Công nghệ thông rửa buồng đốt động cơ bằng khí Hydro

P
Bình luận: 3Lượt xem: 2,965

Phụ tùng UP

Tài xế O-H
Nhiều người thắc mắc tại sao xe cũ lại tốn xăng hơn xe mới. Nguyên nhân không phải ai cũng biết xuất phát từ muội và cặn bẩn đọng bên trong động cơ.

Tác hại của cặn carbon với động cơ

Động cơ đốt trong sử dụng xăng dầu để tạo nhiệt năng, sản sinh công suất. Ban đầu, các chi tiết như buồng đốt, kim phun, bộ chế hòa khí, van nạp của động cơ xe máy láng bóng, phần lớn nhiên liệu được đốt cháy hết và sản sinh công khiến động cơ đạt hiệu suất cao.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, muội carbon khi xăng dầu cháy, kết hợp cùng phần nhiên liệu dư thừa khiến các chi tiết bên trong bị đóng cặn, dẫn tới hiệu suất giảm.



Cặn bẩn bên trong động cơ khiến xe giảm công suất, tiêu hao nhiên liệu
Thông thường, người dùng chỉ bắt đầu quan tâm tới cặn bẩn trong động cơ khi xe có hiện tượng chết máy, giật cục hoặc không thể khởi động. Những triệu chứng trước đó rất ít người để ý. Tới lúc này, công suất động cơ có thể đã giảm khoảng 30%.

Trong các nguyên nhân làm yếu động cơ, cặn bẩn là nguyên nhân chính, bởi nó sẽ làm tắc vòi phun xăng, van xả, khe hút khí.

Công nghệ thông rửa động cơ bằng khí Hydro

Xe hoạt động khoảng 5 năm, người dùng thường phải đại tu máy móc một lần. Thợ máy sẽ tháo rời từng chi tiết cơ khí và vệ sinh bằng xăng cũng như các dung dịch hóa chất. Chi phí cho một lần “rã máy” khá tốn kém, mất nhiều thời gian và làm giảm giá trị chiếc xe do quan niệm rằng xe đã “mất zin”.

Hiện nay trên thị trường đã có công mới, máy thông rửa buồng đốt động cơ bằng Hydro Hy-Calamine, đây là thiết bị thông rửa chuyên nghiệp của FlexFuel - Pháp, thiết bị có thể xử lí toàn bộ những bụi bẩn mà động cơ đang mắc phải với công suất vô cùng lớn. Thiết bị FlexFuel hiện đang được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Công ty cổ phần thiết bị Tân Phát.

Máy thông rửa buồng đốt sử dụng điện để điện phân nước không khoáng thành khí Hydro (H2) và Oxy (O2). Lượng khí H2 và O2 thu được từ quá trình điện phân được đưa vào buồng đốt của động cơ và lại được đốt cháy tạo thành nước. Quá trình cháy tạo ra nhiệt lượng cao 2700 C (lớn hơn nhiệt lượng tỏa ra từ quá trình đốt cháy nhiên liệu thông thường (xăng, dầu). Đó là xúc tác giúp đốt cháy triệt để các muội Carbon trong động cơ và được đẩy dần ra ngoại cùng với khí xả.






Nguyên lý làm việc của máy thông rửa động cơ FlexFuel

Theo khuyến cáo, cứ sau khoảng 50.000 km các bác tài nên đem xe đến làm sạch muội carbon. Việc định kỳ thông rửa động cơ bằng khí Hydro sẽ có tác dụng sau:

· Giảm chi phí nhiên liệu khoảng 5-10%

· Giảm chi phí sửa chữa

· Giảm mùi và khói xả

· Giảm sự ô nhiễm môi trường

· Tăng tuổi thọ động cơ

· Cải thiện cảm giác lái


Van EGR trước và sau khi thông rửa bằng khí Hydro
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nhiều người thắc mắc tại sao xe cũ lại tốn xăng hơn xe mới. Nguyên nhân không phải ai cũng biết xuất phát từ muội và cặn bẩn đọng bên trong động cơ.

Tác hại của cặn carbon với động cơ

Động cơ đốt trong sử dụng xăng dầu để tạo nhiệt năng, sản sinh công suất. Ban đầu, các chi tiết như buồng đốt, kim phun, bộ chế hòa khí, van nạp của động cơ xe máy láng bóng, phần lớn nhiên liệu được đốt cháy hết và sản sinh công khiến động cơ đạt hiệu suất cao.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, muội carbon khi xăng dầu cháy, kết hợp cùng phần nhiên liệu dư thừa khiến các chi tiết bên trong bị đóng cặn, dẫn tới hiệu suất giảm.



Cặn bẩn bên trong động cơ khiến xe giảm công suất, tiêu hao nhiên liệu
Thông thường, người dùng chỉ bắt đầu quan tâm tới cặn bẩn trong động cơ khi xe có hiện tượng chết máy, giật cục hoặc không thể khởi động. Những triệu chứng trước đó rất ít người để ý. Tới lúc này, công suất động cơ có thể đã giảm khoảng 30%.

Trong các nguyên nhân làm yếu động cơ, cặn bẩn là nguyên nhân chính, bởi nó sẽ làm tắc vòi phun xăng, van xả, khe hút khí.

Công nghệ thông rửa động cơ bằng khí Hydro

Xe hoạt động khoảng 5 năm, người dùng thường phải đại tu máy móc một lần. Thợ máy sẽ tháo rời từng chi tiết cơ khí và vệ sinh bằng xăng cũng như các dung dịch hóa chất. Chi phí cho một lần “rã máy” khá tốn kém, mất nhiều thời gian và làm giảm giá trị chiếc xe do quan niệm rằng xe đã “mất zin”.

Hiện nay trên thị trường đã có công mới, máy thông rửa buồng đốt động cơ bằng Hydro Hy-Calamine, đây là thiết bị thông rửa chuyên nghiệp của FlexFuel - Pháp, thiết bị có thể xử lí toàn bộ những bụi bẩn mà động cơ đang mắc phải với công suất vô cùng lớn. Thiết bị FlexFuel hiện đang được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Công ty cổ phần thiết bị Tân Phát.

Máy thông rửa buồng đốt sử dụng điện để điện phân nước không khoáng thành khí Hydro (H2) và Oxy (O2). Lượng khí H2 và O2 thu được từ quá trình điện phân được đưa vào buồng đốt của động cơ và lại được đốt cháy tạo thành nước. Quá trình cháy tạo ra nhiệt lượng cao 2700 C (lớn hơn nhiệt lượng tỏa ra từ quá trình đốt cháy nhiên liệu thông thường (xăng, dầu). Đó là xúc tác giúp đốt cháy triệt để các muội Carbon trong động cơ và được đẩy dần ra ngoại cùng với khí xả.






Nguyên lý làm việc của máy thông rửa động cơ FlexFuel

Theo khuyến cáo, cứ sau khoảng 50.000 km các bác tài nên đem xe đến làm sạch muội carbon. Việc định kỳ thông rửa động cơ bằng khí Hydro sẽ có tác dụng sau:

· Giảm chi phí nhiên liệu khoảng 5-10%

· Giảm chi phí sửa chữa

· Giảm mùi và khói xả

· Giảm sự ô nhiễm môi trường

· Tăng tuổi thọ động cơ

· Cải thiện cảm giác lái


Van EGR trước và sau khi thông rửa bằng khí Hydro
- Bác nói rằng sau 5 năm phải đại tu động cơ, cái này không thuyết phục
- Như vậy, thiết bị này đã đưa thêm 1 lượng nhiên liệu và oxy vào buồng đốt, nhiệt độ rất cao, việc này gây quá nhiệt cho động cơ
 

Canh Miếu

Gác cổng O-H
Nhân viên
Chào bác !
Cám ơn bác đã tham gia và viết bài chia sẻ trên diễn đàn OTO-HUI.
Khi viết bài, không đưa link quảng cáo đến trang web khác, mong bác đọc kỹ nội quy khi tham gia diễn đàn.
Mong bác thông cảm cho vì xây dựng một diễn đàn OTO-HUI ngày càng lớn mạnh và giá trị .
Chúc bác một ngày làm việc vui vẻ.

Bác có thể tham khảo nội quy diễn đàn tại đây :
Tham khảo nội quy diễn đàn
Quy định về đăng và viết bài trên O-H
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên