Có nên đổ thêm nước thường vào dung dịch nước làm mát động cơ ô tô?

chusy677
Bình luận: 1Lượt xem: 253

chusy677

Tài xế O-H

Hệ thống làm mát luôn rất quan trọng đối với động cơ đốt trong. tuy nhiên vẫn không thể tránh được hiện tượng rò rỉ hay bay hơi của nước trong hệ thống. Do đó chúng ta sẽ tìm hiểu có nên đổ nước thường vào nước làm mát hay không?

co-nen-do-nuoc-thuong-vao-he-thong-lam-mat-tren-oto.jpg
Nước thường hay còn gọi nước lọc hay nước khoáng hay những loại nước dùng trong sinh hoạt tự nhiên có chứa nhiều hợp chất khác nhau như đá vôi (CaCO3), kim loại, khoáng...Những chất này khi gặp nhiệt độ cao sẽ gây ra cặn đóng ở két nước, về lâu dài có thể gây tắc nghẹt khiến việc tản nhiệt kém hiệu quả.

Vì vậy, chúng ta không nên sử dụng nước thường trộn lẫn với dung dịch nước làm mát động cơ ô tô để không làm giảm hiệu suất tản nhiệt của hệ thống làm mát.

Tuy nhiên, trong những trường hợp khẩn cấp hoặc ở những nơi xa xôi, hẻo lánh không tìm thấy dung dịch nước làm mát chuyên dụng, chúng ta có thể châm thêm nước thường để xe có thể tiếp tục di chuyển. Nhưng sau đó, chúng ta cần đưa xe tới điểm bảo dưỡng để nhân viên chuyên nghiệp vệ sinh, thông rửa, súc két nước và đổ dung dịch nước làm mát chuyên dụng để đảm bảo hiệu suất làm việc và độ bền cho các phụ tùng.

Trong điều kiện bình thường, chúng ta nên châm thêm nước làm mát cùng loại với dung dịch đang sử dụng trên xe hoặc có thể sử dụng nước RO (là loại nước cất tinh khiết không bị lẫn tạp chất) để bổ sung đủ cho hệ thống làm việc hiệu quả.

Ngoài ra, nếu chúng ta đang còn chúng ta khoăn không biết nên sử dụng loại dung dịch nước làm mát nào cho xế yêu của mình, chúng ta có thể tham khảo sản phẩm nước làm mát Prestone radiator cool màu xanh - là loại nước làm mát của thương hiệu nổi tiếng Prestone có xuất xứ từ Mỹ. Đây là dòng sản phẩm được Prestone sản xuất dành riêng cho những nước có khí hậu nhiệt đới, ít lạnh như ở Việt Nam.
(Theo: saigonoto)​
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên