Corolla 1997 Mất đèn Check Engine

N
Bình luận: 2Lượt xem: 850

ngquanghuy

Tài xế O-H
Chào các bác. Xe của em Corolla động cơ 4A FE, Trước đây em đã có bài viết về việc van không tải kiêm bù ga hoạt động không ổn định nhưng sau đó phát hiện ra là bầu trợ lực phanh rò rỉ 1 lượng nhỏ khí, lúc được lúc không nên bù ga không chỉnh xác thậm chỉ có lúc rồ ga, đã khắc phục.
Vừa rồi tháo toàn bộ xe làm lại toàn bộ từ a-z, có một số vấn đề cần các bác chỉ giáo:

1. Bơm trợ lực có 2 đường chân không nối ống mềm ra ngoài nhưng không đấu vào đâu, 1 đường bịt kín, 1 đường hở. Liệu có các nào đấu lại và cổ hút của máy để khi xoay volant không bị giảm tua máy lúc chạy không tải? hay cái đó chỉ dùng cho dòng Toyota Tacoma ngày xưa.

2. Về điều hòa: Do cảm biến nhựa dàn lạnh bị hỏng không có thay nên đã chế tạm bằng thermostat cắm vào dàn lạnh tránh đóng tuyết dàn, điều chỉnh độ ngắt phù hợp. Tuy nhiên muốn tăng giảm nhiệt chỉ có cách là tăng giảm tốc độ gió để dàn ngắt khi nhiệt độ thấp. nên núm xoay chỉnh nhiệt độ cơ học không có tác dụng mấy. giải pháp đưa về hoạt động. hoặc khi mùa đông quá lạnh khiến thermostat ngắt nhanh dẫn đến đọng sương trên kính.
(giải pháp: Có thể thêm 01 themostart nữa gắn vào phần điều khiển nhiệt độ, cái còn lại chỉ làm nhiệm vụ chống đóng tuyết dàn lạnh)
Phần điều hòa oto em vẫn chưa hiểu rõ (em chuyên điều hòa dân dụng)

3. Tự dưng mất đèn Check Engine, bơm xăng không hoạt động, rút các cảm biến không nhấp nháy đèn check, chưa kịp kiểm tra, liệu có tự dưng chết ECU không hay đứt cầu chì nào đó, em có kiểm tra cầu chì tablo thì vẫn đầy đủ

Câu chữ chưa được ngắn gọn xúc tích rất mong được các bác chỉ giáo ạ. Em cảm ơn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên