Coding Hệ Thống Abs Bằng Máy Chẩn Đoán Ô Tô Autel Ms906bt

Kuntu1997
Bình luận: 7Lượt xem: 1,707

Kuntu1997

Tài xế O-H
CODING HỆ THỐNG ABS BẰNG MÁY CHẨN ĐOÁN Ô TÔ AUTEL MS906BT



Bạn đang sử dụng máy chẩn đoán để phục vụ cho công việc sửa chữa của mình ? OBD Việt Nam giới thiệu Series hướng dẫn sử dụng máy chẩn đoán với mục đích giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sửa chữa, cũng như nâng cao tay nghề sử dụng máy chẩn đoán. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách để sử dụng máy đọc lỗi Autel Maxisys MS 906BT để Coding hộp điều khiển ABS trên Hyundai Grand I10 2013.


SƠ LƯỢC HỆ THỐNG PHANH ABS
Với sự phát triển của nền công nghiệp trên thế giới, các công nghệ tiên tiến được áp dụng hầu hết trên các dòng xe hiện nay để đáp ứng nhu cầu sử dụng và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. ABS (Anti-lock Braking System) hệ thống chống bó phanh là một hệ thống trên ô tô giúp cho bánh xe của phương tiện không bị bó cứng trong khi phanh (phanh trượt), chống lại việc bánh xe bị trượt dài trên mặt đường, được trang bị hầu hết trên các dòng xe hiện nay kể cả trên xe máy.

1. Hệ thống phanh ABS có các bộ phận chính sau đây
ECU điều khiển trượt: Bộ phận này xác định mức trượt giữa bánh xe và mặt đường dựa vào các tín hiệu từ các cảm biến và điều khiển bộ chấp hành của phanh. Gần đây, một số kiểu xe có ECU điều khiển trượt lắp trong bộ chấp hành của phanh.

Công tắc phanh: báo cho ECU biết khi nào người lái đạp phanh và dừng đạp phanh

Bộ chấp hành của phanh: Bộ chấp hành của phanh điều khiển áp suất thuỷ lực của các xilanh ở bánh xe bằng tín hiệu ra của ECU điều khiển trượt

Cảm biến tốc độ: Cảm biến tốc độ phát hiện tốc độ của từng bánh xe và truyền tín hiệu đến ECU điều khiển trượt

Ngoài ra, trên táp lô điều khiển còn có

Đèn báo táp-lô: Đèn báo của ABS, khi ECU phát hiện thấy sự trục trặc ở ABS hoặc hệ thống hỗ trợ phanh, đèn này bật sáng để báo cho người lái.

Xem thêm chủ đề: Cẩm nang sửa chữa mã lỗi

Đèn báo hệ thống phanh: khi đèn này sáng lên đồng thời với đèn báo của ABS, nó báo cho người lái biết rằng có trục trặc ở hệ thống ABS và EBD.

Công tắc đèn phanh: Công tắc này phát hiện bàn đạp phanh đã được đạp xuống và truyền tín hiệu đến ECU điều khiển trượt. ABS sử dụng tín hiệu của công tắc đèn phanh. Tuy nhiên dù không có tín hiệu công tắc đèn phanh vì công tắc đèn phanh bị hỏng, việc điều khiển ABS vẫn được thực hiện khi các lốp bị bó cứng. Trong trường hợp này, việc điều khiển bắt đầu khi hệ số trượt đã trở nên cao hơn (các bánh xe có xu hướng khoá cứng) so với khi công tắc đèn phanh hoạt động bình thường.

Cảm biến giảm tốc: cảm nhận mức giảm tốc của xe và truyền tín hiệu đến ECU điều khiển trượt. Bộ ECU đánh giá chính xác các điều kiện của mặt đường bằng các tín hiệu này và sẽ thực hiện các biện pháp điều khiển thích hợp.

2. Khi nào cần Coding hộp điều khiển ABS
Khi hộp điều khiển ABS (Module Control System) bị hư hỏng, cần tiến hành thay thế và coding (đồng bộ) lại hộp điều khiển ABS với hộp điều khiển chính của xe. Trong bài viết này, OBD Việt Nam sẽ hướng dẫn cho bạn “Cách Coding hộp điều khiển ABS trên xe Hyundai Grand I10 2013” bằng máy chẩn đoán Autel Maxisys MS906BT”.




Hình 1: Máy chẩn đoán Autel Ms906BT



HƯỚNG DẪN CODING HỘP ĐIỀU KHIỂN ABS TRÊN XE HYUNDAI GRAND I10 2013
- Bước 1: Truy cập vào mục [Chẩn đoán] trên máy Autel 906BT, chọn dòng xe [Hyundai]




Hình 2: Chọn dòng xe Hyundai

- Bước 2: Chọn chức năng [Automatic selection Vin] để tự động tìm kiếm xe.




Hình 3: Chọn dòng chức năng Auto-Vin

- Bước 3: Tiếp tục nhấn vào lệnh [Read] (đọc) để máy tiến hành chức năng đọc số VIN tự động.




Hình 4: Chọn dòng tiếp lệnh Read

- Bước 4: Sau khi máy đã đọc được mã Vin của xe nhận [OK] để tiếp tục




Hình 5: Chọn vào mục OK để tiếp tục



-Bước 6: Tiếp theo, màn hình sẽ hiện thị giao diện chọn dòng xe, chọn [Grand i10/ Xcent (BA), thông tin của xe sẽ được hiển thị rõ ràng nhấn [YES] để tiếp tục.




Hình 6: Chọn xe Grand i10/ Xcent (BA) để tiếp tục




Hình 7: Thông tin xe được hiển thị đầy đủ



- Bước 7: Sau khi đã hoàn thành các bước chọn dòng xe, chọn mục [Diagnostic] (chẩn đoán) để tiếp tục tiến hành coding hộp điều khiển ABS




Hình 8: Tiến hành đọc lỗi cho xe



- Bước 8: Chọn vào mục [Control Unit] (Bộ điều khiển) để truy cập vào các chức năng dặc biệt của máy




Hình 9: Chọn mục Control Unit


- Bước 9: Chọn vào hệ thống [ ABS/ESP (Anti Block Braking System)] để làm việc riêng trên hệ thống phanh của xe




Hình 10: Chọn hệ thống ABS/ESP (Anti Block Braking System)



- Bước 10: Chọn mục [Trouble Code] (mã lỗi) để tiến hành kiểm tra lại lỗi hiện tại mà dòng xe đang gặp phải, mã lỗi C1702 Variant Coding Erro sẽ xuất hiện


3

Hình 11: Tiến hành đọc lỗi cho xe




Hình 12: Lỗi mã hóa C1702 xuất hiện



- Bước 11: Sau khi đã kiểm tra lỗi chọn [ESC] để quay lại và chọn mục [Special funtion] ( chức năng đặc biệt) để tiến hành các bước Coding hệ thống ABS.




Hình 13: Chọn mục Special Funtion để bắt đầu chức năng Coding



- Bước 12: Chọn mục [ESC Variant coding]




Hình 14: Chọn mục [ESC Variant coding]


- Bước 13: Đây là chức năng cài lại mã và đặt một mã mới vào hệ thống ESP. Sử dụng chức năng này khi hệ thống ESP đã được thay đổi hoặc mã lỗi C1702 xuất hiện. (ESP/EBD/ABS)

[Điều kiện]

1.Đánh lửa bật ON

2. Động cơ tắt

Khi sẵn sàng, nhấn OK

Nhấn Cancel để thoát.

Tiến hành làm theo yêu cầu trên máy, chọn [OK] để tiếp tục




Hình 15: Thực hiện theo yêu cầu của máy, nhấn OK để tiếp tục



- Bước 14: Chọn những hệ thống trong bảng để đồng bộ trạng thái trên xe và nhần OK để hoàn thành đồng bộ thay đổi

[Chú ý]

Khi nhập mã đồng bộ, làm ơn đặc biệt chú ý để không mắc lỗi

Nhận [OK] để tiếp tục




Hình 16: Thực hiện theo yêu cầu của máy, nhấn OK để tiếp tục



- Bước 14: *Tiến hành đồng bộ hoàn thành*

[Cảnh báo]

Sau khi hoàn thành tiến trình đồng bộ, làm ơn đảm bảo thông tin của HECU là thích hợp với thông tin thực của xe trước khi di chuyển

Trạng thái hệ thống đèn ổn định (ESC): Tắt

Trạng thái hệ thống chống khóa phanh (ABS): Mở

Trạng thái tín hiệu dừng khẩn cấp (ESS): Tắt

Trạng thái hệ rhống khởi hành ngang dốc (HAC): Tắt

Nhấn [OK] để hoàn thành




Hình 17: Hoàn thành, tham khảo các lưu ý và tiếp tục



- Bước 15: Kiểm tra lại mã lỗi hệ thống, hệ thống không còn xuất hiện lỗi




Hình 18: Kiểm tra lại mã lỗi của hệ thống




Hình 19: Mã lỗi đã được xử lý



CODING HỘP ĐIỀU KHIỂN ABS HOÀN THÀNH ! Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ ngay Hotline OBD Việt Nam !






Hãy trang bị cho Garage của mình máy chẩn đoán Autel Maxisys 906BT ngay bây giờ với giá hợp lý nhất, nhấc máy lên và gọi ngay Hotline hoặc đến với OBD Việt Nam để được trải nghiệm trực tiếp tại.

“OBD Việt Nam sẽ là đại lý ủy quyền chính thức của Autel tại Việt Nam phân phối tất cả các sản phẩm của Autel. OBD Việt Nam sẽ là tổ chức chịu trách nhiệm về bảo hành sản phẩm, cập nhật các phiên bản phần mềm, phân phối sản phẩm chính hãng và đại diện cho thương hiệu Autel Tại Việt Nam...”
 

nnquynh

Tài xế O-H
Bác hướng dẫn kỹ thuật mà lại hiểu cái ESC (Electronic Stability Control) là "trạng thái hệ thống đèn ổn định" thì ai mà tin bác là dân kỹ thuật được?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên