đỏ cổ bô nhưng lại sinh ra chuyện khác máy giật mất garanty, òa ga nổ lên nhà em phải tăng garanty để tránh chết máy. nghĩ là chết van không tải thay van không tải sang vẫn thế vẫn giật, thay cảm biến áp suất khí nạp (MAP) vẫn thế máy giật rút vòi phun máy nào cũng có hiện tượng không bỏ máy nào cả, đến lạ.... chưa từng thấy bao giờ cả.

tăng garanty lên tránh chết máy lại có hiện tượng treo ga đang nổ yên thế này tầm 1000 V/p thì đột ngột tăng lên 3000 mãi không xuống phải tắt máy mới xuống. kiểm tra xung phun thì 8ms mà máy bình thườn là 2-3ms con này cao khủng khiếp chưa hiểu ra làm sao thì lại chết máy, lại mất xung phun không nổ máy. kiểm tra lại 1 loạt không ăn thua hỏi chủ máy thì bảo con này chỉ thay mỗi gioăng mặt máy thôi là từ đấy bị lỳ máy nó đỏ cổ bô các anh đến hàn dây mass thì sinh thế này...... đến khổ.

lúc này là 2h30 sáng nhé làm từ 17h đến 2h30 nghỉ ăn tối khoảng 1 tiếng kết thúc 1 ngày hôm nay từ sáng sớm 2 thầy chò lại vào làm tiếp kiểm tra lại toàn bộ mass, từ hộp nguồn hot in all B18, B2 và nguồn từ khóa điện đến hộp B3 từ hộp đến các Relay .... phát hiện 1 việc các cụ ạ bơm xăng bị chập chờn lúc đc lúc mất dẫn đến cắt xung phun đến khổ rút ra chêm vào chân relay thì nổ ngay ngon liền nhưng chưa hết nhé.

xe nổ được nhưng mất garanty, òa ga kiểm tra lại van không tải vẫn tốt, kiểm tra hở đường khí nạp vẫn kín khi bịt kín đường trước bướm ga là chết máy chứng tỏ không có hở đường khí nạp. máy chạy lên bắt đâu từ 1000V/p lên 3000vp tắt máy không tắt phải rút bô bin mới tắt máy nhé. chuyện lạ kiểm tra nguồn từ khóa điện đến hộp từ B3 đến mass ắc quy bật tắt chìa khó vẫn mất bình thường. các bác thấy oải không, đề lên nổ lại vẫn thế rút giắc thu hồi hơi xăng, rút van không tải vẫn thế lần nay thì còn kinh khủng hơn tắt bằng chìa khóa không được, rút bô bin vẫn nổ, ầm ầm ( tự kích nổ) khói ở ống hút (nổ ngược) rút giắc vòi phun mới tắt máy kinh không chuyện như ma làm.

vậy là quyết định chiều đến rút toàn bộ mạng điện đo kiểm xem có nhầm lẫn chỗ nào không đo thông mạch từ hộp đến các cảm biến, MAP, TP senso, IAC, IAT, NE, NG, O2 senso...

cuối cùng thì phát hiện 1 việc chân cảm biến bàn đạp chân ga TP senso không đúng chân là A5,A7,A12 không giống với sơ đồ kiểm tra lại thì chân giắc cắm vào cảm biến vị chí bướm ga (TP senso ) lại là chân của cảm biến áp suất điều hòa (ACP senso) các chân B17,B7,B4, rút ra thì 2 cái giắc này giống nhau nên chắc ông thay gioăng mặt máy cắm nhầm vào dẫn đến tín hiệu về hộp bị sai dẫn đến òa ga.

khi nổ máy vì lốc điều hòa đóng cảm biến áp suất đưa điện về hộp nó hiểu là độ mở bàn đạp chân ga thế là tăng gas hèn gì cứ nổ máy khoảng 1 phút là em nó tăng ầm ầm không đỡ đc.
--------
đúc kết lại 1 chuyện thế này thợ thay gioăng mặt máy khi thay thì cắm nhầm giắc nên tín hiệu điều khiển sai dẫn đến lỳ máy và phun nhiều cháy ra cả cổ bô nên đỏ cổ bô nhưng sao không òa ga vì dây mass bị thiếu dẫn đến máy nổ không chuẩn khi nhà em đến thì hàn lại dây mass do co kéo dẫn đến lỏng chân relay bơm xăng. mất xung phun sau khi khắc phục được lỗi bơm xăng thì mass đầy đủ em nó mới hiện nguyên hình ga tăng thốc lên. nhưng không bị lỳ nữa, và không đỏ cổ bô nữa.

vì lốc điều hòa luôn đóng nên khi áp suất ga tăng lên đồng nghĩa tín hiệu về hộp lớn hơn khoảng 1.2-2.6v thì hộp khiển phun nhiều lên dẫn đến ào ga khi rút bô bin ra vì vòi phun vẫn phun nên vẫn nổ ro hiện tượng kích nổ. khi đổi lại giắc cắm thì ngon ngay garanty có tăng ga tốt. hịc đau đâu cả 2 ngày mới ra vấn đề may mà có tài liệu không thì bể mặt. tối về ghi ra đây chia sẻ với các bác nhưng vui buồn trong công việc mong có gì các bác bổ xung giúp cảm ơn mọi người nhiều.
Chuyện hay quá, bác ạ. Lại có nhiều bài học kinh nghiệm hay. Nhưng tôi chưa hiểu chỗ này :"mang súng khí nén giả tín hiệu trục khuỷu ", bác chỉ giúp với
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên