Công nghệ hay của Volkswagen Touareg 2019: Thanh giằng chủ động eAWS

MyS2Love
Bình luận: 1Lượt xem: 1,069

MyS2Love

Tài xế O-H
Công nghệ thanh giằng chủ động điều khiển điện (eAWS) giúp giảm rung lắc xe khi vào cua, giảm lực xoắn vặn khung xe và giúp ổn định hơn trong mọi tình huống.

Theo hãng Volkswagen, chiếc SUV Touareg thế hệ mới thiết lập một chuẩn mực mới về sản phẩm của Volkswagen – một cuộc cách mạng trên nhiều phương diện, từ thiết kế, công nghệ mới, số hóa, cải tiến khả năng tương tác kết nối cũng như áp dụng hệ động lực thân thiện môi trường.

thanh rang chu dong _eaws_1_rexe.jpg


Được định vị là mẫu xe là một mẫu xe “lá cờ đầu” về tính năng và các công nghệ hiện đại của Volkswagen, nên Touareg thế hệ mới tiếp tục được Volkswagen đưa vào ứng dụng hàng loạt trang bị công nghệ tiên tiến nhất, từ các công nghệ hỗ trợ, điều khiển, tiện nghi… Đáng chú ý là khả năng vận hành ổn định mang đến sự thoải mái thường thấy trên những chiếc SUV. Tuy nhiên, theo nhà sản xuất những công nghệ đầu tiên được trang bị trên Volkswagen Touareg khiến mẫu xe này đạt đến một cấp độ mới của sự thoải mái cho người lái cũng như hành khách. Vậy “bí mật” của Volkswagen Touareg là gì, cùng xedoisong.vn tìm hiểu trong bài này.

thanh rang chu dong_eaws_3_xzoy.jpg


Theo đó hãng Volkswagen cho biết, khung gầm của chiếc SUV Touareg thế hệ mới được chế tạo chủ yếu bằng nhôm trọng lượng nhẹ, kết hợp hệ thống treo khí nén bốn góc thích ứng điều khiển bằng điện tử và công nghệ thanh giằng chủ động điều khiển bằng điện (eAWS) hoàn toàn mới được hãng trang bị lần đầu tiên cho chiếc Volkswagen Touareg thế hệ mới.

thanh rang chu dong _eaws_2_rexe.jpg


Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của công nghệ thanh giằng chủ động điều khiển bằng điện (eAWS) bao gồm các phần chính như sau: các thanh chống lật tích hợp động cơ điện với hệ thống điện 48 volt, cụm điều khiển điện tử trung tâm giữa bánh trước/sau nhằm tính toán góc đặt của bánh xe (Camber, Caster, Kingpin v.v.) một cách “chuẩn xác” nhất để thích nghi gần như ngay lập tức với tình huống lái xe, mang lại sự thoải mái, ổn định hoàn hảo khi lái xe.

thanh rang chu dong _eaws_4_rexe.jpg


Đối với hệ thống treo thông thường được trang bị thanh giằng chống lật ở phía trước và phía sau. Những thanh giằng này nối cứng từ đầu của trục bên này với bên kia. Điều này có tác dụng ngăn chặn hiệu quả việc lắc xe khi vào cua, giảm lực xấu gây xoắn vặn khung xe và giúp ổn định hơn trong mọi tình huống lái xe. Tuy nhiên, công nghệ thanh giằng chủ động (eAWS) vượt trội hơn khi được trang bị động cơ điện đóng vai trò là “khớp nối thông minh” nằm ngay chính giữa thanh giằng và được điều khiển bởi cụm điều khiển điện tử trung tâm.

thanh rang chu dong _eaws_5_rexe.jpg


Tùy thuộc vào tình hình mặt đường cũng như tốc độ hay vào cua thì cụm điều khiển điện tử trung tâm này sẽ tính toán làm cứng chúng hoặc thậm chí tách chúng ra nhằm giữ thân xe ở vị trí nằm ngang gần như song song với đường.
Điện áp 48V cần thiết để kích hoạt động cơ điện mạnh mẽ có phản hồi nhanh chóng bằng cách sử dụng công nghệ mà Volkswagen gọi là “Supercaps” (tụ điện cực nhanh và tụ điện/bộ tích lũy năng lượng). Độ nghiêng bên của Touareg giảm đáng kể khi vào cua nhờ các thanh chống lật điều khiển “hoạt động”. Điều này làm cho chiếc xe ổn định hơn, mang đến sự thoải mái cho người lái xe cũng như hành khách.

thanh rang chu dong _eaws_6_rexe.jpg


Ngoài ra, hệ thống eAWS còn kết hợp với hệ thống treo khí nén với bộ giảm chấn thích ứng có điều chỉnh độ cao và điều khiển giảm chấn điện tử giúp cải thiện đặc tích, tận dụng tối đa khả năng hệ thống treo, tạo nên sự thoải mái vượt trội. Ví dụ: Khi lái xe off-road, “khớp nối thông minh” là động cơ điện có thể điều chỉnh với độ cứng cao hơn, kết hợp cùng hệ thống treo giúp xe dễ dàng vượt qua những đoạn đường gồ ghề với khả năng ổn định, êm ái nhất.

Theo Nghe nhìn Việt Nam
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Công nghệ thanh giằng chủ động điều khiển điện (eAWS) giúp giảm rung lắc xe khi vào cua, giảm lực xoắn vặn khung xe và giúp ổn định hơn trong mọi tình huống.

Theo hãng Volkswagen, chiếc SUV Touareg thế hệ mới thiết lập một chuẩn mực mới về sản phẩm của Volkswagen – một cuộc cách mạng trên nhiều phương diện, từ thiết kế, công nghệ mới, số hóa, cải tiến khả năng tương tác kết nối cũng như áp dụng hệ động lực thân thiện môi trường.

View attachment 86239

Được định vị là mẫu xe là một mẫu xe “lá cờ đầu” về tính năng và các công nghệ hiện đại của Volkswagen, nên Touareg thế hệ mới tiếp tục được Volkswagen đưa vào ứng dụng hàng loạt trang bị công nghệ tiên tiến nhất, từ các công nghệ hỗ trợ, điều khiển, tiện nghi… Đáng chú ý là khả năng vận hành ổn định mang đến sự thoải mái thường thấy trên những chiếc SUV. Tuy nhiên, theo nhà sản xuất những công nghệ đầu tiên được trang bị trên Volkswagen Touareg khiến mẫu xe này đạt đến một cấp độ mới của sự thoải mái cho người lái cũng như hành khách. Vậy “bí mật” của Volkswagen Touareg là gì, cùng xedoisong.vn tìm hiểu trong bài này.

View attachment 86240

Theo đó hãng Volkswagen cho biết, khung gầm của chiếc SUV Touareg thế hệ mới được chế tạo chủ yếu bằng nhôm trọng lượng nhẹ, kết hợp hệ thống treo khí nén bốn góc thích ứng điều khiển bằng điện tử và công nghệ thanh giằng chủ động điều khiển bằng điện (eAWS) hoàn toàn mới được hãng trang bị lần đầu tiên cho chiếc Volkswagen Touareg thế hệ mới.

View attachment 86241

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của công nghệ thanh giằng chủ động điều khiển bằng điện (eAWS) bao gồm các phần chính như sau: các thanh chống lật tích hợp động cơ điện với hệ thống điện 48 volt, cụm điều khiển điện tử trung tâm giữa bánh trước/sau nhằm tính toán góc đặt của bánh xe (Camber, Caster, Kingpin v.v.) một cách “chuẩn xác” nhất để thích nghi gần như ngay lập tức với tình huống lái xe, mang lại sự thoải mái, ổn định hoàn hảo khi lái xe.

View attachment 86242

Đối với hệ thống treo thông thường được trang bị thanh giằng chống lật ở phía trước và phía sau. Những thanh giằng này nối cứng từ đầu của trục bên này với bên kia. Điều này có tác dụng ngăn chặn hiệu quả việc lắc xe khi vào cua, giảm lực xấu gây xoắn vặn khung xe và giúp ổn định hơn trong mọi tình huống lái xe. Tuy nhiên, công nghệ thanh giằng chủ động (eAWS) vượt trội hơn khi được trang bị động cơ điện đóng vai trò là “khớp nối thông minh” nằm ngay chính giữa thanh giằng và được điều khiển bởi cụm điều khiển điện tử trung tâm.

View attachment 86244

Tùy thuộc vào tình hình mặt đường cũng như tốc độ hay vào cua thì cụm điều khiển điện tử trung tâm này sẽ tính toán làm cứng chúng hoặc thậm chí tách chúng ra nhằm giữ thân xe ở vị trí nằm ngang gần như song song với đường.
Điện áp 48V cần thiết để kích hoạt động cơ điện mạnh mẽ có phản hồi nhanh chóng bằng cách sử dụng công nghệ mà Volkswagen gọi là “Supercaps” (tụ điện cực nhanh và tụ điện/bộ tích lũy năng lượng). Độ nghiêng bên của Touareg giảm đáng kể khi vào cua nhờ các thanh chống lật điều khiển “hoạt động”. Điều này làm cho chiếc xe ổn định hơn, mang đến sự thoải mái cho người lái xe cũng như hành khách.

View attachment 86245

Ngoài ra, hệ thống eAWS còn kết hợp với hệ thống treo khí nén với bộ giảm chấn thích ứng có điều chỉnh độ cao và điều khiển giảm chấn điện tử giúp cải thiện đặc tích, tận dụng tối đa khả năng hệ thống treo, tạo nên sự thoải mái vượt trội. Ví dụ: Khi lái xe off-road, “khớp nối thông minh” là động cơ điện có thể điều chỉnh với độ cứng cao hơn, kết hợp cùng hệ thống treo giúp xe dễ dàng vượt qua những đoạn đường gồ ghề với khả năng ổn định, êm ái nhất.

Theo Nghe nhìn Việt Nam
Cái công nghệ này có chục năm rồi, bác ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên