Công nghệ phun xăng điện tử - Exciter 150 có phải là xe máy tiết kiệm xăng Thảo luận trong

vuthanhlongmoto
Bình luận: 3Lượt xem: 7,257

vuthanhlongmoto

Tài xế O-H
giới thiệu công nghệ phun xăng điện tử nhưng với động cơ 150 phân khối

Sử dụng công nghệ phun xăng điện tử nhưng với động cơ 150 phân khối - liệu xe máy công tay Exciter 150cc có được xem là dòng xe máy tiết kiệm xăng ?




Khác với thế hệ động cơ 135cc trên Exciter 135 vốn vẫn sử dụng bộ chế hòa khí (bình xăng con), động cơ của Exciter 150cc đã được tích hợp hệ thống phun xăng điện tử Fi. Hệ thống Fi của Yamaha giúp phun nhiên liệu trực tiếp vào đầu van nạp và hòa trộn với không khí một cách triệt để trước khi đưa vào buồng đốt.

Các kỹ sư của Yamaha cũng thiết lập tối ưu, giúp lượng nhiên liệu được đưa vào buồn đốt và thời gian đánh lửa chính xác nhất, qua đó giúp đốt sạch nhiên liệu, đảm bảo hiệu suất hoạt động, đồng thời tiết kiệm lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Tổng hợp những công nghệ nói trên, khối động cơ 150cc mới trang bị cho Yamaha Exciter 150sản sinh công suất 15,4 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút, trong khi đó mômen xoắn cực đại của động cơ đạt 13,8Nm ở vòng tua 7.000 vòng/phút, thấp hơn 500 vòng/phút so với FZ150i.

Với công suất này, Yamaha Exciter 150 thấp hơn không nhiều so với đối thủ Suzuki Raider (15,9 mã lực), tuy nhiên lực kéo lại lớn hơn một chút (12,4Nm). Yamaha Việt Nam cho biết mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này tương đương như mẫu Exciter 135cc.
 

92easylife

Tài xế O-H
Tùy cách chạy của từng người bạn à , côn tay mà ! Còn công nghệ FI thì đương nhiên là tiết kiệm xăng chứ , chẳng qua vì nhiều bạn đi côn tay chưa biết chạy để tiết kiệm thôi ! nhiều thanh niên cứ giảm ga là bóp côn + ga lên vìu vìu :)) Nếu không vìu vìu vì thích thể hiện như vậy tôi tin là lượng xăng đó bạn sẽ chạy được thêm tầm vài trăm m nữa đấy !
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên