Có phải xe hơi càng to thì càng an toàn hơn?

TrinhTan
Bình luận: 14Lượt xem: 2,972

TrinhTan

Giữ xe
Nhân viên
Kích thước ô tô luôn là vấn đề đáng quan tâm khi chọn mua xe. Liệu có phải xe hơi càng to thì càng an toàn hơn? Hãy tham khảo bài viết này.

Có phải xe hơi càng to thì càng an toàn hơn 1.jpg

Qua tham khảo thì 2 yếu tố ảnh hưởng tới tính an toàn của xe.

1. Yếu tố trọng lượng

Những chiếc xe nhỏ gọn và có thể trông thuận tiện, nhưng lớn và nặng luôn là một sự lựa chọn được đề nghị trên nhỏ và nhẹ. Trọng lượng của một chiếc xe lớn hơn giúp trong việc ngăn chặn các tác động trong trường hợp của một vụ va chạm phía trước. Điều này là do những chiếc xe lớn hơn có khuynh hướng mui dài to hơn, góp phần bảo vệ người hàng ghề trước.

Có phải xe hơi càng to thì càng an toàn hơn 2.JPG

Một dữ liệu khảo sát cho biết đã có 13 trường hợp tử vong trên một triệu chủ sở hữu SUV đã đăng ký khi so sánh với 64 trường hợp tử vong trên một triệu chủ xe cỡ nhỏ đã đăng ký. Dữ liệu này biện minh lý do tại sao những chiếc xe lớn hơn an toàn hơn xe hơi nhỏ .


2. Yếu tố động lượng

Khi chiếc xe bạn đang lái xe nặng hơn, nó cũng sẽ có nhiều động lực hơn. Trong trường hợp, bạn đang đứng trước một vụ va chạm với một chiếc xe nhẹ hơn, xe của bạn sẽ mất một thời gian để dừng lại. Điều này ngụ ý rằng năng lượng động lượng của chiếc xe của bạn sẽ được chuyển vào chiếc xe nhỏ hơn, giúp bạn tránh khỏi hậu quả.

Có phải xe hơi càng to thì càng an toàn hơn 4.jpg

Vậy câu hỏi đặt ra là: SUV có phải tốt nhất?

Mọi người thường nói, “ Xe SUV an toàn hơn ,” SUV hay xe thể thao đa dụng như bạn có thể nói là an toàn hơn. Những loại xe này là danh mục thịnh hành nhất khi nói đến tính năng và tính năng an toàn . Lợi thế của các loại SUV là chúng cao hơn, do đó làm cho chúng an toàn hơn trong trường hợp bị ghi đè. Theo một cuộc khảo sát năm 2015, SUV đóng vai trò tốt nhất về mặt an toàn.

Có phải xe hơi càng to thì càng an toàn hơn 3.jpg

Nhưng bạn cũng lưu ý rằng, chi phí, hiệu quả nhiên liệu, tiện lợi, thoải mái là một số yếu tố khác mà bạn cần phải xem xét. Một điều nữa, công nghệ đã phát minh ra các hệ thống an toàn không liên quan gì đến kích thước.

Bạn nghĩ sao về bài viết này? Hãy chia sẻ ngay bên dưới nhé!

 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Hài hước quá bác ơi. Càng nặng thì đâm càng mạnh, càng dễ chết. Đầy ông xe tải bị ông xe máy đâm chết. Cái quan trọng là sự biến dạng thế nào thì an toàn hơn chứ không phải nặng hơn. Vì khi cần thiết thì có thể xếp vài bao xi măng lên xe là nó nặng ngay.
 

TrinhTan

Giữ xe
Nhân viên
Hài hước quá bác ơi. Càng nặng thì đâm càng mạnh, càng dễ chết. Đầy ông xe tải bị ông xe máy đâm chết. Cái quan trọng là sự biến dạng thế nào thì an toàn hơn chứ không phải nặng hơn. Vì khi cần thiết thì có thể xếp vài bao xi măng lên xe là nó nặng ngay.
Đây là cũng là 1 góc độ em tham khảo về xe SUV chứ em có đề cập đến xe tải đâu bác
 

nextgen

Tài xế O-H
Bài viết này bác tự viết à? Nếu thế thì bác xoá bài đi vì tôi thấy nó nhảm nhí quá, ông lấy hình ảnh một con Taxi ghẻ đi đâm với con Range Rover, sao ông không thử lấy con Ranger Rover mà đi đâm với con Sedan của Volvo xem sao

Một chiếc xe có an toàn hay không nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, mà trước hết phải định nghĩa như thế nào gọi an toàn trước cái đã, an toàn cho người lái hay là an toàn độ bền của cái xe khi đâm nhau? Và thang đo an toàn nó còn dựa trên rất nhiều trường hợp tai nạn khác nhau, lấy ví dụ ông đi con xe Small Sedan đâm vào cột điện chưa chắc ông đã chết, nhưng tôi đảm bảo với ông lấy một con xe tải hay xe container đâm vào thì cho dù không chết cũng nằm một chỗ, xe càng nặng thì càng khó giảm tốc và kiểm soát hướng lái, và tất nhiên là khi 2 xe khác nhau về trọng lượng nhưng có cùng tốc độ với nhau thì xe to luôn thiệt hại nhiều nhất, nếu nói như thế thì các hãng xe nghiên cứu các công nghệ an toàn để làm trò cười cho thiên hạ? xe nhỏ thì cần nhiều công nghệ an toàn và xe lớn thì cần ít công nghệ an toàn hơn? các nhà sản xuất xe mà đọc được cái bài viết này thì họ sẽ cười vào mặt kẻ nào đi viết bài này đấy.
 

TrinhTan

Giữ xe
Nhân viên
Bài viết này bác tự viết à? Nếu thế thì bác xoá bài đi vì tôi thấy nó nhảm nhí quá, ông lấy hình ảnh một con Taxi ghẻ đi đâm với con Range Rover, sao ông không thử lấy con Ranger Rover mà đi đâm với con Sedan của Volvo xem sao

Một chiếc xe có an toàn hay không nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, mà trước hết phải định nghĩa như thế nào gọi an toàn trước cái đã, an toàn cho người lái hay là an toàn độ bền của cái xe khi đâm nhau? Và thang đo an toàn nó còn dựa trên rất nhiều trường hợp tai nạn khác nhau, lấy ví dụ ông đi con xe Small Sedan đâm vào cột điện chưa chắc ông đã chết, nhưng tôi đảm bảo với ông lấy một con xe tải hay xe container đâm vào thì cho dù không chết cũng nằm một chỗ, xe càng nặng thì càng khó giảm tốc và kiểm soát hướng lái, và tất nhiên là khi 2 xe khác nhau về trọng lượng nhưng có cùng tốc độ với nhau thì xe to luôn thiệt hại nhiều nhất, nếu nói như thế thì các hãng xe nghiên cứu các công nghệ an toàn để làm trò cười cho thiên hạ? xe nhỏ thì cần nhiều công nghệ an toàn và xe lớn thì cần ít công nghệ an toàn hơn? các nhà sản xuất xe mà đọc được cái bài viết này thì họ sẽ cười vào mặt kẻ nào đi viết bài này đấy.
Cảm ơn những chia sẻ của bác! Em sẽ lưu ý về điều này
 

thehoaspkt08

Tài xế O-H
tất nhiên xe nặng thì hệ thông phanh cũng tương xứng chứ nhỉ.nhưng it nhất xe nặng thì thân vỏ dày thì mức độ nguy hiểm giảm bớt đi.xe nhẹ thì tiết kiệm khi xay ra sự cố phanh ko ăn uống gì với đường cả lúc đó chỉ biết nhắm mắt lại và ước thôi phải không các bác. e vẫn chon SUV
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Bài viết này bác tự viết à? Nếu thế thì bác xoá bài đi vì tôi thấy nó nhảm nhí quá, ông lấy hình ảnh một con Taxi ghẻ đi đâm với con Range Rover, sao ông không thử lấy con Ranger Rover mà đi đâm với con Sedan của Volvo xem sao

Một chiếc xe có an toàn hay không nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, mà trước hết phải định nghĩa như thế nào gọi an toàn trước cái đã, an toàn cho người lái hay là an toàn độ bền của cái xe khi đâm nhau? Và thang đo an toàn nó còn dựa trên rất nhiều trường hợp tai nạn khác nhau, lấy ví dụ ông đi con xe Small Sedan đâm vào cột điện chưa chắc ông đã chết, nhưng tôi đảm bảo với ông lấy một con xe tải hay xe container đâm vào thì cho dù không chết cũng nằm một chỗ, xe càng nặng thì càng khó giảm tốc và kiểm soát hướng lái, và tất nhiên là khi 2 xe khác nhau về trọng lượng nhưng có cùng tốc độ với nhau thì xe to luôn thiệt hại nhiều nhất, nếu nói như thế thì các hãng xe nghiên cứu các công nghệ an toàn để làm trò cười cho thiên hạ? xe nhỏ thì cần nhiều công nghệ an toàn và xe lớn thì cần ít công nghệ an toàn hơn? các nhà sản xuất xe mà đọc được cái bài viết này thì họ sẽ cười vào mặt kẻ nào đi viết bài này đấy.
Nó còn phụ thuộc vào tốc độ xe đang chạy, nói thật với cụ dạo này diễn đàn có nhiều bài viết em đọc thấy nó không có tí nào là chất lượng, và có những bài còn viết trùng với bài viết cũ, diễn đàn đang đi xuống đấy cụ ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
tất nhiên xe nặng thì hệ thông phanh cũng tương xứng chứ nhỉ.nhưng it nhất xe nặng thì thân vỏ dày thì mức độ nguy hiểm giảm bớt đi.xe nhẹ thì tiết kiệm khi xay ra sự cố phanh ko ăn uống gì với đường cả lúc đó chỉ biết nhắm mắt lại và ước thôi phải không các bác. e vẫn chon SUV
Xe nặng thì hệ thống phanh cũng tương xứng, thực ra không phải vậy đâu bác ạ. Cùng tốc độ 100 km/h, thì xe tải vẫn lâu dừng hơn xe con đó bác. Xe nặng và xe dày là khác nhau bác nhé. Dày thì chắc nặng, nhưng nặng chưa chắc dày. Mà cho dù dày cũng không phải là an toàn.Để xe an toàn, thì phài có chỗ dày, chỗ mỏng, chỗ cứng chỗ mềm. Cái xe mà chỗ nào cũng cứng thì không phải là an toàn. SUV thì khung cứng nhưng vỏ chưa chắc đã cứng, hơn nữa thì SUV dễ bị lật lúc ôm cua và quãng đường phanh dài hơn
 

nextgen

Tài xế O-H
Nó còn phụ thuộc vào tốc độ xe đang chạy, nói thật với cụ dạo này diễn đàn có nhiều bài viết em đọc thấy nó không có tí nào là chất lượng, và có những bài còn viết trùng với bài viết cũ, diễn đàn đang đi xuống đấy cụ ạ

Lâu quá tôi mới vào lại đây, tôi nghe mọi người đồn là diễn đàn đang phát triển lắm mà, mà quả thật có những bài viết tôi đọc chả hiểu gì cả hoặc những bài đã quá cơ bản mà nhai đi nhai lại hoài.
 

nextgen

Tài xế O-H
tất nhiên xe nặng thì hệ thông phanh cũng tương xứng chứ nhỉ.nhưng it nhất xe nặng thì thân vỏ dày thì mức độ nguy hiểm giảm bớt đi.xe nhẹ thì tiết kiệm khi xay ra sự cố phanh ko ăn uống gì với đường cả lúc đó chỉ biết nhắm mắt lại và ước thôi phải không các bác. e vẫn chon SUV

Bác không biết ngay cả những con siêu xe mỏng mang như Pagani nó vẫn có một hệ thống tự động tách khoang động cơ ra khỏi cabin để bảo vệ người lái à? Cái gọi là an toàn hay không nó phụ thuộc vào cách mà bác định nghĩa như thế nào gọi là an toàn và sử dụng vào mục đích gì? Và tất nhiên cũng phụ thuộc ít nhiều vào giá tiền của chiếc xe đó, như vậy có thể nói xe hơi ngày nay có 2 loại là an toàn theo hướng bị động (tức là sử dụng kết cấu thân vỏ để giảm thiệt hại khi có tai nạn) và an toàn chủ động (sử dụng công nghệ để nhận biết và né tránh các tai nạn)

Cái mục đích người ta thiết kế ra SUV là vì tính đa dụng của nó chứ không phải là vì nó an toàn, vì mặc định bất cứ một chiếc xe hơi nào sản xuất ra cũng phải đảm bảo an toàn cho người sử dụng, cho nên việc so sánh độ an toàn của các dòng xe là một điều hoàn toàn vô nghĩa bác ạ. Và cái thống kê số lượng tai nạn ở trên cũng không nói lên điều gì, xe SUV ở vietnam đúng là được chuộng nhưng ở nước ngoài họ vẫn chạy sedan nhiều hơn và cái con số 64 triệu đó nghe rất hài hước và tôi cũng không biết lấy ở đâu ra
 

nextgen

Tài xế O-H
Xe nặng thì hệ thống phanh cũng tương xứng, thực ra không phải vậy đâu bác ạ. Cùng tốc độ 100 km/h, thì xe tải vẫn lâu dừng hơn xe con đó bác. Xe nặng và xe dày là khác nhau bác nhé. Dày thì chắc nặng, nhưng nặng chưa chắc dày. Mà cho dù dày cũng không phải là an toàn.Để xe an toàn, thì phài có chỗ dày, chỗ mỏng, chỗ cứng chỗ mềm. Cái xe mà chỗ nào cũng cứng thì không phải là an toàn. SUV thì khung cứng nhưng vỏ chưa chắc đã cứng, hơn nữa thì SUV dễ bị lật lúc ôm cua và quãng đường phanh dài hơn

SUV chiều dài xe cũng dài, khó di chuyển trong nội đô thành phố, SUV chủ yếu là đi đường xa là tiện nhất, và ở vietnam có một chiếc SUV gọi là ''thánh lật'' đó là Fortuner, và chắc cũng không nhiều người biết tại sao nó lật đâu bác nhỉ? :rolleyes:
 

wensheng

Tài xế O-H
Mỗi dòng xe được thiết kế và sản xuất ra sẽ nhằm đáp ứng và phù hợp mục đích cụ thể, độ an toàn của chúng khó mà đem ra so sánh với nhau được, bởi lẽ trong từng điều kiện cụ thể cái này là ưu với nó nhưng lại là nhược của cái khác.
Quan niệm to, nặng an là an toàn có lẽ chỉ đúng khi nằm yên một chỗ cho thằng khác húc vào thôi....
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên