doicanhbac9009
Tài xế O-H
Kỹ thuật viên sửa chữa là một vị trí đang được rất nhiều anh em trong ngành ô tô theo đuổi, bởi một niềm khát khao rằng: “Đã học ô tô, đã làm ô tô là phải làm kỹ thuật. Như vậy nó mới máu, mới thỏa mãn được cái niềm đam mê của bản thân”. Thế nhưng rốt cuộc ý nghĩ đó có còn đúng đắn sau khi tốt nghiệp ra trường?
Thực tế cho thấy, có rất nhiều anh em sau một thời gian "phiêu bạt" ở môi trường gara, môi trường hãng đã không còn đủ tâm huyết theo đuổi nghề "lắm dầu nhiều mỡ" này.
Với những kiến thức cơ bản được đào tạo từ nhà trường, vẫn chưa thể nào sửa xe tốt và có được mức lương cao ngay khi vừa mới ra trường. Chính vì vậy, sau một quá trình lăn lội ở nhiều vị trí “học việc”, “thử việc”, “thợ phụ” với mức lương 2 triệu, 3" triệu, 4 triệu,… thì rất rất nhiều anh em đã phải nản lòng chỉ sau 6 tháng, 1 năm,... sau khi ra trường.
Điều này thật buồn và đáng tiếc nhưng đó chính là sự thật!
Liệu có mấy ai có câu trả lời cho câu hỏi: “Bản thân mình đang muốn phấn đấu để tới đâu? Để trở thành kỹ thuật viên chuyên nghiệp cần có những năng lực gì?”.
Điều đó đã làm ta rơi vào trạng thái: "Vòng lặp học việc".
Thực tế cho thấy, có rất nhiều anh em sau một thời gian "phiêu bạt" ở môi trường gara, môi trường hãng đã không còn đủ tâm huyết theo đuổi nghề "lắm dầu nhiều mỡ" này.
Với những kiến thức cơ bản được đào tạo từ nhà trường, vẫn chưa thể nào sửa xe tốt và có được mức lương cao ngay khi vừa mới ra trường. Chính vì vậy, sau một quá trình lăn lội ở nhiều vị trí “học việc”, “thử việc”, “thợ phụ” với mức lương 2 triệu, 3" triệu, 4 triệu,… thì rất rất nhiều anh em đã phải nản lòng chỉ sau 6 tháng, 1 năm,... sau khi ra trường.
Điều này thật buồn và đáng tiếc nhưng đó chính là sự thật!
Liệu có mấy ai có câu trả lời cho câu hỏi: “Bản thân mình đang muốn phấn đấu để tới đâu? Để trở thành kỹ thuật viên chuyên nghiệp cần có những năng lực gì?”.
Điều đó đã làm ta rơi vào trạng thái: "Vòng lặp học việc".
"Hãy thật giỏi và đứng đầu vì chả ai quan tâm vị trí thứ 2 là ai".
(Dương Tuyền)