Cuộn hút, cuộn giữ của máy khởi động

xuanquy2804
Bình luận: 31Lượt xem: 17,923

xuanquy2804

Tài xế O-H
bác nào rành về máy khỏi động cho em hỏi cái : tại sao khi ta tắt nguồn đi cuộn hút cuộn giừ tạo ra hai lực từ triệt tiêu nhau đẻ máy về chi tiết ban đâu vậy . mong các bác giải thích giùm em ạ. cảm ơn ạ. hình ảnh ở dưới .
untitled(49)(1).PNG
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Tại vì dòng điện chạy trong cuộn hút theo chiều ngược lại, nên từ trường cũng đảo chiều luôn
 

nvhoan

Tài xế O-H
bác nào rành về máy khỏi động cho em hỏi cái : tại sao khi ta tắt nguồn đi cuộn hút cuộn giừ tạo ra hai lực từ triệt tiêu nhau đẻ máy về chi tiết ban đâu vậy . mong các bác giải thích giùm em ạ. cảm ơn ạ. hình ảnh ở dưới .View attachment 35817
do 2 cuộn dây này cuốn ngược chiều nhau nên khi ST tắt thì dòng sẽ chạy từ chân 30 -> mass và dòng điện bị triệt tiêu-> 2 cuộn sẽ mất điện
 

quyth

Tài xế O-H
upload_2015-10-14_1-12-5.png

Khi khoá điện được xoay từ vị trí START sang vị trí ON, tại thời điểm này, tiếp điểm chính vẫn còn đóng, dòng điện đi từ phía công tắc chính tới cuộn hút rồi qua cuộn giữ. Đặc điểm cấu tạo của cuộn hút và cuộn giữ là có cùng số vòng dây quấn và quấn cùng chiều. Ở thời điểm này, dòng điện qua cuộn hút bị đảo chiều, lực điện từ được tạo ra bởi cuộn hút và cuộn giữ triệt tiêu lẫn nhau nên không giữ được piston. Do đó piston bị đẩy trở lại nhờ lò xo hồi về và công tắc chính bị ngắt làm cho máy khởi động dừng lại.
 

Phamdinh94

Tài xế O-H
nghe các bác noi em cung hơi lơ mơ,tiện đây các bác cho em hỏi,em mới thay bộ đầu lốc của con missubisi thay xong thi nó sảy ra hiện tượng khi mà ngát lốc thi mặt hít nó không ngăt hẳn như mọi con con mà nó còn hít.rồi dần dần nhả ra khi đó hiện tượng là lốc ngắt rôì nhưng mặt hít vân kêu sẹt sẹt một tí xong mới hết nghe rất khó chiu.vậy co bác nào biết cách đấu cho no triệt tiêu hẳn không.đại loại là triệu tiêu dòng điện tự cảm trong quận từ .em da từng đọc ổ đâu là đấu thêm con điôt mà giờ tim không ra bai viết đó nên mong các bac chỉ cho.bộ đâu mới thay giờ thay lại thi mệt lắm ak.với nó la hang thuong không phai hang xin ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
nghe các bác noi em cung hơi lơ mơ,tiện đây các bác cho em hỏi,em mới thay bộ đầu lốc của con missubisi thay xong thi nó sảy ra hiện tượng khi mà ngát lốc thi mặt hít nó không ngăt hẳn như mọi con con mà nó còn hít.rồi dần dần nhả ra khi đó hiện tượng là lốc ngắt rôì nhưng mặt hít vân kêu sẹt sẹt một tí xong mới hết nghe rất khó chiu.vậy co bác nào biết cách đấu cho no triệt tiêu hẳn không.đại loại là triệu tiêu dòng điện tự cảm trong quận từ .em da từng đọc ổ đâu là đấu thêm con điôt mà giờ tim không ra bai viết đó nên mong các bac chỉ cho.bộ đâu mới thay giờ thay lại thi mệt lắm ak.với nó la hang thuong không phai hang xin ạ
Kể cả đấu đi ôt thành công thì vẫn không hết bệnh, bác nhé
 

phannhon

Tài xế O-H
nghe các bác noi em cung hơi lơ mơ,tiện đây các bác cho em hỏi,em mới thay bộ đầu lốc của con missubisi thay xong thi nó sảy ra hiện tượng khi mà ngát lốc thi mặt hít nó không ngăt hẳn như mọi con con mà nó còn hít.rồi dần dần nhả ra khi đó hiện tượng là lốc ngắt rôì nhưng mặt hít vân kêu sẹt sẹt một tí xong mới hết nghe rất khó chiu.vậy co bác nào biết cách đấu cho no triệt tiêu hẳn không.đại loại là triệu tiêu dòng điện tự cảm trong quận từ .em da từng đọc ổ đâu là đấu thêm con điôt mà giờ tim không ra bai viết đó nên mong các bac chỉ cho.bộ đâu mới thay giờ thay lại thi mệt lắm ak.với nó la hang thuong không phai hang xin ạ
bác đã đo dây điện khiển lốc chưa xem nó ngắt nghỉ hẳn không nếu ngát nghỉ hẳn thì về sinh đầu lốc đi
 

Phamdinh94

Tài xế O-H
E tim ra rồi.do trước nó câu lấy dương ở lốc.nên mới bị hiện tượng đấy.bỏ đi la dk ngay.chắc do trước nó bị câu thế nên mới chết mặt hít
 

quang duy nang

Tài xế O-H
upload_2019-12-26_10-9-14.png
upload_2019-12-26_10-9-30.png
upload_2019-12-26_10-12-44.png
Kiểm tra cuộn hút, cuộn giữ
upload_2019-12-26_10-9-14.png

a. Thử chế độ hút công
Công tắc từ còn tốt nếu bánh răng bendix bật ra khi dây 3 đƣợc nối.

upload_2019-12-26_10-9-14.png
upload_2019-12-26_10-9-30.png

b. Thử chế độ giữ
Giữ nguyên tình trạng nhƣ khi thử chế độ hút. Công tắc từ còn tốt nếu bánh răng
bendix còn giữ còn đƣợc đẩy ra ngoài khi tháo dây thử số 1.
- Sơ đồ 1: Đề trực tiếp qua khóa điện: (+) Ắc quy → khóa điện → cọc 50
- Sơ đồ 2: Đề qua rơ le trung gian và công tắc chân côn. Đạp chân côn để công tắc
chân côn đóng → bật khóa điện về vị trí STA: (+) Ắc quy → khóa điện → cuộn dây rơ
le đề trung gian → công tắc chân côn → (-) ắc quy → tiếp điểm của rơ le đề trung gian
đóng để cấp (+) tới cọc 50.
- Sơ đồ 3: Đề qua rơle đề trung gian: bật khóa điện ở nấc STA: (+) ắc quy → khóa
điện → cuộn dây rơ le đề trung gian → mát → (-) ắc quy dẫn đến tiếp điểm đóng →
cấp (+) vào cọc 50.
 

VanManh326

Tài xế O-H
bác nào rành về máy khỏi động cho em hỏi cái : tại sao khi ta tắt nguồn đi cuộn hút cuộn giừ tạo ra hai lực từ triệt tiêu nhau đẻ máy về chi tiết ban đâu vậy . mong các bác giải thích giùm em ạ. cảm ơn ạ. hình ảnh ở dưới .View attachment 35817
Cđ hút: khóa điện > relay đề > 50> chia 2 nhánh(> quận giữ> mass và > quận hút> 30> qua máy kđ> qua chổi than> mass). Khi này lực từ cực đại thắng đc lực căng của lò xo để nối 2 tiếp điểm 30, C cung cấp điện cho máy kđ.
Cđ giữ: khi tiếp điểm 30,C đc nối phần lớn dòng điện từ bình > 30>C> máy kđ(điện áp đủ lớn giúp máy kđ hđ)> mass
Phần còn lại > relay đề> 30> qua quận giữ> mass
Vì sao chỉ cần dùng quận giữ khi tiếp điểm 30, C đc đóng? Bời vì ta chỉ cần lực lớn khi nén lò xo lại, khi nén đc rồi ta chỉ cần 1 lực nhỏ để duy trì trạng thái. Đồng thời giúp tập trung điện áp cấp cho máy kđ
NGUYÊN LÝ DÒNG ĐIỆN NÓ CŨNG TƯƠNG ĐỒNG NHƯ NGUYÊN LÝ DÒNG NƯỚC VẬY
 

HuynhBahoang

Tài xế O-H
Chào bạn. Mình có ý như thế này: cuộn hút và cuộn giữ được quấn số vòng bằng nhau, song song và chùng chiều( với chân Kích) và ngược chiều với chân C, Nên khi nhả công tắc từ ST sang ON lúc này điện dương sẽ đi từ AC->Tiếp điểm đĩa đồng ->Chân C-> đến cuộn giữa-> cuộn hút. Chính vì nó quấn song song và ngược chiều so với chân C nên nó triệt tiêu nhau (về từ trường) và bị lò xo đẩy ra lại.

Góp ít kiến thức học được mong cộng đồng chia sẽ và diễn đàn OTOHUI phát triển vững mạnh.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên