Có nên vào hãng làm nhân viên cấp phát phụ tùng

tranhuuvu42
Bình luận: 44Lượt xem: 10,918

tranhuuvu42

Tài xế O-H
1666948639144.png

Các cụ cho em hỏi là công việc của một nhân viên cấp phát phụ tùng trong hãng là thế nào không ạ,chắc là không liên quan tới kỹ thuật cho lắm :3
 

thanhvu

Tài xế O-H
kiểu như những phụ tùng mà hãng chưa cung ứng kịp, bạn sẽ chạy đi mua..bạn sẽ mua xăng, dầu.... trong xưởng thì ít mà đi ngoài đường thì nhiều. Sẽ cực nhưng có tiền cụ à, em thì chưa biết là sau này ra sao nữa cụ à, vì tương lai do cụ nữa, nếu cụ mở rộng quan hệ, và biết cách làm ăn thì sẽ khá tốt cho mảng buôn bán phụ tùng
 

thanhco1983

Tài xế O-H
1. Cụ tham khảo
2. YÊU CẦU CHUNG


Quản lý hiệu quả và cung cấp đầy đủ, nhanh chóng phụ tùng phụ kiện cho khách hàng nhằm mang lại sự hài lòng cho khách và lợi nhuận cao nhất cho công ty.


3. NỘI DUNG CÔNG VIỆC CẦN THỰC HIỆN

3.1. Tra mã và giá phụ tùng, kiểm tra tình trạng phụ tùng, làm báo giá nếu cần thiết. Chuẩn bị trước phụ tùng cho khách hàng đối với những phụ tùng có sẵn trong kho hoặc đặt hàng lên hãng đối với những phụ tùng không có trong kho.

3.2. Nhận hàng từ hãng, kiểm tra tình trạng và số lượng hàng. Làm các khiếu nại lên hãng trong trường hợp hàng bị thiếu, thừa, sai, hỏng....

3.3. Thực hiện tốt các nguyên tắc quản lý hoạt động phụ tùng theo các tiêu chuẩn của Hãng. Tính toán theo dõi và sử dụng các số liệu về phụ tùng một cách hiệu quả nhằm đảm bảo lượng dư tối ưu.

3.4. Cập nhật thông tin xuất nhập vào máy tính theo chương trình quản lý phụ tùng của hãng và vào hệ thống quản lý riêng của công ty nếu có.

3.5. Báo cáo số liệu về phụ tùng, phụ kiện cho Trưởng phòng dịch vụ và phòng kế toán theo yêu cầu.

3.6. Cập nhật và thông báo kịp thời về thời gian hàng về cho Cố vấn Dịch vụ

3.7. Lập báo cáo về hoạt động phụ tùng theo yêu cầu của công ty.

3.8. Thực hiện kiểm kê phụ tùng hàng tháng.

3.9. Chủ động và tích cực thực hiện Kaizen trong hoạt động phụ tùng.

3.10. Học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ.

3.11. Thực hiện nghiêm chỉnh mọi nội qui, qui chế của công ty.


4. YÊU CẦU VỀ TRÌNH ĐỘ

4.1. Có kiến thức chuyên ngành về ôtô.

4.2. Nắm rõ các hoạt động tiêu chuẩn về phụ tùng.

4.3. Sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ hoạt động phụ tùng (EPC, TACT, CCC- Part.....

4.4. Có kỹ năng lập báo cáo.


5. CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ CÔNG VIỆC

5.1. Tỷ lệ phụ tùng dự trữ trong kho.

5.2. Tỉ lệ phụ tùng đặt sai mã.

5.3. Chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

5.4. Tinh thần tập thể và ý thức chấp hành kỷ luật.
 

tathanhluank55

Tài xế O-H
Các cụ cho em hỏi là công việc của một nhân viên cấp phát phụ tùng trong hãng là thế nào không ạ,chắc là không liên quan tới kỹ thuật cho lắm :3
Liên quan nhiều chứ cụ . Nó đòi hỏi kĩ thuật và giúp cụ nắm được thông số kĩ thuật của phụ tùng và máy móc . Nếu sau này cụ bán đồ thì càng thuận lợi . Cụ đã nghe câu : Bán nước bọt ra tiền chưa cụ.
 

thanhvu

Tài xế O-H
1. Cụ tham khảo
2. YÊU CẦU CHUNG


Quản lý hiệu quả và cung cấp đầy đủ, nhanh chóng phụ tùng phụ kiện cho khách hàng nhằm mang lại sự hài lòng cho khách và lợi nhuận cao nhất cho công ty.


3. NỘI DUNG CÔNG VIỆC CẦN THỰC HIỆN

3.1. Tra mã và giá phụ tùng, kiểm tra tình trạng phụ tùng, làm báo giá nếu cần thiết. Chuẩn bị trước phụ tùng cho khách hàng đối với những phụ tùng có sẵn trong kho hoặc đặt hàng lên hãng đối với những phụ tùng không có trong kho.

3.2. Nhận hàng từ hãng, kiểm tra tình trạng và số lượng hàng. Làm các khiếu nại lên hãng trong trường hợp hàng bị thiếu, thừa, sai, hỏng....

3.3. Thực hiện tốt các nguyên tắc quản lý hoạt động phụ tùng theo các tiêu chuẩn của Hãng. Tính toán theo dõi và sử dụng các số liệu về phụ tùng một cách hiệu quả nhằm đảm bảo lượng dư tối ưu.

3.4. Cập nhật thông tin xuất nhập vào máy tính theo chương trình quản lý phụ tùng của hãng và vào hệ thống quản lý riêng của công ty nếu có.

3.5. Báo cáo số liệu về phụ tùng, phụ kiện cho Trưởng phòng dịch vụ và phòng kế toán theo yêu cầu.

3.6. Cập nhật và thông báo kịp thời về thời gian hàng về cho Cố vấn Dịch vụ

3.7. Lập báo cáo về hoạt động phụ tùng theo yêu cầu của công ty.

3.8. Thực hiện kiểm kê phụ tùng hàng tháng.

3.9. Chủ động và tích cực thực hiện Kaizen trong hoạt động phụ tùng.

3.10. Học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ.

3.11. Thực hiện nghiêm chỉnh mọi nội qui, qui chế của công ty.


4. YÊU CẦU VỀ TRÌNH ĐỘ

4.1. Có kiến thức chuyên ngành về ôtô.

4.2. Nắm rõ các hoạt động tiêu chuẩn về phụ tùng.

4.3. Sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ hoạt động phụ tùng (EPC, TACT, CCC- Part.....

4.4. Có kỹ năng lập báo cáo.


5. CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ CÔNG VIỆC

5.1. Tỷ lệ phụ tùng dự trữ trong kho.

5.2. Tỉ lệ phụ tùng đặt sai mã.

5.3. Chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

5.4. Tinh thần tập thể và ý thức chấp hành kỷ luật.
Anh có tài liệu nào về đào tạo nhân viên phụ tùng ko ạ, cho em link em đổ xăng và down về đọc, cảm ơn anh nhiều lắm ạ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Liên quan nhiều chứ cụ . Nó đòi hỏi kĩ thuật và giúp cụ nắm được thông số kĩ thuật của phụ tùng và máy móc . Nếu sau này cụ bán đồ thì càng thuận lợi . Cụ đã nghe câu : Bán nước bọt ra tiền chưa cụ.
- Nói ra thì liên quan thì vẫn liên quan, mà không liên quan thì cũng đúng.
- Kho phụ tùng trong các hãng quản lý theo mã phụ tùng nên không biết kỹ thuật vẫn làm bình thường, thậm chí là rất tốt
- Kho phụ tùng không hề biết đến bất cứ 1 thông số kỹ thuật nào cả
- Tất nhiên, biết thì tốt hơn, nhưng không bắt buộc. Cái này, mấy cô gái làm suốt, biết gì máy móc đâu
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
- Nói ra thì liên quan thì vẫn liên quan, mà không liên quan thì cũng đúng.
- Kho phụ tùng trong các hãng quản lý theo mã phụ tùng nên không biết kỹ thuật vẫn làm bình thường, thậm chí là rất tốt
- Kho phụ tùng không hề biết đến bất cứ 1 thông số kỹ thuật nào cả
- Tất nhiên, biết thì tốt hơn, nhưng không bắt buộc. Cái này, mấy cô gái làm suốt, biết gì máy móc đâu
vậy chắc cụ vào kho tìm phụ tùng suốt chứ gì?
 

tathanhluank55

Tài xế O-H
- Nói ra thì liên quan thì vẫn liên quan, mà không liên quan thì cũng đúng.
- Kho phụ tùng trong các hãng quản lý theo mã phụ tùng nên không biết kỹ thuật vẫn làm bình thường, thậm chí là rất tốt
- Kho phụ tùng không hề biết đến bất cứ 1 thông số kỹ thuật nào cả
- Tất nhiên, biết thì tốt hơn, nhưng không bắt buộc. Cái này, mấy cô gái làm suốt, biết gì máy móc đâu
Không biết gì mà vễn làm tốt và thậm chí là rất tốt à . Bây giờ em muốn mua 1bộ hơi máy huyndai xilanh phi 100. Mođen máy mất hết .cụ tư vấn như nào à . Em muốn mua 1 bầu trợ lực chân không huyndai 2.5 tấn .cụ tư vấn sao à . Em đang lắng nghe.
 

KingLove

♫ O-H ~ Quality Service.
Không biết gì mà vễn làm tốt và thậm chí là rất tốt à . Bây giờ em muốn mua 1bộ hơi máy huyndai xilanh phi 100. Mođen máy mất hết .cụ tư vấn như nào à . Em muốn mua 1 bầu trợ lực chân không huyndai 2.5 tấn .cụ tư vấn sao à . Em đang lắng nghe.
Cái việc đó đã có cố vấn dịch vụ và cố vấn phụ tùng lo cụ ạ !
Thủ kho chỉ quản lý xuất - nhập - tồn thôi. Quan tâm gì đến tư vấn đâu
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Không biết gì mà vễn làm tốt và thậm chí là rất tốt à . Bây giờ em muốn mua 1bộ hơi máy huyndai xilanh phi 100. Mođen máy mất hết .cụ tư vấn như nào à . Em muốn mua 1 bầu trợ lực chân không huyndai 2.5 tấn .cụ tư vấn sao à . Em đang lắng nghe.
- Việc này không phải việc của nhân viên phụ tùng. Bác có tin, đề bài của bác thì có nhiều thợ còn khóc chứ nói gì đến họ
- Bác cứ đưa hết thông số, hoặc mẫu của bộ hơi (xylanh, pittong...)đến, họ sẽ nhờ xưởng là được ngay mà
- Bác muốn mua bộ trợ lực, hãy đưa VIN
 

Hicatko

Tài xế O-H
Vào hãng là ngon rồi cụ, tuổi trẻ sợ gì. Cứ đâm bừa đi, người ta còn đâm cả vào chỗ không lương nữa là hãng.
 

tathanhluank55

Tài xế O-H
Cái việc đó đã có cố vấn dịch vụ và cố vấn phụ tùng lo cụ ạ !
Thủ kho chỉ quản lý xuất - nhập - tồn thôi. Quan tâm gì đến tư vấn đâu
- có thể cách làm mỗi công ty và hãng có cách làm khác nhau . Chứ như một vài công ty em lấy hàng thì nhân viên kinh doanh hay nhân viên phụ tùng đều phải nắm rõ mã phụ tùng và thông số kĩ thuật của nó.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
- có thể cách làm mỗi công ty và hãng có cách làm khác nhau . Chứ như một vài công ty em lấy hàng thì nhân viên kinh doanh hay nhân viên phụ tùng đều phải nắm rõ mã phụ tùng và thông số kĩ thuật của nó.
Bác cứ chém, hoặc bác bị bọn đó chém thôi. Bác cứ vào lấy đại 1 bộ hơi nào đó, rồi hỏi bọn nó mấy câu sau:
Bác:- Em ơi, cho anh hỏi quả hơi này phi (đường kính) bao nhiêu nhỉ
Đáp: - Bala bo lo (đưa ra 1 con số)
Bác:- Xéc măng hơi nó dày bao nhiêu, em
Đáp: - bala bala
Bác: - Cái rãnh xec măng nó sâu bao thế
Đáp: - bala bolo
Bác: - ăc pittong nó bao nhiêu, em
Đáp:- bala bo lo
Bác:- từ ăc pittong lên đỉnh bao nhiêu
Đáp:- bolo bala
.....
Đại loại thế, xem có được mấy cái bala bolo
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên