Có thể bạn chưa biết: Ô tô màu trắng được mua nhiều nhất năm 2021

phuctocdai.cba
Bình luận: 1Lượt xem: 930

phuctocdai.cba

Tài xế O-H

Màu sơn trắng tiếp tục thống trị bảng màu ô tô được ưu chuộng nhất năm 2021. Đây là năm thứ 10 ô tô màu trắng được người dùng trên toàn cầu lựa chọn nhiều nhất, kế đến là màu đen và xám.​

co-the-ban-chua-biet-o-to-mau-trang-duoc-mua-nhieu-nhat-nam-2021.jpeg

Hyundai Tucson 2022

Axalta - công ty toàn cầu chuyên cung cấp sơn phủ cho ô tô bắt đầu thực hiện các báo cáo thường niên về mức độ phổ biến của các màu sắc bắt đầu từ năm 1953. Dựa vào nghiên cứu độc lập này, chúng ta đã có thêm một góc nhìn về số liệu màu sắc được yêu thích khi mua ô tô. Trong báo cáo mới đây nhất, Axalta cho biết màu trắng tiếp tục dẫn đầu bảng màu sắc ô tô được khách lựa chọn trong năm 2021, chiếm tới 35%, màu đen và xám cùng 19% ở vị trí số 2, tiếp đến là màu bạc với 9%.

So với báo cáo năm 2020, tỷ lệ lựa chọn màu trắng giảm 3% nhưng vẫn là năm thứ 10 liên tiếp là màu ưa chuộng nhất.
co-the-ban-chua-biet-o-to-mau-trang-duoc-mua-nhieu-nhat-nam-2021 (2).png

Mercedes-Benz C200
Châu Á là thị trường chọn màu trắng cao nhất với 45%, sau đó là Châu Phi với lựa chọn màu trắng là 43%, thứ hai. Tại Châu Âu, màu trắng là lựa chọn số 2 với 23% và màu xám mới được ưa chuộng nhất với 27%.

Trong các quốc gia, Trung Quốc là nơi tiêu thụ xe màu trắng nhiều nhất với 50%, tiếp theo Nhật Bản 37%, Ấn Độ 34% và Hàn Quốc 32%. Tại Mỹ, màu trắng cũng đứng đầu bảng với 28%.

Màu "kén" khách nhất theo khảo sát của Axalta là xanh lá, vàng và cam với tỷ lệ khảo sát ở các khu vực chỉ chiếm 1 đến 2%. Trong khi đó, màu đỏ vốn thường được các hãng xe chụp ảnh quảng cáo nhiều nhất thì mức độ lựa chọn cũng không cao, chỉ từ 2 đến 6%.
co-the-ban-chua-biet-o-to-mau-trang-duoc-mua-nhieu-nhat-nam-2021 (1).jpg

VinFast VF e34
Tại Châu Á, nhất là ở các quốc gia phương Đông, màu xe còn liên quan đến quan niệm "hợp tuổi, hợp mệnh". Theo đó, mỗi con người sinh ra đều có bản mệnh và thuộc 1 trong 5 thành tố Thủy - Mộc - Hỏa - Thổ - Kim, tương ứng với năm sinh. Trong đó, tương ứng với mệnh Thủy là màu xanh nước biển, xanh da trời, đen. Mệnh Mộc tương ứng với màu xanh lá cây. Mệnh Hỏa có màu đỏ, hồng, da cam. Mệnh Thổ có màu nâu, vàng đậm và mệnh Kim có màu bạc, trắng, xám, ghi.
Theo Vietnamnet
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên