cơ cấu số mô tô phân khối lớn !

B
Bình luận: 2Lượt xem: 2,905

haui

Thành viên O-H
trích lại từ autovnn
Đa số xe mô tô phân khối lớn có cơ cấu số

<Đạp> 1 – <Móc> 0 – <Móc> 2 – <Móc> 3 – <Móc> 4 – <Móc> 5

thường được gọi là số móc cũng là có lý do của nó. Việc thao tác <Đạp> và <Móc> chỉ bằng mũi giày cho phép người điều khiển có những tư thế ngồi thoải mái hơn là chỉ ngồi theo dáng tiêu chuẩn. Ví dụ như xe thể thao, tư thế ngồi chúi, chân gập lại, nếu vận hành ở tốc độ cao, cần thao tác nhanh trên cần số, thì với việc chỉ thao tác <Đạp> và <Móc>, người điều khiển sẽ không cần phải sử dụng phần gót chân (khi đó sẽ rất khó sử dụng phần này); điều tương đó cũng tương tự với các dòng xe đường trường, với tư thế ngồi với chân choãi về trước.

Điều này cũng lý giải vì sao anh em nào sử dụng xe Fortune mà quen với số móc, đều cảm thấy càng sau của cần số là thừa ra, nhưng thật ra, như bác Micheal Bo (Motorvietnam) đã có lần phát biểu, “Xe Fortune là xe thể thao với các tiêu chí phổ thông”, do vậy, nhà sản xuất thiết kế vậy để người dùng có thêm phần lựa chọn cách sang số, nếu lỡ đang mang một đôi Cá sấu hoa cà chẳng hạn, hi hi.

Ngoài ra việc bố trí hộp số như vậy, như đã trình bày phần trên, giúp người điều khiển tránh được tình trạng về số 0 một cách vô ý, trong những trường hợp cần thắng lại, nếu như vô tình không có sức ghì của máy hỗ trợ phanh, thì dám “lọt đèo” lắm… HIC

Em xin bổ sung chút, trên xe Fortune, từ số 2, đạp tới một cái là đi tuốt qua số 1 luôn, khó vào số 0 “ngọt” được, là vì lý do bảo vệ người điều khiển như vậy, từ số 1 móc lên số 0 lại dễ hơn, bác nào đi Fortune sẽ biết
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên